Nagising ako dahil sa lamig na nararamdaman ko, napayakap ako sa sarili ko at unti unti kong iminulat ang aking mga mata, umunat-unat pa ako dahil sa pangangalay ng aking katawan.. nakatulog pala ako kagabi, andito parin ako sa abandonadong classroom.
Tumayo ako at pinagpagan ang suot ko, napansin kong nakabukas kunti Ang pinto kaya agad ko itong binuksan, nakahinga ako ng maluwag dahil sa wakas nakalabas na din ako.
Nasa sahig ang bag ko katapat nitong pinto, Sino Ang nagbukas at naglagay nitong bag?
Nagkibit balikat nalang ako at kinuha ang bag ko, anong Oras na kaya? Hasyt... Sayang yung kita ko kagabi kong nakapasok lang ako sa trabaho.
Binuksan ko Muna Ang bag ko bago tignan Kong mayroong kulang sa gamit, Wala namang kulang sa gamit ko salamat Naman... Dinampot ko Ang phone ko at tinignan Ang Oras, 4am palang ng madaling araw may Oras pa akong umuwi sa bahay para maligo, Ang baho kuna Kasi magshoshorcut nalang siguro ako para makarating ako agad sa apartment, malapit lang Naman Ang apartment na inuupahan ko dito.
*F A S T F O R W A R D*
Pagkarating ko sa apartment ko ay agad akong dumiretso sa banyo upang maligo, kanina pa Kasi ako kinakati sa daan.
Kuskos doon..
Kuskos dito...
Sabon doon..
Sabon dito...
Makalipas ang Ilang minuto ay natapos narin akong maligo, binalot ko ng tuwalya Ang katawan ko at naghanap ng maisusuot.
Maaga pa Naman para pumasok...
Natapos na akong magbihis ng uniform at palda ko kaya umupo Muna ako sa kama ko at kinuha Ang phone upang mag-online sa rp account ko, bihira ko lang gamitin Ang Ra ko boring Naman Kasi don, walang kachat at walang katalk buti pa dito sa rp marami heheheh.
Pinindot ko Ang Facebook at dumiretso sa messenger, unang tumambad saakin Ang mga chat ng jowables ko.
( Rp boyfriend's )
Saviel:
- hon good morning
- good afternoon hon
- imiss you
- are you busy?
- how are you hon?Eroc:
- baby what are you doing now?
- good morning
- good afternoon
- how are you baby?Arjieon:
- Love.. Morning♥
- kumain kana?
- afternoon
- kamusta Ang araw mo?Napakamot Ako sa kilay dahil sa dami ng chat nila, maghapon lang akong Hindi nag-online tinadtad na nila ako ng chat.
Anong irereply ko sa kanila?..
Kinagat ko Ang pang-ibabang labi ko at nagisip ng mairereply sa kanila.
Aha!
Nagsimula na akong magtype at pagkatapos ay isinend ko sa kanilang tatlo.
Migie:
- good morning, don't worry I'm fine
- sorry ngayon lang ako nakareply Ang dami ko Kasing ginagawa kahaponHindi ko sinabi sa kanila Ang totoo, bahala na...
Nilogout Kona Ang rp account ko at doon Naman ako sa Ra nag-online, may chat sila Akish at Mash sa group chat.
" Jel, anong Oras ka umuwi kahapon? " Basa ko sa chat ni Akish
Agad Naman akong nagtipa upang replayan sya.
" Mga 9:30 ng Gabi pumasok pa Kasi ako sa work " reply ko, magsisinungaling nalang ako.
Ayaw Kong malaman nila na kinulong ako ng mga demonyong CeMonTe na Yun sa abandonadong classroom siguradong kapag nalaman nila Yun ay mag-aalala sila saakin.
" Jel, nabalitaan mona ba na may transfery? Sabi ng mga estudyanteng nagchichismisan kahapon ay pinsan daw iyon ni Aviel " basa ko sa chat ni Mash, may pagkachismosa din itong babaeng to eh.
" Tsk, Wala akong pake sa transfery na yan, pinsan ni Aviel? Heh! Magkasing ugali lang sila, pareho parehong masasamang ugali, baka bully din Ang isang yon " inis Kong reply sa kanila, kahit Hindi ko pa nakikita at nakikilala Ang new student na Yun, siguradong masama din ugali nun.
Tinignan ko Ang Oras at napatayo ng Makita Kong 6am na ng Umaga ambilis Naman ng Oras parang kailan lang Mahal ka nya pero iniwan ka dahil may Mahal na syang iba, hahahahah.
Agad Kong sinukbit Ang bag ko at mabilis na lumabas ng pinto, nilock ko Ito at pagkatapos ay nagmamadali akong naglakad paalis ng apartment.
___
Mag-isa ako sa classroom habang narereview sa math may test pala kami, shit Hindi ako nakareview kagabi, bwesit Kasing Aviel na Yun eh.
" Omg Ang gwapo nong transferred! "
" Talaga? Asan sya? "
" Papunta dito sa building natin, kyahhhh! "
" Maayos naba Ang make up ko? "
" Sinong may pulbo dyan? "
" Kyahhhh malapit na sya! "
" Tara salubongin natin "
" Subrang gwapo nya, madadagdagan nanaman Ang mga gwapo sa eskwelahan natin "
" Magpinsan talaga parehas gwapo "
Napatakip ako ng tainga dahil sa mga ingau ng mga estudyanteng dumadaan kitang nagrereview
Ang tao hasyt.... Wala Naman silang mapapala sa transfery nayun." Hey! " Tawag ng Kung Sino saakin Kaya inis ko itong nilingon, nagulat pa ako ng bahagya ng makilala ko Kung Sino Ito.
" Bakit? Kung andito ka para ibully ako, please.. huwag ngayon nagrereview ako " inis Kong Sabi habang magkasalubong Ang mga kilay ko, tumawa Naman si Lark at itinaas Ang kanyang kamay na parang sumusuko.
Yes si Lark Ang lalaking kausap ko ngayon.
" Easy lang Ms. Carbon, Hindi ako narito para ibully ka narito ako para tignan Kong ayus kalang " napataas Ang kilay ko dahil sa sinabi nya.
" Tsk. Hindi ko kailangan ng concern ng isang katulad mo kaya Kung Wala kanang sasabihin pwedeng huwag Mona akong kausapin pa " saad ko at mulling binalik Ang paningin sa nirereview ko, narinig ko Ang mga yapak nya palayo kaya umaliwalas Ang paligid ko.
Pansin ko lang parang Hindi nila ako pinag-iinitan ngayon? Hmm... Mas mabuti na Rin Ang ganto para mapayapa Ang buhay ko
*THIRD PERSON POV *
Hindi Alam ni Jel na may pinaplano sa kanya si Aviel, pinipigilan na nga sya ng mga kaibigan nya ngunit Hindi Ito nakikinig gusto nya talagang maghirap si Jel.
" Bro, Hindi kaba naaawa Kay Jel? " Tanong ni Lark, binigyan sya ng masamang tingin ni Aviel kaya napalunok sya.
" No.. I want her to suffer in my hand " ngumisi si Aviel habang pinapanood nya si Jel sa laptop may nakatutok Kasi say kanya na CCTV para Alam ni Aviel Ang bawat galaw ng dalaga.
" Are you angry that she humiliated you with so many students? But dude... She apologized for what she did " sabat ni Axcel sa usapan nila ni Lark.
Matalim nyang tinignan si Axcel na ngayon ay parang sanay na.
" Why are you two defending her? Do you two like that woman? " Tanong ni Aviel sa dalwa.
" No, I have a girlfriend " - Lark
" I Don't like her, I have a girlfriend too " - Axcel
Sabay na Sabi ng dalwa kaya Nagkatinginan silang dalwa.
" I will do what I want to do to her, when you stop me, let's just forget about each other " muli itong tumingin sa laptop at masamang nakatingin Kay Jel.
Walang nagawa Ang dalwa kundi napabuntong hininga nalang, Wala na silang magagawa dahil Hindi nila Ito mapipigilan.
" Hey mga dude! " Parehas silang napalingon sa lalaking bigla bigla nalang pumasok sa office ni Aviel.
" Nery! "
" Dude! Dumating kana pala "
YOU ARE READING
My Three Boyfriend's in rpw is my bully's (bullies) ONGOING
Romance𝑆𝑖 𝐽𝑒𝑙𝑠𝑖𝑒 𝐶𝑎𝑟𝑏𝑜𝑛 𝑎𝑦 𝑚𝑎𝑦 𝑡𝑎𝑡𝑙𝑜𝑛𝑔 𝑏𝑜𝑦𝑓𝑟𝑖𝑒𝑛𝑑 𝑠𝑎 𝑟𝑝𝑤, 𝑎𝑛𝑜 𝑘𝑎𝑦𝑎 𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑎𝑛𝑔𝑦𝑎𝑦𝑎𝑟𝑒 𝑎𝑡 𝑔𝑎𝑔𝑎𝑤𝑖𝑛 𝑛𝑦𝑎 𝑘𝑎𝑝𝑎𝑔 𝑛𝑎𝑔𝑡𝑎𝑔𝑝𝑜 𝑎𝑛𝑔 𝑚𝑔𝑎 𝑙𝑎𝑛𝑑𝑎𝑠 𝑛𝑖𝑙𝑎 𝑠𝑎 𝑖𝑖𝑠𝑎𝑛𝑔 𝑝𝑎�...