CHAPTER 4

754 41 2
                                    

SOMEONE POV.

I'm at my office signing few papers when suddenly my secretary entered.


"Mr. Gatlin, I've found new and suitable babysitter that can handleand take care of your sons, and tommorow he will come to your house. I ask your private investigator to check his background information, para siguradong hindi na po maulit ang nangyari. " Sabay abot ng folder .



"Ok, you have two days, day off so you can spend time with your family. You can go home now."


"Nako thank you Boss, sige po alis na ako." Sabay labas ng office.

I just nod and start reading the folder.




Name: Asher Light Lopez
Age: 21 years old
Birth date : December 1 blah blah
Gender: Male

Family member:

Atlas Lopez- father 52 year's old
Ashley Lopez - mother 50 years old
Arjay Sunny Lopez - little brother 5 years old

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
-Done reading-



" Well he look nice, but I think I've seen him somewhere.. he look so familiar... Asher Light Lopez.. who are you ?

-Fast forward-

"Dad "

"Dad, we don't want to have a babysitter." Hunter said, my eldest.


"Yes, Dad. We don't want to have a babysitter anymore for sure bitchdog, manlansang isda ,ahas ,clown ,at bruha nanamn ang magiging babysitter namin gaya ng mga nauna." Thunder said , my middle child.


"Tapotsh baka po bluhang namamalo na panit naman po maging babytitter namin tapos sabihin naman niya na " hi mga Bwata ako nga pala si gatito puture mommy nyo." Haider said while imatating their previous babysitters. He's my youngest

Sight " You guys need a babysitter. Can I ask ?."

The three of them said " Yes".


" Kaya niyo nabang alagaan ang sarili niyo ?". I ask.



And again the three of they have the same answers which is " No".



" No, because you guys are still young, kaya kaylangan niyo ng babysitter para may mag alaga sa inyong tatlo habang wala ako sa bahay. Hindi sa lahat ng oras ay nandito ako upang alagaan kayo. So please guys behave yourself." I said.


"Yes, Dad." The three of them said, habang naka Yuko.

Ash POV


"GOOD MORNINGGGGG, yey may trabaho na'ko, may trabaho na'ko" sigaw ko habang sumasayaw, bago ko akmang tatahakin kona ang daan patungong encantadia-este cr para gawin ang routine ko ng marinig ko si Petra .




"KING*NAAAA MO ASH GUSTO KOPANG MATULOG NAPAKA INGAY MO BAKLITANG KAAA " sigaw na ani ni Petra



Tawang tawa akong papunta cr hahaha king*na LT



Nang matapos kona ang aking mga ritwal ay bumaba nako sa baba.



Then nagulat ako ng Makita ko si mama... Ash pano yung gulat ??? Baliw kana selp kinakausap mo na sarili mo .



"Mama kala ko po nasa hospital kayo para bantayan si papa." Saad ko sabay mano kay mama.



"Anak pina uwi ako ng papa mo tsaka gusto rin kitang lutuan ng pagkain bago ka umalis para mag trabaho"



"Sweet talaga ng aking Mader"sabay yakap



"K-kuya aalis ka ". Umiiyak na Sabi ni bunso



"Eh bunso kaylangang mag trabaho ni kuya para marami tayong pera Hindi ba gusto mo ng jollibee ? Ibibili ka ni kuya pag nag sweldo
Na ako bunso...wag ka nang umiyak bunso ko"
Sabi ko at niyakap sya .



Guys nasabi ko naba sa inyo na close kami ni Arjay, ni bunso.



Pag pinag pipili sya kung saan siya magpapakarga o mag papabuhat kung kay mama ba o si papa, alam niyo kung anong sasabihin nya ?' si kuya'. At pag sinasabi yun ni bunso nag dradrama palagi si papa, may pagka Oa panaman yun hehe.



"K-kuya bibisita k-ka haa" sabi nya habang nakayakap sakin ng mahigpit.



"Oo naman kapag day off ni kuya uuwi si kuya sa bahay okay ba ?"


"Promise ?"



"Oo promise ni kuya Yan, I love you bunso"



"I love you too kuya kong the best "


"Ma bakit ka umiyak "Sabi ko nang mapansin Kong lumu-luha siya.


"Wala nak, ma mimiss ka namin "sabay yakap sakin.


"Nga pala nak naka lagay na jan sa bag yung mga dadalhin mo."



"Thank you ma the best ka talaga "



"Hala sige kain na, napaka drama talaga natin oh hahah"


Nasa sakayan na kami ng jeep


" Bye anak ingat ka do'n ha tandaan mo yung sinabi ko pag-



"Pag hindi kona maya at minamaltrato na'ko ay umuwi na'ko ng bahay " putol ko sa sinasabi nya.



"Tama "Sabi ni mama habang nakayakap parin sakin actually dalawa sila ni bunso ang naka yakap.



"Mama, bunso sasakay na ako ng jeep "



"Kuya I love you po ingat/anak mahal ka namin mag ingat ka doon " sabay nilang sabi.


"Mahal ko din po kayo, pakisabi kay papa wag makulit at uminom ng gamot ,at opo mag iingat po ako doon ingat din Po Kayo dito "Saan ko sabay kiss ko sila sa pisngi.


Ngayon nakasakay nako ng jeep.
Nang umandar na ang jeep kumaway ako sakanila.


//END OF THIS CHAPTER//

Unedited: August 2, 2023

Edited: June 19, 2024


Babysitting His Three Sons [BxB] [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon