CHAPTER 6

760 39 1
                                    

SOMEONE POV.

"Sorry po ulit ". Luna , Wendy , Leonor and Nian said. Tsk.


"Tsk." I said and I saw a very familiar face, wait.. I know him!.

"Ay sir siya nga po pala si " sabay kalabit ni Luna kay Ash at bumulong ng 'hoy Ash mag pakilala ka'

" Asher Light Lopez po" naka ngiting saad niya.


Akmang mag masasalita ako ng biglang bumaba ng hagdan ang mga anak ko.



"Dad" sabi ng tatlo sabay takbo palapit sa kanya at hinalikan siya sa kaniyang pisngi .


"You! /ikaw " Ash and Thunder.


"Do you know each other? "I asked


"Yeah, he's the stupid guy." Thunder said.



"Aba grabe kang bata ka, sarap mo talagang tirisin, maka stupid toh "nanggigigil na sabi ni Ash, napataas naman kilay ko.



" Kashton Gray Gatlin. I am the father of the Children you will take care of " Sabay angat ng kamay ko para maki pag kamay sa kanya.


Pagkagawak ko ng kamay niya ay napataas naman ako ng kilay, too soft for a man.


"Okay this is my sons. The eldest Kaison Hunter Gatlin, My middle child Karson Thunder Gatlin, and lastly the youngest Kingston Haider Gatlin." I said. Tumango naman siya and he said hi to my sons, but eventually my sons ignore him.


"okay I'm leaving, Ash do your job, and make sure you take good care of my sons." I said. And leaving the house.


ASH POV.

Grabe naman si boss, mas cold pa sa yelo. Pwede nang gawing kapalit ng refrigerator. Chokie lang ayukong mawalan ng trabaho, kasisimula ko lang eh hehe.

"Hi Hunter, Ano- ". Hindi ko la natatapos yung sasabihin mo pero umalis na siya. Ang bastos nito guys, sampalin ko naba ? Syempre chokie lang, hindi pwede. Kahit ano namang gawin nun eh bata parin siya, hays para ding bato yung anak. Ano ba naman yelo yung tatay tapos bato yung anak bato ? Ay wow ka galing. Face palm. So ayun nagsialisan yung magiging mga alaga ko. Grabe para lang akong hangin sa kanila, my god napaka ganda ko para maging hangin.

"Ash, pag pasensyahan mo na sila ah, ganon lang sila pero mababait naman yung mga yun." Saad ni Nay Lina.

"Pag tulog." Pabulong na saad ni Luna, but narinig ko yun. Napailing nalang ako Kay Luna.

"Ash ihahatid kita sa magiging kwarto mo." Masayang saad ni Nian. Ngumiti nalang ako at sinundan siya

Napa wow naman ako sa kwartong binuksan ni Nian, napaka ganda.

"Nian sigurado kang akin 'to ?." Pangatlong tanong ko sa kaniya. Ang ganda kasi talaga. Ang lawak pa pwede ata dito 2 tao eh. Tapos ang laki pa ng kama, ang lambot. Para tuloy nakakahiyang higaan.

"Oo nga Ash, pangatlong beses mo nang tanong yan eh." Natatawang saad niya.

" Ganito ba talaga kwarto ng mga katulong dito Nian ? Ang ganda talaga." Saad ko, I am mesmerized right now. The room is so simple yet elegant. Combination of white and brown. I am truly inlove with this room. Dream room ko lang 'to but look at now, nasa harap ko na.

"Yeap, mabait kasi si Boss. Bihira lang yung ganitong amo Ash kaya swerte tayo. " She said, mukhang mabait nga si Boss.. pero kapag kausap mo talaga kaylangan mong mag jacket, super cold takti. Chokie lang baka tanggalin ako sa trabaho, iiyak ako dito.

"Halika Ash I to-tour kita sa buon bahay." Masayang saad ni Nian sabay abot ng kamay ko.

"Ashie here is our kitchen." Biglang sulpot ni Luna sabay hawak ng braso ko. "Sabi ni Nay Lina sayo 'feel free ka daw mag luto." Saad niya at ngumuso "Ashie buti kapa sinabihan ni Nay Lina na pwedeng mag luto sa kusina, ako kasi ayaw manlang pag prituhin ng itlog." Nag susumbong niyang saad.

" Pa'nong hindi. Alam mo Ash muntik na niyan masunog ang kusina dati. Buti nalang meron si Clyde, kung hindi tustado yan at buong bahay." Saad ni niyan at tinuro si Luna, mas lalo namang humaba ang nguso niya at nag iwas tingin.

"Kasalanan yun ng apoy at mantika." Saad niya at naka ngusong umalis. I smell something defensive haha.

//END OF THIS CHAPTER //

Unedited: August 2, 2023

Edited: June 20, 2024

Babysitting His Three Sons [BxB] [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon