Samantha Icey's PoV
Kumakain kami ngayon ng sinigang na pinapaluto niya. Favorite niya daw maasim.
Sana mabuo na kaming pamilya, gusto ko din makita ang anak kung si Sophira ang ikaapat sanang anak ko.
Nakidnap siya noong limang taong gulang palang siya.
Pero hanggang ngayon wala parin, wala parin akong mahanap na sagot.
"Mom, ayos ka lang." Nag-aalalang sabi ni Averie.
"Ayos lang ako Averie." Sabi ko ngumiti.
"Anong ayos ma, umiiyak ka nga eh, hysst siguro naiiyak ka mama dahil mas lamang kagandahan ko sayo." Sabi niya.
Agad kong hinawakan ang pisnge ko, oo nga may luha nga. Agad ko naman yung pinunasan.
"Masaya lang ako anak, dahil nakita na naman kita." Sabi ko. Totoo naman eh walang araw na di ko sila namiss ni Saphira.
"Asus ma! Kilig ako dyan eh." Nakangiting sabi niya.
Ang kulit talaga. Si Saphira makulit din kaya gaya niya.
"Teka, anak itutuloy mo ba ang plano mo?" Tanong ko.
"Oo mama, siguro ako no choice eh. Napamahal nadin naman ako sakanila kahit papano, gusto ko tuloy sampalin si Ms. Aquino. Bat ba siya baliw na baliw kay Daddy Daemon." Natatawang sabi niya.
"Sinasabi ko sayo inlove kana kay Vhonn." Sabi ko.
"Mama, di ako natatawa." Sabi niya inirapan ako.
"Abay, ganyan din si Akinna masungit at tinutuyo magkakapatid nga kayo parehas kayong sakita sa ulo." Sabi ko.
"Pero selos ka dati kay Mommy Veronica no kasi naging sila ni Dad." Dabi niya.
Paano niya nalaman?
"Paano mo nalaman na naging sila?" Tanong ko.
"May sariling paraan ako mama." Sabi niya at ngumiti saakin.
"Mana ka talaga saakin anak." Nakangiting sabi ko.
"I know, malapit na tayong magkakasama. Gusto ko ng ma meet si Saphira." Sabi niya.
"Sana nga, sana nga kung saan man siya masaya siya." Sabi ko.
"Mom." Tawag niya saakin.
"Why?" Takang tanong ko.
"Kung sino unang makahanap kay Saphira may 3 wish, deal?" Tanong niya.
"Deal." Sabi ko.
"Mom, handa muna 1 Million mo bibili ako ng mansion." Sabi niya.
"Handa mo na sarili mo anak, ipapakasal kita kay Vhonn." Sabi ko.
"Eh? Kuya ko lang siya mama." Nakangusong sabi niya.
"Indinial ka lang anak." Sabi ko. Di niyo ako masisisi kung Team Vhonverie ako, kita ko naman sa mata niya.
"Ewan ko sayo mama." Sabi niya at di ako tinignan.
"Eh! Bat namumula ka?" Tanong ko at nginitian siya ng nakakaluko.
"Mama naman eh! Uwi na ako." Nakangusong sabi niya.
"Joke lang pero malay mo anak kayo talaga ang naka tadhana." Ngiting sabi ko.
•
Averie's PoV
Nakauwi na ako ngayon, hinatid ko lang si Mama si Airport tapos umuwi narin agad ako.
Naka facemask si mama, at naka sunglasses kaya di siya makilala.
YOU ARE READING
The Long Lost Daughter Of Mafia queen
De TodoAverie Celene Meller the long lost dauther of Samantha Icey Marindoque and Brayden Ivan Meller. Noong kakaanak palang siya ay kinuha na agad siya siya ni Veronica ang ex ng kanyang amang si Ivan. Nasaktan si Samantha pero kailangan niyang sabihin na...