Chapter 34

337 6 0
                                    

Akisha Pain Meller's PoV

Magkakaroon na kami ng pangalawang anak. Kailangan na ba naming ikasal.

Nagawa ko na ang gusto ko ang kumanta sa stage.

Sila nalang ang kulang sakin tama papakasalan ko na si Vhonn, baka maagaw pa sakin siya ng iba.

Agad naman bumakas ang pinto kakadating lang niya at kiniss ako sa pisnge.

"Tulog kana mahal ko." Sabi niya.

"Anong mahal? Sabihin mo may kabit ka no i hate you!" Galit na sabi ko at inihampas ang unan sakanya.

"Sweetheart na nga eh sorry na." Sabi niya mas lalo naman akong nainis.

"So my kabit ka nga bat ka nag so sorry ah." Sabi ko.

"Mahal din naman tawag ko sayo ah at isa pa wala akong kabit sapat na kayo sakin." Sabi niya at  hinila ang pulsuhan ko at niyakap ako ng mahigpit.

Lihim na naman akong ngumiti at nag simula ng humikbi niyakap ko siya ng mahigpit na para bang ayaw ko siyang mawala.

"Vhonn mahal na mahal kita." Naiiyak na sabi ko.

"Shhh, tahan na mas mahal kita wag ka ng umiyak baka maging iyakin din yung anak natin." Sabi niya.

"S-seryoso k-kasi a-ako." Humihikbing sabi ko.

"Ano?" Tanong niya nainis na tuloy ulit ako.

"Bingi ka ba?" Galit na tanong ko eh.

"Hindi ah mahina lang eh." Sabi niya.

"Sabikoseryosokasiako." Mabilis na sabi ko.

"Ano? Ambilis." Sabi niya.

"Vhonn dahil slow ka at tanga tanga ako na ang magsasabi papakasalan na kita ayaw kung mawala ka pa sa buhay ko kayo lang ng anak natin ang pangarap ko natupad ko na ang pangarap ko aalis na ako sa banda." Naiyak na sabi ko ulit.

Habang siya nakatulala lang at namumula.

"Nanaginip lang ba ako?" Tanong niya.

Agad ko siya sinampal at ayun napahawak siya sa sa pisnge niya na sinampal ko.

"Aray naman hindi nga ako nanaginip." Sabi niya.

"Pero bat mo ako sinampal di mo na ba ako mahal?" Tanong niya.

"Mahal kita." Sabi ko.

Namula naman ang tenga niya tsk. Gwapo ko talaga.

"Akisha Pain Meller." Tawag niya sakin.

"Hmm?"

"Bat ang baho mo?" Tanong niya.

"Anong mabaho hindi ah?" Tanong ko at inamoy ang damit ko.

"Joke lang sweet heart." Sabi niya lumapit siya saakin at inangkin ang aking mga labi.

***

Nanonood ako ngayon ng All of us are dead ng biglang pumasok yung yaya naman ngumiti siya sakin.

"Ayieeee ma'am, sabi po ni Sir Vhonn wag ka daw po manood ng All of us are dead baka daw maging zombie po yung baby. Hala ma'am concern sayo si Sir kailan ko kaya mahahanap ang forever ko." Nakangiting sabi niya umupo sa tabi ko.

"Love can't wait, Ivory wag kang magmadali at isa 18 years old ka palang btw pupunta dito yung pinsan kung si Isaiah Gun gusto kung bantayan mo yung Lalaki na yun kung pasaway bugbugin mo basagulera ka pa naman." Sabi ko chimisin now nood soon.

"Mana po ako sayo ma'am." Nakangiting sabi niya.

"2 joints Ivory, dapat wag tayo nagpapatalo ano sila gold." Natatawang sabi ko.

"Oo nga din po, pero ma'am kailan ba pupunta yun dito?" Tanong niya o diba interesado ayieee ship.

"Next layp." Sabi ko.

"Ate naman e." Sabi niya at ngumuso.

"Pag nagkaroon kana ng jowa o asawa Ivory, wag kang ngumuso ng ganyan." Sabi ko.

"Eh? Bakit po?" Tanong niya.

"Kasi sasabihin nila para kang duck, gusto mo yung kinumpara ka sa duck." Sabi ko.

"Hirap nga ate hindi nalang ako makikipag asawa." Sabi niya.

"Oo nga din, Single forever kana dapat." Natatawang sabi ko.

"Ang bad mo naman saakin ate." Sad na sabi niya.

"Alam mo para di kana sad, bilhin mo na ang pinsan kung si Isaiah piso nalang for you, tamad naman yun, babaero, sakit sa ulo. Hyyst tapos saakin pa ipapaalaga ni Tita Kim at Tito Azaki." Sabi ko.

"Pighati, sure ka ate pag nagpasaway yun bugbugin ko?" Sabi niya.

"Depende, basta wag mo papatayin." Natatawang sabi ko.

"Oo naman ma'am." Sabi niya.

"Ayaw ko ng ma'am, ate nalang." Sabi ko.

"Ghe Ghe Ghe, Ate nalang." Sabi niya.

"Ay ate may gagawin pa pala ako maiwan kana dito ah, lablots." Sabi niya.

"Teka ate wag kang manood ng All of us are dead ah." Sabi niya.

"Oo na, matutulog nalang ako." Sabi ko.

"Goods yan." Sabi niya.

Ng umalis na siya humiga nalang ako, akala niyo ba matutulog ako? Syempre hindi mag wa wattpad ako.

Ivory's PoV

Sino kaya kung lalaking yun kapangalan niya yung ex ko sa Rp, ka trauma kaya.

Pag yun nanligaw saakin di ko sasagutin he hurts me feelings charot af if naman na liligawan ako non.

Ang mga mayayaman ay para lang sa mayayaman no sino naman magkakagusto saakin demonyita, basagulera, pala mura.

Si Kuya Vhonn at si Ate Akisha lang.

Ganto yung story kung bat ako nandito ngayon minsan naiisip ko din na swerte ako.

Di lang swerte maganda na astig pa pagkasama ko si Kuya Vhonn at Si Ate Akisha kasama yung anak nila feeling ko may pamilya na din ako.

Simula bata sina Lolo at Lola na nag aalaga saakin, wala akong mama at papa.

Pangarap ko talaga magkaroon non never na sigurong matutupad.

Bata palang daw ako namatay na si mama at si papa si papa nakipag asawa ng mayaman iniwan niya daw ako.

Pero wala akong sama ng loob sa papa ko thankful nga ako kasi nandito ako sa mundo. Napaka bait talaga nila.

Hala ang daldal ko na. Ito na yung story promise.

Pumunta kasi siya sa baryo namin sa may palengke ng biglang may nag nakaw ng cellphone niya.

Ako na runner hinabol ko at hinampas ko yung magnanakaw sa semento pero slight lang no.

Agad kong kinuha ang cellphone at pinatakas siya.

"Hehehe sorry kuya takas na, alam ko naman na no choice ka at mabait wala lang talagang makain sa hirap ng buhay." Sabi ko.

Nginitian lang niya ako bago tumakbo paalis agad akong bumalik kay ate.

"Ate Cellphone niyo po, marami po talagang magnanakaw dito sa hirap ng buhay nagnanakaw nalang sila." Sabi ko.

"Salamat." Nakangiting sabi niya.

"Hehe, buntis ka po no medyo taba ka po e kilala po kita ikaw po yung lodi ko sa P5." Sabi ko.

"Kilala mo ako?" Gulat na tanong niya.

"Syempre naman ate fan niyo po ako kahit naka sweater at naka sunglasses ka makikilala kita." Sabi ko.

Ngumiti siya saakin at parang may kinuha sa bag niya.

Inabutan niya ako ng pera.

"Hindi ko po kailangan yan ate, need ko po ng trabaho." Sabi ko.

Tapos yan ang pers meet namin. May katuloy pa yan pero ayaw ko na ikwento ano ka gold? Dejoklang.

Makalinis na nga hush!

-----

The Long Lost Daughter Of Mafia queenWhere stories live. Discover now