FIANNA'S POV
HAGULGOL akong naglakad palabas ng bahay na ito.I should be happy kasi after a long long years, I am being set free. Pero ba't nakaramdam ako ng pangungulila? Ba't parang ayaw ko ng umuwi sa lugar kung saan ako nararapat? Ba't parang gusto ko nalang manatili sa kuwartong pinagkukulungan sa akin ng mahabang panahon ni Rocher?
Rocher. Rocher Nyx Zaballero. Pinunasan ko ang aking luha nang maalala ko siya.
Hindi ko na alam kung ilang taon akong nakakulong. Nasanay ako at parang gusto ko nalang mamuhay roon habang-buhay kasama siya at ng mga anak namin.
Years ago, the moment I knew that I was deceived by him--acting like an old man, doon ko lang napagtanto na ang bobo ko pala. Matalino nga sa klase, but when it comes to a real world facing different kinds of people, I have realized that your knowledge is nothing if you're not wise in real life.
Para akong nagising sa realidad noon. Ang realidad na akala ko ang lahat ng tao ay mabait, pero kabaliktaran pala.
Galit. Hindi ako kailanman tinuruan ng mga magulang ko na magalit sa kapuwa. They raised me as a humble and kind to everyone. Not until I met him.
I felt that day a raging emotion. Parang lahat ng dugo ko sa katawan ay umakyat papunta sa aking utak. Hindi ko alam kung paano mag-react. I felt like my intelligence is useless.
I was afraid everytime I saw him. Feels like he always brought danger. Parang any moment ay may gagawin siyang masama sa akin.
Sa nagdaang mga araw o buwan, hindi ko na alam kung ano na ba ang tamang panahon since walang kalendaryo, orasan, at wala akong nakikitang araw at buwan, ay may napansin ako sa kaniya.
He's maniac. Palagi ko siyang maabutan na tititig sa parte ng katawan kong nakita. Which I found it more scary.
Then I come up with a very risky plan and I don't know what would be the result. Pero bahala na.
You're right, I gave myself to him just to make him trust me. I planned to earn his trust by giving my body to him and after that, I will make him look like a fool. Para naman makabawi ako sa lahat ng pinanggagawa niya sa akin.
I always console him to change and forgive everyone who hurt him. 50% is for my plan and 50% is for himself to be set free from wrath and pain.
But my plan gone wrong. Sobrang pagkakamaling iyon. It feels like I am really lost. I lost everything with my stupid plan.
I got pregnant by him.
No. I shouldn't be pregnant. I still have dreams to achieve. I have lots of dreams for my family. Marami akong ipinapangako kay Daddy at kailangan ko iyong matupad.
Sorry for the angel in my womb, I planned to get rid the baby. The baby is unplanned. Wala ito sa plano ko. And I am still young. Alam kong kasalanan ko ang lahat kung bakit naging ganito na kalala ang sitwasyon. Pero nangyari na at hindi ko na maibabalik pa ang lahat.
But I never expected that he'll be furious. Sobrang nagalit siya nang sabihin ko sa kaniya na ipalaglag ang bata. Maybe, he loathe me to death.
Hindi ko alam kung bakit galit na galit siya. Dapat nga siyang maging masaya, 'di ba, dahil isang kadugo na naman ng mga Benondo ang mawawala.
Pagkatapos no'n, nagbago na ang pakikitungo niya sa akin. Kung ano ang ipinapakita niya sa akin noong bago pa lang niya akong ikinulong ay mas naging grabe pa. Worse become more worser.
I have realized something after he change.
I realized that...
I fell in love with him.
BINABASA MO ANG
His Lovely Prisoner (HIS SERIES #2) ✓
Storie d'amoreSTATUS: COMPLETED✓ Sa murang pag-iisip ay namulat na si Rocher Nyx Zaballero sa kalupitan at karahasan ng mundo. Nakita mismo ng kaniyang dalawang mata kung paano pahirapan at patayin ang kaniyang mga magulang. Nang dahil sa nangyari ay isang matind...