Chapter 39 - Royal Date(.2)
3rs Person's Point Of View
"10 mins. break!" sabi ng dance coordinator nila Hannah sa cotillion dance para sa JS Promenade nila next week.
Naging maganda ang pagpapractice nila sa nakaraang 4 weeks.
Kahit medyo nagkakailangan pa ng umpisa,pero ngayon meron ng bonding ang mga magkakapartner kaya sanay na sila.Ito na ang last week na magpapractice sila para sa cotillion at ang huling kanta na sasayawin nila ay ang - Almost by SNSD's Jessica
Napag-usapan na ni Taehyung at Hannah na okay lang kahit hindi sila ang magkapartner ni Hannah sa cotillion dance.Basta sila ang First & Last Dance ng isa't-isa.
Lalo pa naging close si Hannah at Jungkook,Enjoy na enjoy si Jungkook tuwing magpapractice sila dahil laging nagkakaroon ng eye contact at magkahawak ang kamay nila.Kaya minsan nagseselos na si Taehyung pero pinapaliwanag naman ni Hannah na parte yun ng sayaw na kailangan magkaroon ng magandang kakalabasan sa araw ng JS Prom.
"Girls may damit na ba kayo na susuotin next week?" tanong ni Sheenah,lagi siyang nanonood ng practice.Nagtampo pa siya kunwari dahil hindi siya isinali sa cotillion dance.
"Meron na, nasa bahay na nga eh nakahanda na." sabi ni Bomi habang nililigpit ang mga mineral water bottle ng pinag-inuman ng mga kasama niya.
Tumango naman si Sheenah
"Ah okay sge sweety alis na ko ha? May class pa kase ako.Bye!" paalam ni Sheenah at bumeso kay Hannah bago umalis.Habang si Taehyung at Jungkook naman ay nakatingin lang kila Hannah.
-
Natapos na ang 6 hrs. na practice nila.Hindi na sila makapaghintay para sa inaabangan ng araw ng lahat,Dahil ilang araw nalang ang kailangan nilang palipasin.
"Hannah,samahan mo ko sa bahay ha?" sabi ni Taehyung habang hawak hawak ang kamay ni Hannah,naglalakad na sila pauwi.
"Hmm bakit TaeTae?" tanong ni Hannah
"Ipapakita ko sayo yung susuotin ko sa Friday." sabi ni Taehyung at nginitian si Hannah
3 araw nalang at Friday na kaya masyado na nilang pinaghahandaan ang lahat.
"Sige Tae." sagot ni Hannah kay Taehyung,pagkatapos ang naglakad na sila ng tahimik pauwi.
Nakarating sila sa bahay ni Taehyung at agad silang dumiretso sa kwarto nito.Pumunta si Taehyung sa kanyang walking closet at kinuha ang damit na susuotin niya sa Friday.
"Okay na ba 'to?" pagtatanong niya sa opinyon ni Hannah na naka-upo sa kama niya.
"Oo,bagay naman sayo." nakangiting sagot ni Hannah
"Dapat maging maganda ka ha? malay mo tayo ang maging king & queen of the night."sambit ni Taehyung habang binabalik ang damit niya sa kinalalagyan nito.
"Oo TaeTae,gusto mo tayo pa ang maging Senior King & Queen." may halong biro na sabi ni Hannah
habang tumatawa
"Pero pano kapag hindi tayo ang napili?Pano kapag ikaw lang?" tanong ni Taehyung at tumabi sa kama kung saan naka-upo si Hannah
Umakto na nag-iisip si Hannah
"Uy,hindi pwedeng ako lang mapili.Dapat ikaw ang kasama ko." sagot ni Hannah
"Talaga?Magtatampo ako kapag hindi nila ako pinili." sambit ni Taehyung at nag-pout
BINABASA MO ANG
My Alien Best Friend(BTS Fanfiction Story)[COMPLETED]
FanfictionThis story is about Shin Min & Taehyung they are bestfriends since childhood. Shin Min & Taehyung are just friends until the ending? Let's see what will happend.Read this BTS & With Apink Fanfiction story. Ranked in general fiction : #554 - 05/15/1...