Di agad sila nakasagot sakin at nagtinginan pa silang tatlo kaya naman humiga ako sa kama ko habang nakatingin sa kanilang lahat.
"Stkkk poor inferson walang alam sa nangyayari sa paligid nya"
Dismiyado akong tumingin sa isang tao sa unahan ko dahil di ko alam kong saan nya tinatago ang utak nya kong bakit eh wala syang alam sa ikot ng mundo.
"Gusto lang namin na kamustahin ka kaya kami nandito"
Sagot ni Arriane at umupo sa isang upuan sa tabi ng lamesa. Di na ako sumagot dahil may mata naman sila upang malaman kung kamusta na ako diba
"Kamusta ang anak ko kay Rancho?"
Unti unti na akong umiiyak hanggang naging hagulgol na lumapit naman sa akin si Tristan saka pinapapatahan ako pero mas lalong bumuhos ang luha ko.
"Vet she ok si Lyn ang nag-aalaga ngayon sa kanya"
Sagot ni Asher pero bigla syang siniko ni Arriane kaya napaiwas ako ng tingin dahil sa narinig ko
"Babawiin ko ang anak ko sa kanya"
Determinadong sabi ko saka mariing pinahiran ang mga luha na.
Mas may karapatan ako sa anak ko dahil ako nagpalaki sa kanya at ako ang ina nya.
"Pwede na kayong umalis"
Malaki kong sambit dahil wala namng akong mapapala sa kanila. Unti unti naman silang umalis pari si Tristan dahil ramdam nya atang wala akong gana kumausap sa kanya.
Maagang akong gumising dahil pupunta ako ngayon sa bahal ni Rancho. Kasama ko ang parents ko pero nagpaiwan sila sa taxi di sumama sa gate ng mansyon.
"RANCHO IBALIK MO ANG ANAK KO"
"RANCHO PARANG AWA MO NA"Iyak ako ng iyak habang kinakalampag ang gate nila kaya lumabas ang security guard.
"Ma'am wag po kayong gumawa ng gulo dito ako malilintikan eh" taboy nito sakin pero wala akong pake dahil anak ko ang pinaguusapan dito.
Maya maya pa ay natanaw ko na lumalabas sa pintuan ang apat na tao galing sa loob, nakahawak sa braso ni Rancho si Lyn at ang magulang namn ni Rancho ay seryosong naglakad.
"anong ginagawa mo dito?"
Galit nitong sambit ng makarating sa gate nila.
"Rancho please ibalik muna anak ko"
Naiiyak kong sambit at biglang pumasok sa loob, galit na galit nya akong tinignan kaya napa atras ako.
"ilang taon Vet, ilang taon mong itinago sakin ang anak ko kaya magdudusa ka"
Sagot nya sabay talikod nakita ko din kong paano ngumisi si Lyn dahil messirable ako ngayon saka sumunod kay rancho papasok sa loob ng bahay. Ang naiwan nalang ay ang magulang ni Rancho seryoso nila akong tinitigan at alam ko kong ano pumapasok sa isip nila ngayon. Tumalikod din sila at pumasok sa loob.
Umalis ako sa kanila at pumara ng taxi dahil pupuntahan pa ako, pagkababa ko sa distinasyon ko ay agad akong dumiritso sa puntod nya.
"Hi my sister! musta kana? it's your 5th death anniversary ah,.alam kong masaya kana kong saan kaman ngayon"
ngumiti ako ng maalaala ang mga memories namin ng magkasama mula bata Hanggang ngayon we have a tattoo na simbolo ng pagkakaibigan namin.
"Alam kong malapit nah" Napaluha ako dahil parang hindi pa ako ready sa araw nayun.
"malapit mo ng kukunin ang anak ko at hindi ko sya mahahawakan Hanggang sa paglaki"
Humagulgul na ako dahil simula palang alam kong mangyayari ito dahil binalaan na ako ni nanay pero hindi ako nakinig. Hindi ko nakayanan ang sakit na nararamdaman ko ay bigla nandilim ang paningin ko at hindi ko na alam kong ano ang nangyayari.
Third person pov
"Boss hindi namin mahagilap si Dangerous lady" sabi ng isang tauhan nito habang nakaluhod sa kanya, tahimik lang sya habang katingin sa labas ng gusali, pero babalutan ng mabigat na presensya.
Suminsya ang isang tao na nakatayo sa gilid nito na pinapaalis ang tauhan, maya maya pa ay isang malamig na tinig ang narinig nila mula dito.
"kilala ko ang babaeng yun lalabas sya kong kailan nya gusto at hihintayin ko kong kailan mangyayari iyun, sa ngayon kailangan nyong makuha ang anak ni Rancho bilang bihag at sabay silang patayin"
"Dahil akin lang si Vera, akin lang"
Nagtinginan naman ang dalawang magkasintahan saka ngumisi pero napatayu si Lyn sa narinig.
"Boss hayaan nyong mabuhay si Rancho pero kukunin natin ang alaala nya"Tutul nya dito wala ng paki alam si Lyn kong parusahan man sya
"Minahal mo na nga sya Lyn paano bayan mapipilitan akong patayin ka" nakangising sambit ng babae.
"Hindi kaba kukusensya? kaibigan ka nya pinagkatiwalaan kanya" Sumbat ni Lyn sa dalawa pero wala syang nakuhang sagot kundi ang pagputok ng baril at pagbaon ng bala nito sa noo nya.
"Do your part brother and don't make me disappoint" napatingin naman ang magkasintahan sa tinatawag nilang boss.
"Yes my brother bukas ng umaga ako ang maghahatid ng anak ni Rancho sa paaralan dahil may halaga syang meeting at doon ko kukunin ang bata" sagot nito saka niyaya ang jowa na umalis sa kwartong iyun at naiwan ang misteryosong lalaki na nakangisi pero hindi nila alam may isang tao ang nagkikinig sa mga plano nila at agad ding umalis.
Nang makarating ang taong ito sa pupunta nya ay agad nyang hinanap ang pakay nito.
"What are doing here my young lady?" malamig at walang emosyong tanong mg kaharap nya.
"Tomorrow is the day that you wait in a long period of time my dear" sagot nito at humalakhak ng tudo.
"At sino kaya satin ang labis na masaya dahil makikita na nya ang mga lalaking kinabaliwan?" tumahimik bigla sya at ngumiti ng totoo walang halong panggap at puno ng pagmamahal ang mga mata. Lumapit naman ito sa babaeng kanina pa nakaupo habang umiinom ng alak.
"You will support me right?"tanong nya dito at lumapit sa babae at nagpakandong saka yumakap dito
"what my baby wants i always support" isang ngiti ang sumilay sa labi ng babae ngiting masaya para sa anak.
.......
Sorry po naging busy lang me sa college life ko😚❣️
BINABASA MO ANG
Tied Me Up Mr. Stranger (On-going)
ActionWARNING : MATURE CONTENT/ R-18/ SPG ~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Nagising si Vera Ellyse Texon sa hindi kilalang kwarto dahil sa kagagahan nya. Hindi lang sya basta bastang nakahiga dahil sya ay nakagapos sa magkabilang kamay. "shit Vet ang gaga mo bakit ka...