Nakatulala ako ngayon dito sa kwarto namin ni Rancho habang iniisip ang mga sinabi ng babaetang yung sakin. Masasapak ko talaga sya if magpapakita ulit sya sa panaginip ko
Napagdesisyunan kong hindi muna ulit magpapakita kay Rancho dahil sa sinabi ni sapphire sa'kin. Patay na nga nagpaparamdam pa.
Tatlong araw na rin mula ng nanaginip ako sa kanya. Kailangan ko ng gawin ang matagal ko na sanang ginawa.
Minsan nanaginip din ako sa isang babae na mapulang buhok na may hawak na punyal habang nakatingin sakin malamig at nakangising mga labi. Hindi ko sya kilala pero alam kong may connection si Rancho sa kanya at yun din ang dapat kong alamin. Nakabalik na pala ang mga magulang ni Rancho at may family dinner sila ngayon kasama ang dalawang kaibigan ni Rancho at kasama na din ang boung pamilya ni Arriane
"Baby are you ready? Tayo nalang ang hinihintay"
Malambing na tanong ni Rancho sakin sabay yakap mula sa likuran. Muli akong napangiti dahil mas naging sweet sakin si Rancho.
"Let's go"
Nakangiti kong sabi sabay kapit sa mga braso nya at lumabas na ng kwarto at naglalakad papunta dining area nila.
Hindi ko pa nalilibot ang boung mansion na ito dahil ang laki pero may mas malaki pang mansion kaysa dito pero hindi ko na maalala kong saan ko nakita. Pagdating namin dun kami nalang ang kulang ni Rancho. Umupo nalang kami sa bakanteng upuan at tahimik na kumakain.
"This food is so yawa"
Kabulunan ako sa biglang pagsabi ni Rancho ng katagang iyon. Napakagat-labi ako dahil napipigilan kong ngumiti. Naramdaman kong biglang bumigat ang presensya nga mga tao dito sa lamesa
"Bakit ka magmura Rancho Gray?"
Malamig na tanong ng mommy nya. Kaya napukunot ang noo ni Rancho sa tanong ng mommy nya.
"I said is so yawa this food"
Clueless na ulit ni Rancho sa katagang iyon kapa napapikit ako ng mariin.
"Exactly"
sigaw ng mommy nito sa kanya
"Yawa it means pagmumura Ran"
Seryosong sabi ni Liam kay Rancho ng marinig nya iyun ay napatingin sya sakin.
"Sino ba ang nagturo sayo nyan"
Tanong ni Asher sabay sulyap sakin kaya tinaasan ko siya ng kilay ko.
"Don't mind it, narinig ko lang ang words nayun sa loob ng restaurant na sinabi ng girl akala ko sinasabi nyang masarap ang pagkain hindi pala"
Malamig nyang sagot at seryosong pinagpatuloy ang pagkain nya. Ilang sandali pa ay tuluyang tumahimik ang paligid ko. I still wonder kong anong pamilya ang pinasok ko.
"Nagpapatuloy ang pagpatay ni Dangerous lady sa boung Mafia Empire"
Seryosong sabi ng ama ni Arriane sa isang gilid kaya napatigil ako sa pagkain ko dahil parang narinig ko na ang pangalang iyon. Nakita kong pagsulyap ni Rancho sakin pero hinayaan ko nalang ito.
"Yeah muntikan na nya nga ring mapatay ang isa dito"
Nakangising sambit ng nanay ni Arriane at sakin ang attention.
"Mom stop it"
Suway ni Arriane sa mommy nya, kanina ilan mata lang sakin nakatingin ngayon lahat ng mga mata nila nasa akin na nakatuon.
"Bakit?"
Taka kong tanong hindi ko parin alam kong bakit nasa akin nalang ang attention nila at saka pakialam ko sa taong sinasambit nila. Malaki na ang problema ko sa hinaharap dumagdag pa ang istrangherong taong yun. Nakita kong galit silang tignan ni Rancho kaya tumahimik sila.
Alam kong may tinatago sila sakin na gustong gusto kong alamin pero masyado komplekado ngayon ang sitwasyon dahil hindi ko alam kung ano ang uunahin sa mga iyun.
Natapos ang dinner namin na sila lang ang nakakaintindi dahil talagang OP ako sa kanila wala din akong mapapala dahil Japanese language ang ginamit nila na alam kong importante bagay ang pinag-uusapan nila kaya ayaw nilang malaman ko stkkk. Sumasagot ako pag tinanong ako ng mama ni Arriane mabait namn pala ang mama lang ni Rancho ang mainit ang ulo sakin alam ko namn ang dahilan non pero hinayaan ko nalang.
"Time is running"
Tatlong salita ang natanggap kong text message kay nanay na kinatigas ko sa akin upuan, maraming bagay ang pumasok sa isip ko.
'shit i won't disappoint them'
"Iha ok kalang ba bakit ka tulala?"
Tawag pansin sakin ni nanay Karren kaya napabaling ang tingin ko sa kanya saka ako ngumiti at sumagot na ok lang ako, kanina pa pala tahimik ang mga kasama ko ang nakatingin lang sakin. Nagpaalam nalang ako at nauna ng umalis dahil naging masama ang pakiramdam ko sa kalagitnaan na ako ng hagdan ay naramdaman kong lumapit sakin si Rancho at inilalayan akong umakyat saka dumiretso sa kwarto namin at nagpahinga na lamang dahil hindi ako makakagawa ng dapat kong gawin dahil sa nanghihina ako.
Ilang oras pa ang lumipas naramdaman kong tulog na tulog na si Rancho habang nakayakap sakin. Buo na ang desisyon ko dahil ang anak namin ang nakasalalay dito.
Sana mapatawad mo ako pagdating ng panahon na iyun, tatanggapin ko ang galit mo sakin hindi ko iyun tatalikuran mahal kita pero mas mahal ko ang anak natin, I'm sorry Rancho, I'm very sorry
BINABASA MO ANG
Tied Me Up Mr. Stranger (On-going)
ActionWARNING : MATURE CONTENT/ R-18/ SPG ~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Nagising si Vera Ellyse Texon sa hindi kilalang kwarto dahil sa kagagahan nya. Hindi lang sya basta bastang nakahiga dahil sya ay nakagapos sa magkabilang kamay. "shit Vet ang gaga mo bakit ka...