11

10.3K 167 1
                                    

Ang bilis ng araw saturday na agad. My God! Nawiwindang ako. Naeexcite ako na kinakabahan sa Date kuno namin ni Aiden. Mga 6pm kami lalabas siguro mag eearly out siya. Siyempre ang lola niyo hindi magpapakabog. Nagpa salon ako kahapon and nagpa kulay ako ng brown na may konting highlights na blonde. Bumili rin ako ng dress, yung binili ko above the knee siya na hapit sakin kita ung likod ko pag sinuot ko ito ewan ko na lang jung hindi mag drool ang mga lalaki sa akin. Hahaha!

It's already 5pm kaya nag shower na ako then mag aayos na ako para mamaya. After ko mag shower sinuot ko na yung dress ko and humarap sa mirror ko. OMG! Ang sexy ko. Iba na talaga pag inlove. Nag lagay lang ako ng light make up and nagpahid ako ng red lipstick para mukha akong maldita. Pag tingin ko sa oras five minutes na lang pala bago mag 6pm kaya nagmadali na ako baka kumatok nasi Aiden. Nag suot ako ng 3 inches louboutin heels na binili ko pa sa london noon. Tinignan ko ang kabuuan ko, masasabi kong malaki na rin ang pinagbago ko simula nung umalis ako dito at iwan si Aiden. 

I heard Aiden knock and open up my door. Napatayo ako and nabigla ata siya kasi napatulala na lang siya akin bigla kaya nilapitan ko siya and I snap my fingers in his face. Natawa ako sa pagka tulala niya parang ngayon lang siya makakakitang diyosa na katulad ko. Charot! 

"You are so beautiful, Farah. It makes me want to kiss you."

Namula akosa sinabing iyon ni Aiden. Kinikilig ang kaloob looban ko. Shet! Ang gwapo niya ngayon. Naka blue polo siya and beige slacks tapos nakabukas pa yung 3 buttons ng polo niya. Ghad! Ang init. 

"A-ahm a-ano thank you sa compliment. Ikaw rin ang gwapo mo."

Napatawa na lang si Aiden at niyaya niya na ako pababa. Tinitingnan ko kung andito ba si Sarah but there were no sign that she's here kaya binalewala ko na lang. Were here in the garage, inalalayan ako ni Aiden papasok ng kotse and then off we go. 

"Far, San mo una gustong pumunta?"

"Ahm a-ano kahit s-saan naman okay lang."

"Hmm, Sige. Akong bahala."


After ng convo namin wala ng umiimik sa aming dalawa. Aiden took my left hand and intertwine it on to his. Na shock ako. Fuck! Nag iinit na naman ang mga pisngi ko at nag wawala na naman ang kaloob looban ko sa ginagawa niya. He even kiss the back of my hand. Ghad! I'm gonna die right here. 

"Sayang, kung hindi mo sana ako iniwan noon siguro may anak na tayo. Masaya na siguro tayo at kuntento sa isa't isa. Pero wala eh siguro may plano ang Diyos sa atin kung bakit niya tayo pinag hiwalay." he said while smiling weakly.

Hindi na lang ako sumagot bagkus nilipat ko na lang ang tingin ko sa labas. Gustuhin ko mang sabihin sa kanya ang totoo pero hindi pa siguro ang tamang oras para doon. Andito na nga pala kami ngayon sa Glorietta, dito niya naisipan pumunta kahit na maraming tao. Nag aya muna siyang kumain sa Racks. We ordered steak and dessert. 

"Aid, bakit ka nga pala nag yayang lumabas?"

"Gusto lang kitang masolo, Farah."

"Ahm, g-ganun ba."

Tapos na rin naman kaming kumain kaya niyaya ko siya doon sa may fountain sa labas. Gusto ko magpahangin kasi ang awkward talaga ng atmosphere between me and Aiden. I can't look him in the eye. Nahihiya ako.

"Do you still love me, Farah?'

"Y-yes I-i s-still love y-you."

"Kung ganon, why did you left me, Farah. For petes's sake! Alam kong walang nangyari sa inyo ni Xander. Pinilit ka niya diba. Sabihin mo sa akin kung bakit nag sinungaling ka na mahal mo siya? I need an answer Farah! Ilang taon na tayong hiwalay pero hindi ka pa rin mawala wala sa isip ko."

"Do you want to know the truth?."

"Yes, please tell me. Para manahimik na ako."

"It's about your mom."

"What about my mom."

"She's the one who force me to leave you!"

"W-what? Why? How could she do this!"

to be continued..

A/N: Bibitinin ko muna kayo. 

Beg for it (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon