Twenty-five

319 2 0
                                    

Puno ng tuksuhan at kulitan ang dinner naming livma dahil palaging si Liam ang biktima kasi sya lang ang walang partner samin.

When we finish our dinner ay agad akong tumayo at naglakad papasok sa loob ng kwarto namin dito. Kinalkal ko ang bag na dala ko para maghanap ng night dress dahil hindi ako komportable sa shorts and tshirt na suot suot ko. Nasanay na ako na magsando at panty lang tuwing gabi pero dahil kasama ko sa kwarto si rancho ay napilitan akong mag night dress nalang dahil nakakahiya parin kahit ilang beses na may nangyari sa amin. Nang makita ko na ang hinahanap ko ay agad akong pumasok sa CR saka naghubad at walang itinira.

Akma kong binuksan ang shower ay nahagip ko sa salamin ang bagay na tagal ko ng iniingatan. When i was child nakuha ko na tong bahay na to dahil kailangan sundin, hindi lang pala ako kasama nadin si sapphire pero ang sa kanya ay sa kaliwang bahagi ng katawan sa ilalim banda ng kanyang dibdib.

"Nakalimutan kong kumuha ng bagong cream"

Kailangan kong mag-ingat dahil hindi lang ang buhay ko nakasalalay dito. Agad kong tinapos ang pagliligo ko dahil ayaw kong maabutan ako ni Rancho sa CR. Nang makalabas ako ay sya ding pagpasok nya sa kwarto namin.

"Take a bath baby cho"

Seryosong sabi ko at dumiretso sa salamin para suklayin ang buhok ko, nakita ko ang pagsunod ng attention nya sakin saka sa pumasok sa CR at maligo. Umakyat ako sa kama saka humiga hindi ko namalayan nakatulog na pala ako.

Tulog si Vet ng makalabas ng banyo si Rancho habang naka boxer shorts lang ang suot nya. Agad syang lumapit sa babae at malayang pagmasdan ang mukha nito.


"Hindi parin kita kilala Vera. Almost 5 years na akong naghahanap ng impormasyon sayo pero hanggang ngayon isa ka paring misteryosong babae sakin"

Nang umalis si Vet sa puder ng lalaki ay halos sirain na ni Rancho ang buhay nya dahil ang boung attention nya ay mahanap si Vet kaya napapabayaan ang kompanyang naipundar nya sa tagal ng panahon mabuti nalang anjan ang mga kaibigan nya upang gisingin sya sa kahibangan nya.


Nawala ang attention nya sa babaeng mahal nya ng may tumawag sa telepono nya.

"Ace nawawala ang babaeng pinapaimbestigahan mo pero natagpuan sya sa  isla ng Boracay hindi na makilala dahil tadtad ng saksak ang mukha at hiniwa ang ulo. Wala ng puso at nakalabas ang lamang loob nito"

Natigilan si Rancho sa narinig nya hindi nya alam kung bakit ito nasa Boracay kong saan sila ngayon or coincidence lang ba ito kong saan sila ngayon.

"Boss namataan ng tauhan natin ang presensya ng dalawang Mafia group jan sa Boracay"

Mas lalong itong naging seryoso dahil alam niyang hindi na ito sadya. Humarap sya sa babaeng nakahiga sa kama ngayon.

"Secure the whole island ayaw kong mailagay sa panganib ang buhay ng mga taong importante sakin at ang empleyado ng company ko"

Malamig nyang sambit.

"Opo ace"

Ace ang tawag sa kanya sa mundo ng mga Mafia bilang mafia prince.

Pinatay nya ang tawag at tumabi sa babaeng natutulog ngayon. Hindi parin sya makapaniwala dahil bumalik ito sa kanya pero napaisip sya dahil sa sinabi ni dangerous lady. Sa totoo lang tama ang babae dahil hindi nya kilala si Vera at hindi nya alam kong saan ito nagtatago sa loob ng taon.

Sa loob ng ilang taon nya sa mundo ng mafia ay hindi nya alam kung sino ang totoong kalaban ng mafia clan nila. Bago paman nakatulog si Rancho ay agad ng nag-ring ang cellphone nya sa lamesa malapit sa kama ng kwarto nila

"How's your day my dear Ace"

Malamig na boses ang sumalubong ng sinagot nya ang tawag nito. Nagtataka sya kong sinong pangahas ang tumawag sa telepono nya pero sa lamig ng boses kilala nya agad.

"Back off dangerous lady"

Mariing sambit bg lalaki nahihimigan ang galit at poot sa boses nito.

"I'm in Boracay for vacation actually nakikita kita ngayon mula sa pwesto ko. Nice position with your girl"

Sagot ng kausap ng lalaki kaya iniyukom nito ang kanyang kamay. Bumaling ang attention nya babaeng katabi at doon nya bakita ang sinasabi ng kausap nya. Nakayakap si Vet sa kanya habang naka dantay ang kanang hita nito sa kanyang hita din. They Sweet like a marriage couple.

"How's the girl who take your money dear?"

Sa sinabi agad ng kausap alam nya agad na ito ang suspect sa pagkawala ng babae at ang taong pumatay dito.

"What you are fucking need?"

Halakhak bg kausap lang ang naririnig nya dito pero maya maya ay tumigil din ito at may sinabing ikinataka nya at dapat nyang alamin.

"I need to kill you lady"

Malamig nitong sambit at pinatay at saka natulog ng may takot na nararamdaman, takot hindi para sarili kundi takot para sa babaeng katabi nya.

Nang mahimbing na ang tulog ni Rancho ay sya ding paglabas ng isang anyo ng tao, tao na kanina pang nagkikinig sa lalaking kakatulog lang at sya ring pag vibrate ng cellphone nya mula sa tawag.

"Good evening my dangerous lady"

Mapanganib na sabi ng tumawag sa kanya.  Its Cyrus ang pinuno ng Black organization at kalaban ng Octopus mafia Clan. Di sya sumagot sa sinabi ng lalaki at nanatili nalang syang nakikinig dito.

"I know na si Ace ang punterya mo ngayon pede kitang tulungan kong gusto mo total iisang kaaway lang tayo at ako na bahala sa babaeng kinabaliwan ng Ace nayan"

Agad nyang pinatay ang tawag dahil nahagip ng paningin ng ang anino ng dalawang tao, tao na kilala nya. Napa ngisi sya nang makita kong paano maghalikan ang dalawang taong mamatay rin sa kamay nya. She know who's their enemy from the start but she allow them play with her. Rancho ang punterya nya ngayon dahil sa kadahilanang apat lang sila nakakaalam. Muli nyang itunuon ang attention sa dalawang taong yun habang nakangisi at may dalang punyal na handa ng pumatay.

"Weeks from now mangyayari ang matagal ko ng pinaghahandaan


Tied Me Up Mr. Stranger (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon