Chương 17

231 30 13
                                    

Việc đầu tiên của buổi sáng sẽ là buổi triều, nói cho dễ hiểu chính là buổi hội nghị, mục đích là để báo cáo kết quả công việc của các vị quan, đồng thời cũng là dịp cho các vị quan tại đây công khai những xin những chỉ thị từ Pharaoh để có thể làm việc hoặc để trục lợi bản thân một cách khéo léo.

Suốt thời gian qua, Oseye là người thay Pharaoh lên thượng triều, hiển nhiên cô được coi trọng và cung kính, thế nhưng từ ngày Hoàng Duy đến Vương điện Kosey bỗng chăm chỉ lên thượng triều hẳn ra. Mỗi ngày đều đến đúng giờ, ngoan ngoãn ngồi lắng nghe các vị quan báo cáo mà không chút biểu hiện mệt mỏi cùng chán chưởng. Không những thế, mỗi lần hắn nói đều là nói thẳng trọng tâm, ra chỉ thị cực kỳ dứt khoát và hiệu quả vô cùng.

Mới ngày đầu thượng chiều hắn còn lúng túng, ra chỉ thị lung tung, lúc nào cũng là Oseye thay hắn nói chuyện, vậy mà bây giờ hắn thực sự mang phong thái của một vị vua, anh minh và sáng suốt. Điều này đã khiến cho những vị quan già lâu năm không khỏi mừng vui mà rơi nước mắt. Phải nói họ cũng đã từng dõi theo công chúa và hoàng tử cùng nhau lớn lên, họ như những người cha già mừng rỡ khi thấy con mình đã trưởng thành.

Buổi triều vài hôm trước đều ngập tràn trong căng thẳng, nguyên do Hoàng Duy gặp ác mộng mỗi đêm khiến vị Pharaoh đây vừa lo lắng lại vừa mệt mỏi, mặt lúc nào cũng cau có, đôi lúc còn quát tháo. Thế nhưng hôm nay mọi thứ diễn ra thật sự suôn sẻ và bình yên, ai nấy cũng nhìn ra Hoàng đế của họ hôm nay tâm tình tốt. Vì sao vậy nhỉ?

"Hoàng huynh. . ." Oseye lo nhíu mày nhìn Kosey. "Huynh hôm nay ổn chứ?" Tâm tình hắn không chỉ vui mà hình như đang lộ vẻ sung sướng, từ nãy tới giờ chỉ có cười tủm tỉm một mình, trông cứ ngốc nghếch như nào ý.

"Trẫm rất ổn là đằng khác. Còn không mau tiếp tục báo cáo." Kosey xua tay nhưng khoé miệng hắn vẫn không chịu hạ xuống xíu nào.

Các quan chức già nhìn nhau, chẳng ai nói năng gì, chỉ tự gật đầu bất lực mà tiếp tục báo cáo. Ojufemi bước lên phía trước, bắt đầu phần của mình: "Tâu bệ hạ, công việc xây kim tự tháp đang diễn ra thuận lợi, dựa vào đồ bảo hộ bằng sắt mới nhất, cùng những đoạn dây thừng mới đã giúp công việc trở nên thuận lợi hơn rồi. Dẫn đến số thương vong đã giảm đáng kể." Ojufemi từ việc trông coi các nô lệ ở những ngôi làng nghèo nàn đã được thăng tiến thành giám sát công trường kim tự tháp. Kosey, hắn đã lệnh làm ra những món đồ bảo hộ, đầu tư mua những loại dây thừng tốt nhất để kéo đá, giảm thiểu thương vong.

Nghe báo cáo, Kosey lập tức hạ nụ cười, lạnh giọng: "Trẫm cần chấm dứt chứ không phải giảm đáng kể!"

"Cái này. . . " Ojufemi bối rối. Hắn cho ông mấy ngày, không thể nào lập tức chấm dứt thương vong được.

"Trẫm tin tưởng ngươi vì ngươi được lòng Hoàng Duy, được cậu ta coi trong, nên trẫm cũng mong ngươi làm việc cho hiệu quả."

"Thần tuân chỉ!" Ojufemi cúi mình hành lễ, chỉ biết nghe theo.

"Các ngươi cũng thế, bất kì công việc gì đều phải đảm bảo tính an toàn, dù cho một vết thương nhỏ cũng không được phép xuất hiện trên người lũ nô lệ. Vị thần của các ngươi đang dần khá lên, biết điều thì làm cho tròn trách nhiệm, đừng để trẫm phải tức giận."

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jun 20 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Vị Thần Ai Cập Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ