38

2.7K 70 12
                                    

I was so confused right now. Nahihilo at nasusuka ay isa sa mga sintomas ng isang babaeng buntis. At dun ko rin na realize na hindi na din pala ako nadadatnan pa. Shit! Bat ngayon ko lang napagtanto lahat?





Habang nasa ganong posisyon, biglang nag vibrate ang phone ko dahilan na dun mapunta ang atensyon ko.






I saw Liam's name appears in my phone screen. Pag tadhana nga naman. I was thinking of him because of my situation right now. And look, he's with me.








Liam:

Baby.. how are you? Did you eat your meals? Don't worry. I'm fine here. I'll call you later, okay? Don't stress yourself, just chill. I love you so much. Can't wait to see you later and hug you tight.








Halos lahat ng paru paro ay nagtalunan sa mensahe ni Liam. Why so sweet? *Ni hindi ka ganito noon? Naghahanap talaga ako ng rason kung paano naging ganito ang isang lalaking napaka cold at wala sa modo noon. Look at him now, parang wala lang nangyaring bardagulan sa pagitan namin.







Nagtipa ako ng reply. Kahit anong mangyari, wala akong pag aalinlangan. Buntis man ako o hindi. Alam kong tanggap ito ni Liam at alam kong hindi niya ko iiwan sa huli.









Me:

Kakatapos ko lang kumain. Pahinga ka dyan. Kain ka din ng mga meryenda. Can't wait to see you too. Tapusin mo na mga gawain mo dyan para maaga kang makauwi. I love you too.








Reply sent. A smile still never fades in my face right now! God!








"Yuri!" pasigaw na tawag ni Mama saken.






Fuck! Oo nga pala. Kasama ko pa pala si Mama rito. Bat nawala ang ulirat ko roon? Bat. 'di ko napansin, yun? Crazy, Yuri!










"Ma.." ani ko sabay tago ng phone ko.








"Who are you texting, huh? Liam na naman ba? Liam na lang palagi. Look at you."








"Hindi naman po siguro ako buntis , Ma." pag iiba ko







"Anong hindi, look at those symptoms. Nahihilo, naduduwal, nasusuka, 'wag mong sabihin, hindi ka rin nadatnan? Tapos, magdedeny kapa din ba saken? Lahat na lang ba tataguin niyo? C'mon, Yuri." si Mama.








Hays. There's no reason to lie again. Hindi pa naman sure kong totoong buntis nga ba ako. Pero malaki din ang posibilidad na, oo. Kase alam ko na mayroon nangyari sa pagitan namin, hindi lang isa, hindi lang dalawa kundi ilang beses pa!









"Sorry, Ma. Pero kase, hindi pa naman tayo sure kong totoo nga ba 'to o hindi. We need to figure out things before we conclude. Kaya't..." natigilan ako ng padabog siyang tumayo.









Argh! Galit na naman ba siya? 'Ni hindi ko rin inexpect na aabot ako sa puntong 'to!









"So, may nangyari sa inyong dalawa ni Liam? Really, Yuri? Ha?!" pasigaw niyang tanong.








"Ma, kase ano .."








"Yuri, ano pa bang sikreto ang hindi niyo pa nasasabi saken ah? Ano pa! Pinagloloko niyo ba talaga ako? Saan mo natutunan lahat ng 'to, Yuri? Hindi kita pinalaki para gumawa ng kahibangang 'to!" sunod sunod niyang bulyaw saken habang direktang nakatayo.









Temptation Series #2: Liam Trinidad [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon