Francis Sicat was on the top! Hi Pindang!
____________________________________________________Marwin Kieffer Maour's POV
Pagka alis ni papa sa Bahay lalo akong na stress lalong na dagdagan ang problema ko sa buhay! paano ko sasabihin kay Haer 'to?! alam ko ang babae na'yon OA masyado. humiga ako sa sofa para ma relax ang utak ko. napukaw bigla ng mata ko ang orasan na naka sabit sa taasan ng TV
namin.11:30 pm
"Bakit wala pa ang tatlong 'yon. Oras na?" umayos ako ng upo. sinubukan kong tawagin si Haer pero walang sumasagot. kahit si Francis hindi din sumasagot masyado na ata silang nag e-enjoy sa party ? Kaya na hindi nila namalayan ang oras. Tsss sige pag nag 12:30am na at wala pa sila its time to go there. Tumayo na ako at kinuha ang susi ng kotse ko sa Ibabaw ng mini table.
"pumayag pa kasi ako kainis!" I hissed. Bubuksan ko na sana ang pinto ng kotse nang narinig ko ang kotse ni Francis na parating dito. Binuksan ko ang gate para I-park niya sa loob ang kotse niya, hinintay ko ito maka park bago lumapit, nagulat ako ng lumabas na driver ay si Janelle at hindi si Fracis
"sorry late..... K-kaming umuwi ito kasing si F-francis nalasing....." lumabas si Francis sa kotse niya ng pagewang-gewang lumakad "B.....bro~ (hiccups) sorry hindi ako (hiccups) naging.... Super hero ng kapatid mo (hiccups) ayan t.....tuloy~ Si kail muna ang naging s....super hero(hiccups)" natumba siya sa sahig.
kinuha ko ang kaniyang kaliwang braso, I wrapped it around my neck. tumingin ako kay Janelle na naka kagat sa lower lips niya "sa loob mo nalang paliwanag...." napahinto ako ng hindi ko na feel ang presensiya ng maingay kong kapatid. pumasok kami sa loob inihiga ko si Francis sa kwarto niya na malapit sa kwarto ni Haer.
"wow~ chicks ang ganda mo naman ano....(hiccups) pangalan mo?" hinawakan ni Francis ang kamay ko , ipinahid niya ang palad ko sa mukha niya. nandiri naman ako sa ginawa niya kaya pinitik ko ang noo niya "lasinggero , sabi ko na bakla ka" I said. narinig ko naman ang mahinang tawa ni Janelle na biglang huminto ng nahalata na niyang naka titigan na ako sakaniya.
"Asan si Haer?" mahinahon kong tanong sakaniya. Umupo ako sa tabi ni Francis dahil maniac to bigla niya niyakap ang waist ko NAKAKADIRI talaga ang siraul* na'to tumayo ako, I clutched in her hand and pull her out in this room. Pumunta kami sa sala.
"M....Marwin si Haer kasi kasama niya si K-kail.....tapos" her voice is sounds like she's was forlorn. I'm nervous , na kahit ilang sandali nalang tatakbo na ako papunta sa kotse para hanapin si Haer dahil sa pag alala sakaniya 'ang tigas kasi ng ulo mo Haer'
"may nangyari accident .... We were dancing on the stage ng may lumapit saamin na lalaki, they're maniac but luckily dumating si Kail~" ikinuwento niya lahat ng nangyari sa loob ng bar, BUTI nalang nga nandiyan si Kail, sermon ang abot ni Haer saakin bukas. "Gusto mo tawagin ko siya?" Suggest niya saakin. "nope it's okay, kasama naman niya si Kail" mukhang nagulat siya sa sinabi ko . Bakit may mali ba doon?
"nag titiwala ka sa lalaking 'yon?" Tuloy-tuloy niyang sinabi. Lumapit ako sakaniya tumango siyang kaunti upang Makita niya ang mukha ko na nakatingin din sakaniya. "Mag tiwala ka, I can trust him, alam kong walang gagawin masama si Kail. at ito narin ang paraan para sa lahat" Kitang kita ang lungkot sa kaniyang mga mata sama narin ang pag alala.
"sabagay tama ka grabi na ang palo sa ulo niya baka dagdagin pa ni Haer 'yon kung sakaling May gawin masama si Kail sakaniya"
kahit serious ang usapan namin napatawa naman ako sa sinabi niya alam na alam niya talaga ang ugali ng kapatid kong Amazona. "sana araw-araw nakikitang kitang ganyan..." hinawakan niya ang pisngi ko at ngumiti ng napaka tamis "na masaya" aaminin ko mahirap akong patawanin pero bakit ganiyan pag si Janelle na ang gumagawa ng kahit ano Tangn* parang nababakla ako sa kakatawa kahit hindi naman nakakatawa.
BINABASA MO ANG
Silent Pleasure [Exo's Kai]
Fanfic"Love cannot dwell with suspicions,This is not LUST , this is L.O.V.E you're a beautiful as a rose, which I'm willing to get hurt despite of it's thorns"