Heart's PoV
Hello i'm Heart Zherra Alvarez the one and only beautiful daughter of Mr and Mrs. Alvarez.
Yow! Alam kung magtagalong ksi yung nag-aalaga saakin tinuran niya akong magtagalog.
Pero gusto kung matuto kung paano magsalita ng ilokano, syempre taga pilipinas ako eh.
Kung pwedeng lang magpaturo kay Author eh, busy daw kasi kaka module. Kawawa naman eh.
Miss. A; Dinadamay mona namn ako, busy po ako. Nanonood ng vlog ni bongbong marcos panira ka.
Yow! Sowey author ituloy mo lang yan. Sana icrushback kana.
Miss. A; Shut up! Pinapanood ko lang tatlong kuya ko eh.
Feelingera ang pig, sige na si author masyadong inlove eh.
Miss. A; Anong inlove? May crush na ako. Bahala ka dyan solid marcos lang ako no. Bata pa ako para sa love love na yan. Hanggang crush lang ako.
Oo na, daldal mo manood ka na nga lang.
So balik tayo, daldal ni Author eh.
(Author mind; Bakit parang kasalan ko?)
Kung tinatanong niya kung galit ako kay Ate Averie? Hindi po ako nagagalit kasi nga wala naman siyang kasalanan eh.
Sinusubukan niya ngang tapusin ang kalaban, paano ako magagalit sa taong gustong magligtas saamin.
At isa pa butong-buto ako sakanila ni Kuya T eh.
"Hoy anak nakatulala ka diyan?" Tapik saakin ni Mommy.
"Iniisip ko po kung anong ulam mamaya." Sabi ko.
Hysst bukas mawawala na pala siya, nakausap ni Tita Sam si Daddy Daemon.
Kukunin niya na daw si Averie, kapalit namin ng tita ko.
I met my tita because of ate Averie. Ate Averie have a good heart. Dahil sakanya naligtas din ako sa bingit ng kamatayan.
Ang sakit lang kasi si Tita walang maalala, at isa pa di niya ako naabutan.
Akala ni Mrs. Aquino na nagtagumpay siya sa plano, ang desperadang babaeng may gusto sa daddy ko.
Damn that bitch! Makakaharap mo na karma mo.
Kulo bangs ko, i don't know kung anong susunod na plano ni ate Averie pero susuportahan ko siya.
"Anak, baba kaba o magpapaiwan kaba dito?" Tanong ni mommy.
"Sowry mommy, lutang lang po." Sabi ko at bumaba na.
"Lutang, anong lumulutang eh nakatayo ka diyan." Sabi ni mommy.
"Daddy." Tawag ko sakanya.
"What?" Tanong niya.
"I wan't to see my ate Averie po because tomorrow wala na po siya." Sabi ko.
"You know her?" Tanong ni daddy.
"Ofcouse not po, gusto ko lang siya makilala gusto ko kasi magkaroon ng ate eh." Sabi ko.
"Okay, let's go na." Sabi ni momny.
•
"Mommy yung sinabi ko sayo kaninang lutang ay yung utak ko ah." Sabi ko.
"Ewan ko sainyo ang gulo niyo kausap mga kabataan nga naman ngayon." Sabi ni Momny.
"Siguro mommy noong kabataan niyo slow pa lahat ng tao no." Sabi ko.
Sinamaan niya naman ako ng tingin. Nag jo-joke lang naman eh.
YOU ARE READING
The Long Lost Daughter Of Mafia queen
AcakAverie Celene Meller the long lost dauther of Samantha Icey Marindoque and Brayden Ivan Meller. Noong kakaanak palang siya ay kinuha na agad siya siya ni Veronica ang ex ng kanyang amang si Ivan. Nasaktan si Samantha pero kailangan niyang sabihin na...