iii.

326 41 4
                                    

cả buổi sáng hôm sau, chí thành không phiền hiền trấn lấy một câu. nó cố ăn bữa sáng cho kịp với trấn, tới lớp thì ngồi im thít. hiền trấn lấy làm lạ, nhưng cậu cũng mừng vì không bị thằng quỷ này ám.

nhưng sự yên bình của cậu đã kết thúc vào giờ ra chơi thứ hai, sau tiết toán. chả là thành không hiểu mấy cái cô vừa giảng, nên ra chơi nó quay sang nhờ trấn giảng hộ. tệ thay, hiền trấn thì đang định đi đánh chén dưới căn tin với phúc, nên cậu gạt phắt đi.

thành ngơ ra một lúc, rồi ngồi cố đọc đi đọc lại cái định nghĩa trong sách giáo khoa để nó ngấm vào đầu. nhưng đầu nó đâu như đầu người ta, mưa dầm mà chẳng thấm lấy một chữ. thành ôm đầu gục xuống bàn. ngay chốc ấy, có một bạn đẹp trai lai láng, ngồi xuống cạnh nó, ngỏ lời giảng bài cho.

cậu bạn này đã đẹp giọng còn hay ơi là hay, làm thành một chấm là đắm say hai chấm là ngất ngây. thành liếc bảng tên ghim trên ngực áo của cậu ấy: kim thắng mẫn.

"thằng kia, sao mày ngồi chỗ tao?", hiền trấn vừa đi từ cửa vào đã thấy đôi chim cu chúc đầu vào nhau, mà trong hai người đấy có thằng thành em cậu.

"tôi thấy thành chật vật quá, nên giải bài hộ thôi.", mẫn từ tốn đáp, đúng phong thái quý tộc.

"tao mới là người phụ trách thằng thành, nó phải nhờ tao trước chứ!", trong một giây, trấn hoàn toàn quên mất cậu đã từ chối nó thô bạo thế nào.

"rồi tôi sai, lỗi do tôi, xin lỗi, được chưa? làm ơn mắc oán!", thắng mẫn hậm hực đứng dậy, gườm gườm nhìn hiền trấn.

"khi nào mà đứa phụ trách cậu không đồng ý giảng bài, cứ tìm tớ nhé! tớ ngồi bàn đầu trước mặt giáo viên ấy.", cậu lại quay sang thành dịu dàng dặn dò.

"cảm ơn cậu nha mẫn!", nó vẫy vẫy tay với cậu bạn mới, rồi cắm đầu vào sách ôn lại những gì mân vừa chỉ.

"này!", trấn lớn tiếng với thành.

"anh gọi tui hả?"

"từ lần sau có gì bảo tao, không phải nhờ mấy thằng đó."

"nhưng mà nãy anh không giúp. với lại tui nghĩ anh phiền tui."

"nãy tao không giúp thì giờ tao về tao giúp, con người phải biết chờ đợi chứ!", hiền trấn bắt đầu nóng máu.

"tức là sau này nhờ anh phải đợi một lúc anh mới giúp đúng không? tui nhớ rồi, lần sau tui sẽ rút kinh nghiệm.", chí thành cười tít mắt khi thấy trấn có ý tốt với mình.

"đây, tao mua. không biết mày thích loại nào nên tao mua cheesecake.", trấn đặt hộp bánh lên trước mặt thành.

"bằng tiền của tao nha. nợ nhớ trả!", từ đâu phúc vọt miệng tới.

phải rồi, nãy giờ mải cãi nhau với thằng mọt sách gì gì kia mà cậu quên mất mình còn thằng lý long phúc cũng đi từ căn tin vào chung, cũng chứng kiến hết đống drama giựt hàn chí thành kia, và giờ nó đang bắt nợ cậu.

"ê khoan trấn? mày có phải thằng trấn không thế?", phúc đột ngột bày ra vẻ bất ngờ.

"vẫn là tao, mày bị làm sao thế?", cậu nhìn bạn mình như sinh vật lạ vừa rơi từ trên trời xuống.

"tự dưng hôm nay tốt với thành ghê vậy? bình thường mày đâu có thế này?", đến đây thì cả chí thành cũng quay xuống nhìn long phúc, có lẽ do nó nghe thấy tên mình.

"ờ thì tại... làm phước đó mày! phải làm phước sau này mới được lên thiên đàng chứ!"

"chẳng lẽ bạn tôi đang bù đắp cho mười năm tạo nghiệp sao? xạo quá mày! khai ra, mê em thành rồi chớ gì!"

"thằng điên! tao không rảnh đôi co, nói là làm phước thì đó chính là làm phước thôi.", trấn giãy nảy lên, lại đụng trúng ánh mắt của thành đang nhìn nó chằm chằm.

ủa ủa, mắt thằng quỷ này cũng đẹp nhờ!

"kìa kìa, nhìn em nó đắm con cá đuối luôn. chội ôi chiến hạm chiến hạm, ship nhanh bà con ơi!", giọng phúc trầm mà tự dưng hôm nay cao vút tận mây xanh, làm hai đứa kia sởn cả da gà.

"không giỡn đâu nha, chẳng vui.", trấn giật mình. cậu ngồi xuống ghế, thẳng lưng, tai dỏng lên đợi tiếng trống vào.

"để tao chống mắt coi có giỡn không ha!"

"mở to mắt ra mà đợi đến khi lợn biết bay nha em!"

"cược không? một kèo ăn lẩu bốn người!"

"bốn người, rồi có ai mà lắm thế?", hiền trấn ngạc nhiên nhìn long phúc.

"tao, mày, bồ mày aka em thành với người may mắn được làm bồ tao trong tương lai. chẳng lẽ tao lại phải làm bóng đèn cho hai chúng mày à?"

"thứ nhất, thành không phải bồ tao. thứ hai, mày cũng còn lâu mới có bồ. còn lại thì chốt!"

"chốt!"

hyunsung | mec attardéNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ