Averie's PoV
Nandito kami ngayon sa swimming pool ni Vhonn.
Nakaupo lang ako habang ang dalawang paa ko ay nasa tubig.
Habang siya naglalangoy. Agad naman siyang umahon at umupo sa tabi ko.
"May problema kaba?" Tanong niya.
"Wala no." Sabi ko.
"Owws, makikinig ako promise. Gusto mo tulungan pa kita." Sabi niya.
"Vhonn, kung sakaling aalis ako hihintayin mo ba ako?" Tanong ko sakanya.
"Bakit aalis kaba?" Tanong niya.
"Paano kapag kunwari kinuha ako ng true parents ko, tapos ayaw nila sayo?" Tanong ko.
"Papatunayan ko sakanila na mahal kita, gagawin ko lahat para payagan nila akong mahalin ka nila, isa lang ang gusto kung pakasalan kundi ikaw." Sabi niya.
"Eh paano kung di ako tanggap nina Mommy Nica at Daddy Daemon?" Tanong ko.
"Suportado sila saakin, alam kung tanggap ka nila kasi bata palang ako alam na nilang gusto kita." Sabi niya.
"Kung sakaling mawawala ako ng isang taon o ilang taon, ako parin ba ang mahal mo?" Tanong ko.
"Syempre, 2 years ka nga sa probinsya nahintay kita eh." Sabi niya.
"Nagsisi kabang may nangyari saatin?" Tanong ko.
"Hindi, hindi ko yan pagsisisihan, kapag nabuntis nga kita pananagutan pa kita, may negosyo naman na ako eh. Pwede naman akong tumigil sa pag-aaral dahil nag-aral na ako noon, binantayan lang kita." Sabi niya.
"Mahal mo talaga ako no, sana wag kang mapagod na mahalin ako, kasi mahal na mahal kita, sana kahit mawala man ako hindi ako matatanggal sa puso mo." Sabi ko at niyakap siya.
"Mahal kita Sweetheart." Sabi niya.
"Mas mahal kita." Sabi ko at niyakap siya.
Siguro susulitin ko nalang ang mga araw na kasama ko siya.
"Alam ko." Sabi niya at ngumiti saakin.
"Pasyal tayo." Sabi ko.
"Sige." Sabi niya.
"Magbihis kana, magbibihis narin ako." Sabi ko.
***
Nakabihis na ako ngayon nakasuot ako ng Floral dress na yellow, nag headband ang ganda ko talaga.
Nag liptint lang ako at nagpulbo, firstime kung lumabas na girlish ang pormahan.
Bagay talaga saakin ang regalo ni Vhonn na kwintas at hikaw, isinuot ko na ang ganda kasi eh.
Nakalugay ang buhok ko tapos ang bangs ko hanggang sa kilay ko. Bumagay naman saakin eh.
Mas bet ko kayang may bangs.
Kinuha ko ang sling bag ko din na yellow at nilagay ang cellphone pati narin ang extra kung phone.
Kumuha din ako sa wallet ko ng 1000, sapat na yan di na kasi ako bibili ng toys eh.
Bibili nalang ako ng foods.(●’◡’●)
•
Hysst kainis sino ba itong siraulong nag text saakin, charr.
Kinuha ko ang extra phone ko.
Sms From Heart; Kailan ko sila papauwiin ate?
Reply; Basta! Sabihin ko nalang.
Sms From Heart; Wala kasi sila mommy at daddy, pinabili ko ng pagkain.
Reply; Okay, bye muna pasyal kami ni Vhonn eh.
Sms From Heart; Sige, goodluck sa date niyo ate.
Reply; Siraulo ka.
Sms From Heart; Gawa na kasi kayo pamangkin ko, 20 y/o ka nadin naman haha.
Reply; Bye na, chat tayo mamayang gabi.
Sms From Heart; Ako nalang magcha-chat.
Reply; Okay.
Sms From Heart; Punta kana! Goodluck nalang lobyow teh.
Nang nabasa ko ang reply niya, napailing-iling nalang ako.
Kailangan pa talagang may i love you. Pero okay lang maganda naman ako eh.
Agad kung kinuha ang doll shoes ko at sinuot. Pagkasuot ko lumabas na ako.
"Kayo mga Ka-Veries ko, bantayan niyo kwarto ko ah, takutin niyo kapag may pumasok dito maliban kina mommy, daddy at Vhonn. Bye mga mahal." Sabi ko at kumaway-kaway sa mga doll ang teddy bear ko.
Napanguso nalang ako, parang nginitian kasi nila ako.
Parang sinasabing ingat daw ako, mahal talaga nila ako eh.
"Ingat kayo dito mga ka-veries ko ah, bibili ako ng isang kapatid niyo. Ayiee byeyieeeee." Sabi ko bago sinara ang pinto.
"Tara na." Teka?
May multo ba sinong nagsalita pero bakit kaboses ni Vhonn.
Wahh baka doppel ganger niya. Wahh scary.
"Hoy, Sweetheart lumingon ka saakin punta na tayo." Sabi niya.
Humarap naman ako, pero tinignan ko siya ng masama.
"Ikaw ba yan Vhonn, oh ginagaya mo lang ang boses ni Vhonn?" Taas kilay na tanong ko.
Lumapit naman siya saakin at pinisil ang nga pisnge ko. Mashakit siya ngaa.
"Ansama mo Vhonn, mashakit pisnge ko, libre mo ako ng pagkain tapos isang teddy bear." Sabi ko.
"Oo na, lutang kana naman kasi eh." Sabi niya.
"Wow ako pa ngayon, akala ko kung sino yung nasa likod ko eh, akala ko doppel ganger mo, di ka naman kasi naghihintay sa labas ng kwarto ko, dahil siraulo ka pumapasok ka agad sa kwarto ko." Sabi ko.
"Tara nga, ingay mo." Sabi niya at hinawakan ang kamay ko.
"Chansing pa." Sabi ko.
"Gusto mo naman." Sabi niya.
"Syempre." Sabi ko.
"Di ko aasahan na mangyayari ito, sana habang buhay na ito." Sabi niya.
"Sana nga." Sabi ko at mapait. Sana nga kung pwede lang na makasama ka panghabang at wag kang iwan ay gagawin ko. Pero alam ko sa sarili kung iiwan ko din siya.
----
Don't forget to vote, comment, and share. Pbstars!💓
YOU ARE READING
The Long Lost Daughter Of Mafia queen
De TodoAverie Celene Meller the long lost dauther of Samantha Icey Marindoque and Brayden Ivan Meller. Noong kakaanak palang siya ay kinuha na agad siya siya ni Veronica ang ex ng kanyang amang si Ivan. Nasaktan si Samantha pero kailangan niyang sabihin na...