Chapter 4

9.8K 220 9
                                    

Monday ngayon may pasok na namn ako. Tsk! nakakatamad gumising ng umaga bakit ba kasi hindi night session ang pinili ko ayan tuloy day session pa ako! hayssst! well anyways, ganito talaga pag estudyante pa tayo. Sa susunod na taon ay 4ht year na ako. WOOH! I can't wait gagraduate na ako sa Information Technology (I.T) yan ang gusto kong kurso, kahit na ayaw nila daddy dahil hindi ko daw magagamit sa business namin, haler ! ang laki kayang maitutulong ko sa kursong to halimbawa sa programming sa computer namin oh iba pa. I really love computers kasi eh.. gusto kasi nila yong kursong BBA ( Bachelor of Business Administration) . pero nagpupumilit parin ako na ayaw ko sa huli ako yong nasusunod..

Pagkapasok na pagkapasok ko sa room namin agad naman akong kinawayan ni Zenia, Netchelyn, Blaire, at Sedny, wow lang hah sabay sabay talaga. :) . magkaklasi kami ng mga abnormal kong kaibigan.  Third day of class na namin ,third year na kami ng college ngayon.

“ WoW ! ang aga yata natin ngayon  ah anong nakain mo at hindi ka nalate ngayon?” pang aasar ni Zen sakin. Oo always akong late pumasok, minsan nga hindi na ako papasukin ng Prof namin nakakatamad  kayang gumising ng umaga . nagtataka nga ako kung bakit an gaga ko ngayon. First time lang? hahahah!

“ feel ko lang pumasok ng maaga ngayon, bakit may problema ba?” pagtatanong ko, eh bakit nangingialam ang mga ugok sa pagpasok ko ng maaga.. bago ba to sa kanila.!

“ as usual ang sungit parin ng manang natin, walang pagbabago. Siguro may himalang nangyari kaya napaaga ang pagpasok niya.” Sabi ni Blaire kina Zen, Oo inaamin ko masungit talaga ako eh sa ganito ang ugali ko eh mababago niyo pa ba ako?

“ asus! Mukhang hindi na kayo nasanay sa maganda kong ugali” pagbibiro ko. Heheheh! Kapal ko noh? Pero ganito talaga ako eh minsan masungit minsan namn mabait. Yun bang tinatawag nila na weather weather na attitude? Hehehe!

“ Oo na, nakakasuka ka hah magandang ugali pa talaga, hahahah”  saad ni Zen na may halong halakhak.

“ anong nakakatawa Zenia?” taas kilay kong tanong. Hahaha joke lang tong pagsusungit ko nuh baka tatalab yon sa kanila…

“ wala naman, halika na nga umupo kana pinagtitinginan na tayo ng mga kaklasi natin oh.” Turo niya sa mga kaklasi kong nakatingin sa amin. Liningon ko sila at agad sabay naman silang umupo ng matuwid. Hahahah ganyan ba ako ka maldita?

Umupo na ako sa tabi ni Zenia syempre ditto ako uupo natural lang dahil close ko to noh. Siya yong pinakaclose sa lahat kong kabarkada. Dumating na yong prof namin at agad naman siyang nagdiscuss kung anong mga lessons ang ididiscuss niya sa mga sumusunod na araw at nagbigay ding siya ng mga requirements naming pagkatapos non nagpaalam na siya. Hayysst! Ang sarap kung ganito lang palagi noh. Yon bang walang totoong klasi tapos nandito lang kami sa room at nakaupo na nanonood ng movie sa laptop ni Netch while hinihintay namin ang second subject namin, yes nanonood kami ngayon total wala pa namang masyadong klasi dahil nga third day of class diba? Yong iba ko ngang kaklasi nagpapaenroll pa sila.. Ehehehe!

“ Okay class Good Morning to all of you” bati ng Prof naming, second subject na naming at dali dali naman naming tinago ang laptop ni Netch baka pagalitan pa kami nakakahiya kaya noh!

“ Good Morning Ma’am” sabay naming bati sa Prof namin. Ngumiti lang yong Prof namin at sinabihan kami na maupo.

“ Class you have your new classmate. Megan come here” tinawag ni ma’am yong bago naming kaklasi at pumasok naman yong babae nakaside view eh kaya hindi ko masyadong makita yong pagmumukha niya.

“ Class be nice to her kasi nagtransfer siya dito sa school natin, by the way class this is Megan Vergel”pakilala ng Prof namin at agad namang bumaling paharap sa amin ang babae. Whaaaatt! This couldn’t be happening, siya? Magkaklasi kami. No!no!

My Stunning Neighbor (GxG)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon