Silent Pleasure (Part 15)

22 0 0
                                    

Kail Kevin Bonque's POV

iniuwu nanamin si Haer kasi sabi ng DR. pwedi na siyang umuwi, "Kail maraming salamat sa pag tulong sa'min, buti nalang andyan ka. Paano nalang kaya si Haer kung wala ka, " ipinatong ni Francis ang kamay niya kay Haer. na hanggang ngayon naka busangot. "andito naman si Janelle" inialis ni Haer ang kamay ni Francis na naka patong sa ulo niya.

"Si Jenelle eh, takot nga sa dugo o sa hospital yan" tumawa si Francis pati nga ako napa-tawa, pero ng lumingon si Haer sakin itinikom ko ang akin bibig,

binatukan naman siya ni Janelle "hoyyyyy FYI Francis kahit takot ako diyan bastat sa BestFriend ko , gagawin ko ang ginawa ni Kail para ma-save kulang siya no duhhhhh!"

"wow! ang bait mo naman maging BestFriend, sana kunin kana...." hindi na muling natuloy ni Francis ang gusto niyang sabihin dahil, pinalo palo na siya ng dalawa. Nan'dito lang ako sa gilid nila nanunuod sakanila, lumabas si Marwin mula sa kusina.

"tama na yan , Cis tulungan mo nga ako dito sa kusina, mag luluto na kasi ako ng dinner"

tumayo naman agad si Francis while he massaging his body, nabugbog kasi eh kawawang Francis "may araw din kayong dalawa saakin" lumingon siya kay Marwin. "tara" pumasok sila sa kitchen area , nag tinginan kaming tatlo.. Tumahimik kasi bigla

*RIIIIIIIIIIINGGGGG RIIIIIIINGGGGGGG*

may phone na biglang tumunog "omgggg wait lang guys, tumatawag classmate ko" tumayo si Janelle at pumunta sa laundry area. kami nalang dalawa ang natira dito sa living room ni Haer , hindi siya umiimik naka tutok lang ang mata niya sa TV , that feeling na parang invisible ako sakaniya.

mga ilang minuto parin wala parin words na lumalabas sakaniya, kapag kasi ako unang mag salita baka uminit pa ulo niya saakin , kahit wala man akong ginagawang masama yung inis niya saakin sobrang laki. minsan nga gusto kong tanong kung bakit ang laki ng galit niya saakin?hindi naman ako naniniwala sa the more you hate the more you love. Eh? isang napaka MALAKING kalokohan.

umayos ng upo si Haer nahalata niya atang naka titig ako sakaniya, hindi kasi nakakasawa mukha niya kahit titigan mo ng kay tagal.

......................

tumingin ako sa wristwatch ko. at 7:49 na 30 minutes pa biyahe ko papunta sa bahay, "H......haer?" lumingon siya saakin sabay taas ng kilay. "aalis na ako pupuntahan ko pa kasi si mama"

"good!" madali niyang sagot tumayo siya at lumabas. sinundan ko naman siya, naka bukas na ang gate. poker face lang siya all the time, lumakad na ako papalabas ng gate nila "bye" I said. but she didn't answer back, nginitian ko nalang siya "don't forget to take your medicine Haer" paalala ko sakaniya bago ako mag lakad para humanap ng taxi.

mga ilan foot steps palang nalalayo ko sa bahay nila ng biglang "KAIL KEVIN BONQUE!" si Haer yun Ah? lumingon ako at nasa labas parin siya ng Bahay nila.

"thank you and take care"

after she said those words , pumasok na siya sabay sarado ng gate nila.

nabibingi ba ako?! sinabi niya ba talaga 'yon?! lumingon lingon ako sa paligid. Ako Lang ang tao dito, wala ng iba pa. so saakin nga 'yon? Damn! kinikilig ata ako. nakakagaan ng loob, nabuhayan ako bigla. inayos ko ang tayo ko and nag lakad na.

kahit pala paano Haer na appreciate mo 'rin ang ginagawa ko para sayo.

____________________________________

pagka uwi ko sa Bahay sumalubong saakin ang tatlo kong aso, na si monggu, jangga at jonggu. "miss niyo ang daddy? dito nga kayo" binuhat ko silang tatlo. lumakad ako papuntang living room para makapag pahinga muna.

Silent Pleasure [Exo's Kai]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon