Sau khoảng vài tuần lười biếng chưa ra chap mới, tôi đã quay trở lại tâm sự với mọi người trước khi ra chap mới vào mấy tuần sau.
Vì lười biếng cả tuần để đọc các bộ truyện khác học hỏi kĩ thuật mà khi quay lại đọc thử truyện của bản thân tôi đã thấy rằng, truyện của tôi không ổn chút nào !
Cách dùng từ, miêu tả cảnh, lời thoại nhân vật,... Tất cả đều không ổn !
Và tôi sau 1 khoảng thời gian vẽ sơ đồ cốt truyện thì phát hiện rằng, bộ của tôi có nguy cơ dài hơn 50 chap ! Lúc đầu viết truyện tôi dự định chỉ viết tầm 20 - 30 chap là cùng nhưng sau gần 1 tháng ngồi suy nghĩ thì tôi thấy rằng truyện của tôi nếu viết sơ lược thì cũng tầm 50 chap không hơn.
Lí do thì chắc tại tôi cho nhiều cái bẻ lái khá bị lên án. Với cả truyện sẽ bám sát cốt truyện chính nhé ! Tôi thấy nếu viết mà không có định hướng, chỉ tả qua loa các trận chiến rồi chăm chăm vào tình cảm thì không khác gì 1 mớ rác hỗn độn, như vậy thì sẽ y hệt mấy fic all kazutora mà tôi luôn than thở là nhàm chán.
Mấy cái cảnh đánh nhau thì đôi lúc tôi sẽ dùng 1 số từ chuyên nghiệp trong các bộ môn thể thao nhưng yên tâm, tôi sẽ cố miêu tả cho nó dễ hiểu 1 chút ! Cho tôi hỏi 1 câu, cảnh đánh nhau ở mấy chap trước các bạn có ý kiến gì không ? Có ấn đề càn góp ý không ? Còn tôi thì thấy nó không được ổn cho lắm.
Còn về cách sử dụng lời thoại nhân vật thì tôi sẽ thay dấu gạch ngang thành "....". Tại tôi thấy viết lời thoại mà dùng gạch ngang khá khó miêu tả, với lại không diễn tả được thứ mà tôi mong muốn vậy nên tôi chuyển sang dùng dấu "..."
Truyện thì đôi lúc sẽ bẻ lái 1 cách kì dị nên mọi người thông cảm.
Tả thế nào thì tả, bẻ thế nào thì bẻ nhưng tóm lại truyện sẽ không lệch nguyên tác ( thấy bị vả mặt khi chap đầu đã gáy lệch nguyên tác )
Còn về lịch ra chap mới thì sẽ không có nữa, tôi là 1 người đặt ra quy tắc nhưng hay dễ tùy hứng mà phá nát nên mấy cái chap ghi lịch là thứ 3 ra chap mới sẽ bị bãi bỏ nha, tôi khá lười.
Mặc dù đã vẽ cả đống sơ đồ về cốt truyện, trong đầu đã mường tượng ra cả đống đoạn nhưng vì trái tim thiếu nghị lực mà lười không viết.
Sắp tới mỗi chap của tôi sẽ dài hơn mấy chap trước kia, mấy chap trước tôi chỉ viết khoảng gần 1000 từ nên từ mấy chap sau trở đi mỗi chap ít nhất dài
2000 từ nha, tôi viết dài như thế để đỡ ra nhiều chap mà quên cảnh đã viết ở chap trước.Về cái vấn đề lười biếng ra chap gần đây thì lí do đó là vì tôi thiếu động lực, 1 khi thấy chán thì sẽ bỏ dở giữa chừng, trước kia tôi viết nhiều bộ truyện nhưng về sau hết hứng là xóa hết sạch, tôi không cảm thấy tiếc mà chỉ thấy bớt mệt mỏi. Tôi ghét phải sấp mặt chạy deadline ra chap mới, tôi thích thoải mái nên lười thì bỏ , 1 con người khá tùy hứng.
Không biết còn chuyện gì thông báo mà tôi quên không nhưng tạm thời thì đó là những gì tôi muốn thông báo với mọi người bây giờ.
Chúc 1 ngày tốt lành !
À đúng rồi, khi mọi người đọc nhớ bình chọn cho tôi nha, thấy phiền thì thôi nhưng tạo động lực cho tôi 1 chút ! Thiếu động lực là truyện bay về hư vô đó....
BẠN ĐANG ĐỌC
[ AllKazutora ] Mọi người hạnh phúc là được rồi.
Action1 Kazutora occ hoàn toàn Tôi thích 1 Kazutora chìm vào bóng tối hơn là ánh sáng. Tôi muốn Kazutora mắc bệnh tâm lí nhưng đủ lí trí. Tôi muốn Kazutora sống không tội lỗi, đau khổ nhưng tôi muốn ngược Kazutora ( 1 chút nhỏ thôi ). Tôi muốn Kazutora...