"Magandang umaga sa inyong lahat ngayon umaga natagpuan patay si Mr. And Mrs. Yap sa kanilang condominium, nakakaawa ang sinapit ng mag-asawa at sila ang pinakamayamang pamilya dito sa Pilipinas. Isang tao parin ang salarin ito ay si Dangerous lady pero walang nakakaalam kong sino ito. Ano ang rason sa likod ng patayan nagaganap sa mga mayayamang tao sa boung bansa?. Sino sya at bakit nya ito ginagawa? Sa muli ako si Mary nag-uulat!"
"Sunod sunod na ang pagpatay ni Dangerous lady sa loob ng dalawang taon ah, nakakatakot naman buti nalang di ako mayaman ikaw lang rancho kaya mag-ingat ka"
Sabi ko habang pinapanood ang balita ngayong umaga, nagtaka ako kung bakit tahimik ng lalaking katabi ko kaya tumingin ako sa kanya, nakita ko ang takot at galit sa mga mata nya bigla din ito nawala ng makita nya akong nakatingin sa kanya.
"Baby Cho Ok kalang?"
Tawag pansin ko sa kanya, tumingin sya sakin saka niyakap at ngumiti sakin.
"Yes baby Era I'm fine"
Agarang sagot nya, alam kong may hindi tama sa tinig nya.
"Kilala mo ba si Dangerous lady bakit ganon naging reaction mo?"
Taka kong tanong sa kanya agad naman siyang umiling at niyaya ako umakyat sa taas ng kwarto.
I know that he hiding something to me pero hihintayin kong sya ang mag sabi ng bagay na iyong at gusto kong malaman ito sa maikling panahon.
Third person pov.
"Patay na isa sa traidor sa grupo natin"
Malamig na sabi ng pinuno ng Octopus Organization isa klase ng mafia na may walong galamay at ang pinunu ay ang Ama ni Rancho si Mr. Gray. Kompleto silang lahat makikita ang kaseryosohan sa kanilang mukha dahil sa narinig.
"Dangerous lady"
Sagot ni Mrs. Gray sa kaliwang bahagi ng mahabang lamesang ito. Ang iba naman ay humahanga sa taglay na kalamigan ng mag-asawa dagdag mo pa ang mabigat na presensya ni Rancho hindi nila alam kung bakit.
"We need to know who really that dangerous lady. Alam natin na si Dangerous lady na ang nagpapagalaw ng Trevor Mafia mula ng sa kanya pinagkatiwala ito. Baka maisipan nyang maging sakim at kalabanin tayo dahil talagang dehado na tayo"
May isang palatandaan kong sino si Dangerous lady yung ang isang dragon sa kaliwang bahagi ng katawan malapit sa dibdib. Pero hindi nila ito basta basta makikita. Trevor Mafia have a two killer machine but namatay ang isa. Alam nilang napulot ng mag-asawa si Dangerous lady sa bahay-ampunan at tinuruan pumatay pero hindi nila ma-trace kong saang bahay-ampunan iyon.
"Kahit ano pa ang rason nya ok lang dahil nabawasan na tayo ng traidor sa organisasyon na'to"
Seryosong sagot ni Mr. Pascua ang ama ni Arriane Pascua, yan ang rason kung bakit gusto nilang ikasal si Rancho kay Arriane para mas maging malawak ang kapangyarihan ng dalawang Pamilya.
"We need to send our message to her that we want to see her"
Seryosong sabi ni Rancho na hindi parin mawala wala ang mabigat na presensya sa kanya. Ilang oras narin ang itinagal nila sa loob ng secretong silid na para lamang sa their organization council para sa kanilang plano para sa isang organisasyon na gusto silang pabagsakin.
Umalis na si Rancho sa pagpupulong na iyon at umuwi sa condo nya, pagdating nya doon naabutan nya si Vet na natutulog sa sofa habang Naka on parin ang tv. Ngumiti namn ang lalaki at lumapit sa babaeng natutulog sa sofa saka tinitigan niya ito ng matagal pero naputol ang pagtitig nya ng may tumawag sa kanya.
"Hello boss alam na namin kong saan namamalagi si Dangerous lady"
Ulat ng isa sa tauhan nya na nagbabantay sa babae iyon. Napakunot namn ang noo nya at bigla nyang iniyukom ang mga kamay ng maalala nya ang mensahe iniwan ni Dangerous lady sa kanya kotse ilang araw na ang nakakaraan mula ng nakabalik ang babaeng mahal nya.
'Hi dear Ace or I say mafia Prince always secure you're girl safety dahil baka gigising ka nalang sa isang araw na habang buhay na hindi sya babalik dahil nakabaon na sa lupa'
Alam nyang kay dangerous lady ito galing dahil hindi bast basta ang card na mayron ang babaeng iyun dahil sya mismo ang gumawa. Isa itong inventory card na pagtinapat mo sa araw makikita mo ang mukha mo kong para talaga sa iyon iyon. It's black card have skull ang dragon design.
Yan din ang reason kung bakit nya gustong kausapin ang babae para alamin kong bakit sya nito binabantaan, and he need to kill that girl before she saw Vera
"Keep you're eye on that girl"
Seryosong sabi nya at pinatay ang tawag tapos ay binuhat si Vera mula sa sofa at dinala sa kanilang kwarto saka kinumutan ito.
"Baby Era i need to go dahil dito nakasalalay ang kinabukasan nating lahat"
Bulong nya kahit sya nito naririnig at hinalikan sa noo at labi pagkatapos ay lumabas na sya at tinungo ang parking lot ng condominium saka tinahak ang daan papunta sa babaeng iyun.
Pagdating nya doon ay nandon na din ang dalawa nyang kaibigan at pareho din mafia saka kasapi nya, sina Liam at Asher.
"Where's the girl?"
Seryosong tanong nya, tinuro namn agad ng dalawa ang isang apartment na masasabi mong pang mayaman lamang.
"Para nabiktima ata tayo ng budol-budol boss"
It that case walang kaibigan kaibigan pagdating sa mafia, they still friends but they need show respect to rancho because he's higher than the two.
Napakamot namn ng ulo si Liam, Liam is slightly childish but don't trust on that side because he kill you in three minutes. Panakunot namn ng noo si Rancho sa narinig hindi nya alam kung bakit.
Pagdating nila doon ay nakatali si Dangerous lady or a say a fake sa dangerous lady. Dahil hindi pula ang mata nito at walang tattoo na dragon sa tyan. Dangerous lady have a red eyes.
"Hahahahhaha sa tingin nyo ba mapapatay nyo sya? Nagsisimula na sya dapat na kayong kabahan lalong lalo kana rancho dahil ang babaeng mahal mo ang punterya nya ngayon hahahahahah"
Halakhak nya nalang ang maririnig sa boung paligid, bahagyang natakot si Rancho dahil ang buhay ni Vet nakasalalay dito.
"Ano ibig mong sabihin?"
Seryoso nyang tanong sa babae pero mahihimigan ang takot sa boses nya. Takot na baka tama ang hinala nya.
"I'm one of her Underlings and she plan na nagpapanggap akong sya para malaya syang makagalaw upang patayin ang babaeng mahal mo ngayon sa condominium mo hahahahaha"
Huling halakhak ng babae at mabilis ng sinipa ang katabing tauhan ni Rancho at inagaw ang baril tapos pinutok ito sa kanya sarili. Hindi makapaniwala si Rancho dahil nauto sya ni Dangerous lady.
Dali dali silang tumakbo papunta sa kanila kanilang sasakyan at tinahak pabalik ang daan papuntang condo ni Rancho. Takot ang namamayani kay Rancho sa oras na ito, he don't afraid to die pero pagdating kay Vet doon umalabas ang emosyon nya.
Nang makarating sila sa condo ay dali dali nyang inutusan ang kanyang tauhan na bantayan ng maigi ang paligid ng condominium at umakyat sa condo nya. Malayo palang ay nakita n'yang bukas ang pintuan kaya dali dali silang tumakbo saka pumasok sa loob.
"Vet? Vera? Baby? Where are you"
Tarantang tawag ni Rancho habang ang kaibigan nya at mga tauhan ay tumutulong sa paghahanap. Dali dali syang umakyat sa kwarto ng maalala nyang doon nya iniwan ito. Bukas din ang pintuan ng makarating sya at doon nya nakikita ang babae kanina pa nya hinahanap.
"Baby Era"
Sigaw nya ng makita si Vet na nakahiga sa lapag habag naliligo sa sariling dugo.
#patay_na_si_vet😪
How's my UD hindi namn boring diba?
BINABASA MO ANG
Tied Me Up Mr. Stranger (On-going)
ActionWARNING : MATURE CONTENT/ R-18/ SPG ~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Nagising si Vera Ellyse Texon sa hindi kilalang kwarto dahil sa kagagahan nya. Hindi lang sya basta bastang nakahiga dahil sya ay nakagapos sa magkabilang kamay. "shit Vet ang gaga mo bakit ka...