Six

710 17 5
                                    

One year na ang lumipas pero hindi parin ako nakabalik sa kanya mula ng pinanood ko live ang engagement party nila. Masakit ang nararamdaman ko dahil ikakasal na sya pero babalik ako at babawiin sya. BABALIK AKO AT BABAWIIN KA RANCHO GRAY.


Ang ingay ng musica at halikan sa gilid ang sumalubong sakin dito sa bar.

"Rancho here!"

Rinig kong tawag ni Asher kasama ang isa sa barkada namin, actually tatlo lang talaga kami.

"Still no sign of her?"

Tanong sakin ni Asher, umiling nalang ako bilang sagot she disappeared 1 year and 9 months na, But I'm still waiting for her comeback. I'm still hoping one day babalik sya na mayakap at mahalikan ko ulit sya.

"Hi! Handsome"

Sabi ng isang babae ng makalapit sya sa amin. Hapit sa kanya ang pulang dress at lumalabas bahagya ang kanyang cleavage but wala akong attraction na nararamdaman. Mula ng dumating at umalis si Vet sa buhay ko ay mawalan na ako ng gana sa ibang babae, sa kanyang lang tumatayo ang pagkalalaki ko, kahit maghubad man ang ibang babae sa harap ko wala akong pagnanasang nararamdaman.

Hindi ko nalang sya pinansin at nagpatuloy sa pag-inom pero naramdaman kong lumapit sya sakin at kumandong sa harap ko. Sa subrang takot ko na baka bigla sumulpot si Vet ay tinulak ko ito kaya nalaglag sa sahig. Pagkatayo ng babae ay sinampal nya ako at padabog na umalis sa amin.

"Pftttt! Seriously Rakaps? Palay na ang lumalapit ayaw mo pag tukain?"

Natatawang sabi ni Asher sakin. Sumingit naman si Liam sa usapan namin.

"Oo nga namn pre! Maglibang ka namn baka di na sya babalik"

Seryosong sabi nya kaya iniyukom ko nalang ang mga palad ko dahil baka mangyayari ang sinasabi nya. Ayaw kong tanggapin, ang sakit.

"Ikaw kaya tumuka AsKaps? Iwan ko lang kong saan ka pupulutin namin, alam mo kong paano magalit si Arriane"

"Babalik sya LiKaps alam kong babalik sya, tulad ng sinabi nya sakin"

Sagot ko sa kanilang dalawa at nilagok ang ilang bote ng alak sa harap ko. Nagtinginan silang dalawa at hinayaan nalang ako maglasing. Ilang oras na ang nakakaraan at heto lasing na kaming tatlo, sinamahan lang nila ako dahil alam nilang maglalasing na naman ako.

Mula ng umalis sya inayus ko ang buhay ko, itinuon ko nalang ang attention ko sa pagtatakbo ng kompanya pero si mommy hindi parin tumitigil sa paghahanap ng magiging asawa ko.

Lasing na akong hinatid ng dalawa sa bahay ko, alas dose narin ng madaling araw kaya pagdating ko sa bahay ah nakatulog agad ako.

Ginising ako ng tunog ng phone ko, kaya inaantok ko itong sinagot.

"Boss may conference meeting kayo sa board members"

Magalang na sambit ng secretary ko kaya napatingin ako sa relong pambisig. It's 8:30 am already, 20 minutes before it start kaya dali dali akong tumayo at tumakbo papalapit sa CR pagkatapos ay nagbihis na at tumakbo papasok sa kotse at nag drive papuntang kompanya. Pagdating ko doon ay hindi ko na pinansin ang bumati sa akin at seryosong naglalakad papalapit sa conference room. Pagpasok ko ay completo na silang lahat kahit ang mga parents ko saka ako nalang ang kulang.

"Start your presentation now"

Malamig kong utos pagkaupo ko sa Naka assign na upuan para sa'kin. Ilang minuto pa lamang ay nakaramdam ako ng gutom dahil hindi pa ako nakapag dinner kagabi tapos nakalimutan kong kumain bago umalis sa bahay. Hindi ako makapag concentrate dahil tyan ko lang ang pinakiramdaman ko boung meeting.

Tied Me Up Mr. Stranger (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon