CHAPTER 8

791 42 0
                                    

ASHER LIGHT LOPEZ POV.

I'm done taking bath kaya diretsyo ako ng aparador para mag damit. Ang sarap talaga mag shower pag katapos ng nakakapagod na araw. Kaloka Ang mga batang 'yun, halos haloglugin ko na ang buong mansion pero hindi ko mahanap hanap ang pagahi ko. Ayon nakita ko sa may pinaka likod ng mansion, putik putik yung bag ko buti nalang waterproof kaya hindi basa at madumi ang laman sa loob.



Napahawag naman ako sa balakang ko na medjo masakit. Ang mga batang 'yun talaga, disidido talaga silang paalisin ako sa mansion na Ito.



Kanina habang papunta ako ng kwarto ng pinaka bunso kanila ay hindi ko napansin na punong puno ng pulbos ang sahig kaya ayon nadulas, rinig ko pa tawanan ng mga bubwit nung pagka dulas ko.. tsk sayang saya ?.




Ang sakit talaga ng balakang ko kanina, buti nalang at hindi na masyadong masakit ngayon. Epektibo ang binigay ni Luna na yelo, namamaga kasi kanina ang balakang ko sa lakas ng pagka dulas ng balakang ko sa sahig.



Humiga na'ko sa'king kama upang matulog na ng biglang may akong narinig na nag uusap. Pagka tingin ko sa may labas ng bintana nakita ko Yung tatlong bubwit nag uusap usap, kitang Kita ko na seryuso Ang nga Ito.




Nasa usapan nila na takutin at gulatin ako, baka daw Kasi may sakit ako sa puso para daw diretsyo na sa hospital. Itong mga batang 'to. Bago pa nila ako takutin ay ngumiti ako ng pagka laki-laki. Kayong mga bubwit kayo ah, humanda kayo saakin..


KARSON THUNDER GATLIN POV.


Pagkatapos naming kumain ay hinatid kami ng stupida na lalaking Ito sa mga kwarto namin. Ayun padabog kong sinara ang pintuan, bahala siya jan.


Pagkatapos ng ilang Isang oras ay lumabas ako ng kwarto para isagawa ang plano naminng magkakapatid. .



"Kuya ang takal mo." Saad ng aming bunso, may panguso pa siyang nalalaman. Inirapan ko naman siya. Not my fault.



Pinaguusapan namin kung paano namin tatakutin ang stupida na lalaking iyun, nag saad si Hunter ng Plano kung paano Ang gagawin naming pananakot don sa lalaki.




" Kuya, I think I mag nakita akong someone na nag walk sa door." Saad ko may kuya, I saw someone Hindi ako dapat nag kamali.


" A g-ghost." Takot na saan ni Haider.



"Walang ganong bagay Haider." Saad ko. Tsk takot pala Ito eh, wala naman talagang multo. Ang multo ay Isang imahinasyon na gawa ng tao, walang ganon. Napatalon naman ako sa gulat ng tumugtog bigla ang piano sa bahay. Agad Kong niyakap sa likod si kuya Hunter.



" Akala ko ba 'walang ganong bagay ? Bat ka nangyayakap ngayon." Taas kilay na saan ni kuya saakin. Agad ko namang inalis ang pagkakayakap ko Kay Kuya at umaktong Hindi ako takot. Maiihi ata akooo



"Haha kuya tuwag." Nangaasar na saad ni Haider. Maka asar 'to, bulol Naman. Tsk.
.


"Hey, I'm not duwag." Saad ko.. " Im b-brave." Utal na saad ko. Ngumiti lang siya saakin at kumapit Kay kuya, tsk siya Ang duwag Hindi ako.




" Thunder, mauna ka." Saad ni kuya, tinignan ko Naman siya at itinuro ang sarili ko. Nilakihan naman niya ako ng mata, agad akong umiling. Naiihi nanga ako sa takot eh ako pa pauunahin niyang pumunta sa direksyon ng piano.



" Thunder, Isa." Saad ni kuya.



"Nope, ayuko kuya. Ikaw ang panganay kaya Ikaw ang mangunaa." Saad ko. Ayuko nga eh, namimilit.


" Gaya nga ng sabi mo kaya, ako Ang panganay kaya ako Ang nasusunodd. Go mag lakad ka." Saad nito. Mabilis akong umiling. No wayy, ayuko pang mamatay hindi pa'ko tuli. Sa pagbabangayan namin ni kuya ay nauna na pumunta si Haider sa loob ng pintuan. Sumunod Naman ako Kay Haider, habang hawak ang likod ng damit nito. Tapos si kuya nasalikod ko hawak t-shirt ko. Tsk duwag.



"Herroww." Saad ni Haider, ay putcha kang bata ka. Bat mo tinatawaggg ??. Nagsitaasan Ang balahibo ko ng may biglang tumawa.. b-boses babaeeee, Daddy helpppppp.


"Hahaha, I've been craving a three fresh, bloody and tasty little kids.. ha ha ha." Saad ng tumawa.


" I'm not a kid anymore, here." Agad saan ni kuya Hunter sabay turo saakin.


Agad Naman akong umiling. "I'm an adult. He is a kid, I'm sure he's fresh, yummy and bloody." Saad ko habang nakaturo Kay Haider.


"N-no Haider is not yummy, kuya Thunder is yummier. You can eat him instead of me." Umiling din na saan ni Haider habang naka turo saakin. Umiling naman ako. Dahan dahan siyang lumapit saamin, paatras Naman kami ng paatras hanggang sa umabot na si kuya Hunter sa may pader. Ng malapit na siya ay pumikit ako. Mamatay nako huhu, Hindi manlang ako tuling mamatay.


"BWHAHHAHAHA." Tawag ng multo, agad Naman akong napatangin sa harap. I saw Asher Laughing to us.  This stupid guy. Napatigil siya sa pag tawa ng biglang may tapak ng paa Ang pababa ng hagdan. Sabay-sabay kaming apat na napatingin sa hagdan at tumakbo kung saan.



"Umalis kayo Jan mga bubwit." Sigaw ni Asher, Kita ko nalang na Buhat niya si Haider sa kamay at mabilis tumakbo papunta sa room ng mga katulong. Sumunod Naman kami sa kaniya.



End Of This Chapter

Unedited: August 2, 2023

Edited: June 24, 2024

Babysitting His Three Sons [BxB] [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon