Kabanata 18

35 1 0
                                    

Kabanata 18

Hindi ako perpekto. Isang bagay na aminin ko man o hindi ay totoo. Well, aren't everyone are too? So, why be ashame of your imperfection? If in the first place all of us are imperfect. Yet, I couldn't be proud of my imperfection. It wasn't on physical feature but my ways of living. I had this kind of habit that even I couldn't do something to make it stop. Which always lead to something wrong that I couldn't take back. And that is my stubbornness.

Whenever I decided to do something, I will definitely make it happen by hook or by crook. Reason why my former ex boyfriends feel that I always lead our relationship and got suffocated. However, looking at Kenzie now who was holding my hand as we walk across the road I couldn't help not to think if he will leave if I do what I am thinking right now.

"Huwag kang bibitaw maraming tao, " bulong pa niya sa akin. Kapwa kami nakasuot ng aviator at naka-cap siya. Ang napagplanuhan ay magtutungo lang kami sa malapit na convenient store para bumili ng makakain. Konti lang ang bibilhin namin, hindi na kasi kasya ang pera ni Kenzie.

Dahil sa super kaengotan niya 500 pesos na lang ang natira sa pera niya. I told him not to be sway by the old man who we encounter at early accident but still Kenzie paid for his car repair expenses. Due to that, we are in the verge of hunger now.

Ipinarada namin ang sasakyan 'di kalayuan sa tagong lugar dahil tiyak na plakado na ang plaka ng kotse ni Kenzie sa mga awtoridad ngayon pinaghahahanap siya.

"Uulitin ko ito sa'yo Zrell, pagkain lang ang kailangan natin. Magtitipid tayo, " bulong niya muli nang makatawid na kami.

Sa totoo lang we haven't talk about what should we do next after this day. I was planning not to go home because I don't want to, but I guess Kenzie decision is what my decision too for he didn't leave after finding about him being wanted.

"But I need to take a bath Kenzie! My cloth smell bad really. Natuyo lang ito sa kotse." Nagpalit kami ng damit bago lumabas. Isinuot namin ang damit na suot namin nang una kaming magkita. Gayunpaman hindi ko ma-take ang mabahong amoy nito.

I really should take a bath now!

"Ano ka ba naman! Pinaghahahanap na nga ako ng mga pulis dahil sa'yo, tapos ngayon mo pa naisipang maligo?" Hindi makapaniwalang pabulong na singhal niya sa akin. Pero hindi ko iyon binigyan ng pansin.

"And I am craving for steak tonight,  Kenzie." Nakasimangot na turan ko. "Should we visit Love Cuisine?" Doon na natigilan sa paglalakad si Kenzie.

"Ano bang pinagsasasabi mo? Wala tayo sa date, pinaghahahanap kaya ako!" Mukhang nanggigigil na talaga siya sa akin. Doon na nagsalubong ang kilay ko at dagling hinigit ang kamay kong hawak niya.

"Is that how you treat your girlfriend?" Natigilan siya. Saglit naman akong namay-awang. "God! I am so disappointed!" May pangongonsensyang sinabi ko iyon habang nakangiwi. "This is your first night with your girlfriend, Kenzie. It should be memorable. If you're my boyfriend I will definitely do whatever you want." Dagdag ko bilang pahangin sa kagustuhang pumayag na siyang maging boyfriend ko.

Ang gulo kayang isipin na girlfriend niya ako tapos hindi ko siya boyfriend.

Subalit mukhang natunugan ni Kenzie iyon dahilan ng pagngisi niya. "Okay, that work on me for only 10 seconds but not again." Matapos ay pinisil niya ang ilong ko na talagang ikinainis ko na.

The Law of Cause and Effect Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon