Kail Kevin Bonque's POV
umuwi kami sa bahay ng mi isa saamin walang nag sasalita dumiresto si Haer sa kwarto, nakalimutan ko pang sabihin sakaniya na aalis kami bukas ng 10 am. Sa pag kakaalam ko hindi parin siya kumain ng Dinner baka mag ka ulcer siya kaya pinag luto ko agad siya ng carbonara nilagay ko sa tray.
sa tuwing kakatakot ako sa kwarto niya kinakabahan ako lagi "Haer ahmm m-mag Dinner ka muna" walang sumagot at bumukas ng pinto aalis na sana ako ng nag unlock ang pintuan. Una kalahati lang ang katawan na naka silip sa pintuan maya maya lumabas na siya at kinuha ang tray saakin "thanks" ganun lang sinabi niya saakin but ang saya ko na buo na araw ko.
sobrang ang saya ng nakita ko siya kanina kala ko she can't make up to go there, pumunta siya sa dining erea at umupo "kumain kana din alam ko hindi kapa kumakain" ibinaba niya ang tray sa lamesa. I know she can't eat alone gusto niya laging may kasama.
kumuha ako ng plato with carbonara at umupo sa tabi niya kahit ang awkward "sor-" tinaas niya ang kamay niya malapit sa mukha ko "stop kumain ka nalang diyan" ayaw na ayaw niya talagang may nag papasorry sakaniya. Napaamin tuloy ako ng wala sa oras totoo naman kasi ang sinabi ko I love her even at the first place.
kahit noong bata kami ayaw ko lang biglain kasi si Haer, she totally forgot me "agahan mo ang gising bukas walang malelate, samahan mo ako sa Kmart bukas may bibilhin ako" inumpisahan na niyang kumain, tumango ako at sinabayan na siyang kumain.
____________________________________
8:30 am
naka prepare na ako lahat pati breakfast namin kaso hindi pa siya lumalabas, kakatukin ko nanaman siya parang hunted house tong kwarto niya natatakot akong katukin "Haer gising na" sampong beses ko siyang kinatok sa pinto at sa pag sampo niya binuksan "Bakit.....?" gulo gulo pa ang buhok niya bagong gising palang. "aalis tayo diba?" nahihiya ko pang tanong.
napalaki ang mata niya na kanina ang pungay pungay "what the heck?! Sandali lang hintayin mo ako diyan mag prepare na ako" isinarado niya ang pinto pumunta ako sa living area mga isang oras din siyang nag aayos lumabas siya ng naka green na cup, white tshirt , highwaist na jeans , white rubber shoes, denim jacket , at side bag. ang ganda niya talaga
niyaya niya akong kumain medyo nag iba ata ang ihip ng hangin nasa mood si Haer ngayon "kailan mo pa pinakulay buhok mo?" Nung first ko siyang nakita black pa ang buhok niya na hangang bewang ang length. "Ahh nung friday bago ako pumunta sa events niyo nakakasawa kasi kulay ng buhok ko kaya pina bleach ko"
"Bagay sayo" nabilaukan siya kaya agad kong inaabotan ng tubig. "Okay ka lang?" tumango siya habang umiinom ng tubig.
sa tingin ko nabigla siya sa sinabi ko I can't help it lalo nga siyang gumanda. siya ang nag hugas ng plato ng matapos siya niyaya na niya akong umalis.
mga 45 minutes din ng makarating kami sa bahay ampunan, una siyang bumaba sa motor ko "lahat ng gagawin ko fake lang wag mong seryosohin" malamig niyang sinabi saakin ang bilis talaga mag iba ng mood niya parang climate dito sa pinas pa iba iba kanina nga paalis kami umaambon ngayon ang taas ng sikat ng araw buti nalang.
sumunod ako sakaniya ng palapit na kami sa bahay ampunan hinawakan niya ang kamay ko ng sanhi ng pagka gulat ko "maki ride kanalang" she said. may mga batang naka abang saamin sa pintuan naka halloween costume panga sila.
"Welcome Mr.Kim and Mrs.Kim!!" they said that unison and happily.
lalo namang humigpit ang pagka hawak ni hear, lumingon ako sakaniya naka ngiti siya sa mga bata at madre na nandito. how I wish na sana lagi siyang naka ngiti ng ganito. they lead us inside naka design na lahat dito may pa welcome dance pa sila saamin.
inumisahan nila ang party sa sayaw ang gagaling nga nila may future ang mga batang tong kawawa nga lang dahil inabandunado na sila ng kanilang magulang.
BINABASA MO ANG
Silent Pleasure [Exo's Kai]
Fanfiction"Love cannot dwell with suspicions,This is not LUST , this is L.O.V.E you're a beautiful as a rose, which I'm willing to get hurt despite of it's thorns"