𝚂𝚘𝚛𝚛𝚢 𝚜𝚊 𝚌𝚑𝚊𝚙𝚝𝚎𝚛 8 𝚔𝚘 𝚑𝚒𝚗𝚍𝚒 𝚔𝚘 𝚊𝚕𝚊𝚖 𝚔𝚘𝚗𝚐 𝚋𝚊𝚔𝚒𝚝 𝚗𝚊𝚙𝚞𝚗𝚝𝚊 𝚢𝚞𝚗 𝚊𝚏𝚝𝚎𝚛 𝚌𝚑𝚊𝚙𝚝. 11 𝚑𝚒𝚗𝚍𝚒 𝚊𝚔𝚘 𝚖𝚊𝚛𝚞𝚗𝚘𝚗𝚐 𝚖𝚊𝚐-𝚊𝚢𝚞𝚜 𝚎𝚑 𝚔𝚊𝚢𝚊 𝚜𝚘𝚛𝚛𝚢 𝚖𝚞𝚗𝚊...𝚔𝚒𝚗𝚍𝚕𝚢 𝚞𝚗𝚍𝚎𝚛𝚜𝚝𝚊𝚗𝚍 𝚙𝚕𝚣..𝚝𝚑𝚊𝚗𝚔 𝚢𝚘𝚞
Maaga akong nakarating sa mansion ni Rancho pagdating ko doon wala pa sya kaya nagbihis nalang ako at pumunta sa kusina.
"Vera iha saang angkan ka nanggaling?"
Malumanay na tanong sakin ni nanay Karren pero tahimik lang akong nakaupo habang nakatingin sa kanya ginagawa.
"Mahirap lamang po ako nanay Karren hindi nabibilang ang pangalan namin sa pinakamayamang angkan"
Malungkot kong sagot napatigil naman sya sa kanya ginagawa ay tumingin sakin. Nakita ko ang awa sa mga mata nya.
"Kaya naman pala galit ang mama ni Rancho"
Agarang sagot nya sakin kaya napayuko na lamang ako sa sinabi nya.
Ganon talaga ang buhay kong mahirap ka wala ka ng karapatang mamili kong sino mamahalin mo lalo na pag mayaman ang minahal mo. I hate this kind of life, pera naging batayan ng karapatan nila.
Tahimik na lamang ako hanggang matapos sa pagluluto ng pagkain si nanay Karren. Napahawak ako sa aking dibdib ng makaramdam ako ng pananakit sa aking puso isa lang ibig sabihin nito.
"Malapit na pala ang araw na iyun dapat ko syang bibisitahin"
"Vera iha anong mangyari bakit namumutla ka?"
Tarantang tanong sakin ni nanay umiling-iling na lang ako at dahan dahan tumayo at naglakad papunta sa itaas sa kwarto namin pero sa kalagitnaan na ako ng hagdan ay kusang nanlambot ang aking mga tuhod dala ng pagkasakit sa aking dibdib kaya nagpagulong ako pababa sa hagdan.
Sigawan nalang ang naririnig ko dahil unti unting nandidilim ang aking paningin at kusa itong pumikit na..
Isang nakakasilaw na liwanag ang nakikita ko, unti unti kong sinusundan yun pero may kamay na pumipigil sakin
"Gaga sino nagsasabing susundan mo yang liwanag nayan? Wala Kana bang planong balikan ang anak mo?"
Sapak sakin ng isang babae sa kilid ko kaya galit ko itong tiningnan don ko nakita ang malinaw ang kanya mga mukha, mukha na matagal kong nangungulila, mukha iniyakan ko buong lamay nya, mukha limang taon kong hindi nakikita. Umiyak nalang ako ng umiyak habang yakap yakap sya.
'i really miss this one'
"Patay naba ako? Bakit ka nagpapakita"
Tanong ko habang sinisinghot ang sipon kong tumutulo.
"Yuck kadiri ka bhe"
Maarte nyang sabi sakin kaya napatawa nalang ako sa kanya at bumalik sa pagseryuso ang mukha ko saka tinitigan sya ng matagal.
"Balikan mo na ang anak mo dahil nag alala na sya sayo ngayon baka sumugod sa hospital yun at makikita pa sya ni Rancho"
Seryoso nyang sabi sakin kaya natigilan ako hindi pa ito ang tamang panahon para magkikita sila.
"Dadating ang panahon ng kukunin ko ang anak mo kaya paghandaan mo ang araw na iyun"
Nanlamig ako sa sinabi nya hindi natanggap ng isip ko kong ano pinupunto nya.
"You're fucking shit sapphire patay kana ano ang ibig mong sabihin mamatay din ang anak ko?"
Malamig kong sabi hindi ko kayang makikita na sa kabaong ang anak ko. Bigla niya akong sinapak kaya na pout nalang ako habang nakatingin sa kanya.
"Nakatakda ay nakatakda Vera hindi mo maiiwasan yun kahit anong gagawin mong pag-iwas. Sulitin mo ang natitirang oras at panahon habang kasama mo pa sya. Muli akong bibisita bago ang araw na mangyayari iyun"
Unit unti syang nawala sa paningin ko napaluha nalang ako habang iniisip ang lahat ng sinabi nya.
"Baby era plz open your eyes"
Malambing na tinig ang gumising sa aking pagkatulala dahil sa sinabi ng babaeng yun. Tinig ni Rancho habang tinatawag ako.
Unti unti kong minulat ang aking mga mata nakita kong walang tulog na mukha ni Rancho ang bumungad sakin.
"Baby era you're awake"
Sabay yakap sakin habang umiiyak ng makita nyang gising na ako. Ilang minuto matapos nilang tinawag ang doktor ay inilibot ko ang paningin ko may nakita akong dalawang hindi pamilyar na mukha na lalaki at si Arriane ang dating fiancee ni Rancho.
'anong ginagawa ng babaeng yan dito'
"You need to rest baby"
Malumanay nyang saad sakin hindi sa kanya ang buo kong intensyon kundi sa tatlong tao na nakaupo lang sa tabi. Tumayo naman ang babaeng iyun saka lumapit sakin, nakakunot naman ang kilay ko
"Nice to meet you vet I'm Arriane Pascua girlfriend ni Asher"
Malumanay nyang pakilala sakin alam kong mabait syang tao dahil sa nakikita ko ito sa mga mata at emosyon nya. Ngumiti nalang ako sa kanya at inabot ang kamay nya hindi na ako nagpakilala dahil alam kong kilala na nila ako.
"This two boys is si Asher and Liam they are bestfriends ni Rancho"
Pakilala nya sa dalawang tao na mariing nakatingin sakin, ngumiti nalang din ako sa kanila isang tango lang ang sinukli sakin.
Ilang minuto pa sila nagtagal sa loob ng kwarto ay umalis din sila, sa una lang pala sila tahimik, maingay din pala ang mga ito.
Napapansin kong suki ako ng hospital ngayon ah. Natutulog ngayon sa aking tabi si Rancho dahil dalawang araw pala itong walang tulog. Nakatulog nalang din ako habang kayakap sya.
"Sana ingatan mo sya habang anjan sya sayo"
BINABASA MO ANG
Tied Me Up Mr. Stranger (On-going)
AkcjaWARNING : MATURE CONTENT/ R-18/ SPG ~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Nagising si Vera Ellyse Texon sa hindi kilalang kwarto dahil sa kagagahan nya. Hindi lang sya basta bastang nakahiga dahil sya ay nakagapos sa magkabilang kamay. "shit Vet ang gaga mo bakit ka...