CHAPTER 5

753 45 1
                                    


Ash POV

"Manong para ho". Saad ko

Nandito na'ko sa gate ng village kung saan
ako mag tra-trabaho, wow labas palang alam ko nang puro mayaman ang naka tira.

"Madam excuse me po ,pwede po bang pumasok" saad ko sa may guard ata 'to eh, nasa guard house kasi.

"Iha este iho anong pangalan mo ?" Magiliw niyang saad.

"Asher Light Lopez po, Ash for short haha ."

"Ay halika pasok ka iho ,ikaw pala ang bagong babysitter na sinasabi ni Lina "

"Ahh opo." Saad ko nalang, sino si Linaaa .. omggggg baka kasama ko, malang Ash Ang boba mo self.

" Alam mo na iho andami nang babysitter na umayaw sa mga batang yun, kasi napaka kukulit at maloko ang mga batang yon ". Kwento ni Ate guard. Mmm Ang ganda talaga ng bahay dito, puro second floor Ang bahay at may swimming pool.

"Panigurado po may dahilan po sila kaya sila ganon." Tanggol ko sa nga alaga ko, HAHAHA dapat taasan sweldo ko dito. Chokie langg.

"Siguro nga. Nga pala iho gusto mo ihatid kita papunta sa Gatlin residence ?"

"Nako ako nalang po mag isa, panigurado po na marami ho kayong ginagawa. Ayaw ko pong makaabala." Saad ko, pa shy type muna ako kasi first day ko. Hayaan mo't next time beshy ko na si Ate guard hahaha.

"Napaka bait mong bata, sana mag tagal ka sa bahay ng Gatlin. O siya mauna na'ko, bye iho "

"Nako salamat Po, sige po bye bye"

FAST FORWARD

Hayss salamat nakarating narin sa wakas

Agad na nalaglag ang aking panga ng aking masilayan ang gate na aking pag tra-trabahohan. Sumalubong sakin ang napaka gandang gate,shet mgayon lang ako nakakita ng ganitong na gate, siguro ay takot silang manakawan kaya ganto nalamang kataas at kalaki ang gate nila. Hindi ko kasi abot Ang taas ng gate, or sadyang pandak lang ako ? Ah basta para saakin ang laki at ang ganda niya. Yung gate Kasi namin sa bahay gawa sa kahoy.

Nagulat nalang ako ng may nag salita .

"Hi ikaw ba si Asher Light Lopez ? "

Agad Naman akong lumingon ako saaking likuran, wala naman tao doon. S-sinongg wag mong sabihing may multo ditoooo!. Ang gandang bahay pero may multo, kalurke naman naman ng balur na ites. May gold na gate pero walang pang paalis ng multo ? Nag ano lang Sana sila ng Ghost hunter, saglit lang yun paniguradong ubos multo sa bahay na'to.

Nagulat nalang ako ng may nagbukas ng gate .

"Hi.. kanina pakita tinatanong kung ikaw ba si Asher Light Lopez.. bat Hindi ka sumasagot". Tanong niya

Ang ganda niyaaa!.

"Multo kapo ba ? " Tanong ko.

"Nako hindi ah. Tao Kaya ako- magandang tao " proud na Saad niya.

"Ehh B-bat walang tao dito kanina, pero may nag sasalita?."

" Ahhh ayan oh. " turo niya sa maliit na parang speaker. " Ayan diyan ako nag sasalita HAHAHAHAH natakot ba kita ? Pfft" pigil tawa niyang saad.

" Medyo " Saad ko sabay kamot batok .

"HaHAHAH sorry. Tara na pasok natayo " Sabi niya sabay hila sakin

Abat Kung makahila wagas, close tayo sis ? Haha.

Sa gate palang bungga na kaya syempre inaasahan ko mas bungga pag naka pasok sa loob, pero hindi ko naman inaasahan na ganto ka Ganda. Ang ganda nung swimming pool, Ang lawag at kulay asul. May pating kaya jan ?

Babysitting His Three Sons [BxB] [UNDER EDITING]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon