Haerbin Leen Maour's POV
yeah it's Saturday !~ who loves Saturday ?! Shempre ako. Ang special ng Saturday saakin dahil ito ang day na makakapunta ako sa favorite place ko uwhahahh!~ miss ko na nga siya dahil ang busy ko this past few weeks. Kasi naman gumugulo na ang buhay ko dahil sa lalaking 'yon kainis! hininto ko ang bike ko at pinark
"akalain mo mag kikita tayo ulit" ngumiti ako at umupo sa damuhan, ang refreshing talaga dito lalo na kung maririnig mo ang tunog ng river, kinuha ko ang gamit ko sa bag at gumawa ng Wishing boat, simula kasi ng bata ako ito na ang nakasanayan kong gawin, parang ngang ako lang ang pumunta dito. atsaka hindi alam non ng magulang ko o kahit ang kapatid ko na dito ako dumidiresto kapag uwian na.
'Do I still love him?' Isinulat ko yan sa papel at inilagay sa loob ng Wishing boat.
"Ayan tapos kana" inilagay ko ang wishing boat sa tubig at pinag masdan kung paano ihipin ng hangin ang wishing boat. habang pinag mamasdan ko'to biglang sumakit ang ulo ko.
//FLASH BACK//
"Bakit hindi ka lumalaban pag inaaway ka?" tanong ng batang babae. nginitian lang siya ng batang lalaki na dumudugo ang ka'nyang darili dahil naalis ang kalahati ng kuko nito. "Dahil hindi ako pumapatatol sa taong walang pinag aralan" cold na sinabi ng batang lalaki.
"Osge kung hindi ka lalaban ako nalang ang lalaban para sayo" ngumiti ng matamis ang batang babae... "Wag na, pero thank you, dahil diyan tuturuan kita gumawa ng wishing boat"
//END OF FLASHBACK//
napaupo ako dahil sa sobrang sakit ng ulo ko. bakit bigla nalang pumasok sa isip ko ang dalawang bata na 'yon?! "Ahhhhh!" sumigaw na ako sa sakit ng ulo ko. sinasabunot ko na ang buhok dahil sa sakit.
biglang may lumapit saakin na lalake na naka mask at cap "miss are you okay?" he looked into my eyes "w-who are you?" lumayo ako sakanya. baka kidnaper 'to at salvage ako! I stood up even my head are still having a headache "no matter who I am, just come with me, I sent you at the hospital , you look suffering in pain" hindi ako sumangayon sa alok niya ang ginawa ko I get my bake and go away.
Pewwww that was close! I don't talk in stranger but wait ?! he's look familiar for me but I don't care anyway, papunta ako ngayon sa bahay ni lola at lolo para tumulong sa gawaing bahay at makapag pahinga narin.
[at Grandma and Grandpa's house]
"Haerbin apo, Kamusta kana?" sinalubong ako ni lola sa gate. "Okay Lang po lola" I missed her priceless smile. niyakap ko siya "you still beautiful Haerbin" nambola pa si lola bago ako pinapasok sa Bahay nila, namiss ko ang Bahay nato dati kasi dito ako nakatira, pero bigla nalang kami lumipat ng Bahay.
ewan ko kay mama at papa bakit kami lumipat, yan tuloy hindi na kami nakakapag laro ni lolo ng sarangola :( "Lolo!" tumakbo ako papunta sakaniya na busy sa pag tatanim ng halaman sa garden nila "Haerbin" niyakap ako ni lolo. "Lolo, hanggang ngayon pala nag tatanim parin kayo ng favorite na bulaklak ni Lola" kiniliti ko Si lola na nasa gilid ko lang.
ang sweet talaga nila, gusto ko kapag ako nag karoon ng lovelife ganito rin, pinakain ako ni Lola ng rice cake na niluto niya "wow lola, miss ko rin 'to!" Kinain ko agad ang rice cake na binigay sakin ni Lola nag baon panga ako ng isang kahon "kahit kailan talaga Haerbin ang takaw mo" tumawa silang dalawa, ngumuso naman ako "lola masarap kasi ang luto mo kaya lumalakas akong kumain"
"Asus! Kamusta na pala kayo ni Charles? maiba ko lang" nabilaukan ako sa tanong ni Lola. tumakbo Si lolo sa kusina para kumuha ng tubig "apo, ito tubig" iniabot saakin ni lolo ang isang baso ng tubig. kinuha ko ang baso at ininom "hayyyy, thank you lolo" ibinaba ko ang baso ng tubig sa mesa. "Anong nakakabigla sa tanong ko apo?" si Lola talaga ang kulit. kumamot ako sa ulo at tumingin sakanilang dawala
BINABASA MO ANG
Silent Pleasure [Exo's Kai]
Hayran Kurgu"Love cannot dwell with suspicions,This is not LUST , this is L.O.V.E you're a beautiful as a rose, which I'm willing to get hurt despite of it's thorns"