bánh macaron

362 45 4
                                    

Mỗi ngày đều đặn Yi Hyun đều sẽ ghé đến cửa tiệm cà phê ở bên phía đối diện văn phòng. Em say mê biết nhường nào món cacao nóng không chút đắng nào của cửa tiệm, thích cửa tiệm ấy đến từng chi tiết nhỏ.

Từ tiếng chuông cửa leng keng nghe thật vui tai, đến cậu nhân viên đáng yêu lúc nào cũng tràn đầy năng lượng tên Hyun Soo đấy.

Và cả ông chủ đẹp trai nhưng quá đỗi lãnh đạm kia nữa.

Mỗi lần em đến cửa tiệm, chẳng cần order, ông chủ vẫn sẽ tự khắc làm cho em một cốc cacao nóng với vị ngọt đủ làm em thích mê. Những Yi Hyun vẫn hụt hẫng bởi vì mãi em vẫn chưa biết tên của ông chủ. Nếu em hỏi thì điều đấy sẽ hơi quá phận, chỉ là em rất muốn biết tên anh...

Văn phòng kiến trúc nơi em làm việc không phải là một chốn công sở tiêu chuẩn. Tầng một là của bộ phận tư vấn, chăm sóc khách hàng, em làm ở tầng hai, nơi bừa bộn với nào là những bản vẽ và bút chì tứ tung. Đấy chính là đặc sản của những kiến trúc sư như em, chẳng phải chê, và em yêu công việc này như mạng.

Yi Hyun rất thích ngồi ở chiếc bàn gần sát cửa kính tiệm cà phê, em bảo rằng đây là nơi ánh sáng tốt nhất cửa tiệm. Có lần em ngồi đấy suốt cả một ngày dài, dặn Hyun Soo nhỏ tiếng một chút bởi vì em cần tập trung.

Những lúc như thế Hyun Soo vẫn thường hay thắc mắc "Bà chị quái lạ thật đấy! Không ở văn phòng mà lại chạy sang đây rồi bắt người ta yên tĩnh."

Nhưng Lomon cũng không làm phiền Yi Hyun, còn bảo Hyun Soo nhường nhịn em mới càng khiến Hyun Soo thập phần khó hiểu. Ông chủ khó tính của cậu vì sao lại dễ tính với chị gái này thế?

Cạch

Trên chiếc bàn bày la liệt những bản vẽ chồng chéo lên nhau, Lomon lựa một chỗ trống rồi đặt xuống đấy một ly cacao. Yi Hyun ngẩng mặt nhìn anh đầy khó hiểu.

"Tôi đâu có gọi thêm đồ uống?"

"Đãi ngộ đặt biệt cho khách hàng thân thiết. Yên tâm đi. Là miễn phí."

Lomon nhìn Yi Hyun cười tít mắt rồi lại nhìn những bản vẽ mà em hì hụi cả buổi trời. Yi Hyun có thiên phú vẽ từ rất sớm, em vẽ rất đẹp, năm đấy học cấp ba, em còn là chủ nhiệm câu lạc bộ hội hoạ của trường. Không quá bất ngờ khi bây giờ em trở thành một kiến trúc sư, Lomon cảm thấy em đã làm đúng được những gì em mong ước.

"Anh đãi ngộ tốt như thế này không sợ giảm doanh thu hả? Anh dùng cacao nguyên chất, loại này đâu có rẻ."

"Nếu như cô đang lo cho người làm kinh doanh bị lỗ thì cô lo thừa rồi."

Người đẹp trai như Lomon làm kiểu gì cũng thấy đẹp. Đó là chân lý mà Yi Hyun đúc kết được khi em cắm rễ ở cửa tiệm cà phê này lâu ngày. Cho dù có là những lúc pha chế, đứng quầy order, bưng bê hàng hoá thì Lomon vẫn luôn luôn toả sáng một thứ hào quang gì đó rất riêng, rất cuốn hút.

Nhưng không phải mỗi mình Yi Hyun cảm thấy như thế.

Em ghét cực kì vào những giờ nghỉ trưa, ghét mấy cái cô nhân viên văn phòng ở gần đấy cứ bám lấy Lomon như cá đớp mồi, hơn nữa, bọn họ lại còn cực kì ồn ào.

park solomon & cho yi hyun | taste of love Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ