Hunter POV.
Today is sunday. I need to get ready na because it's Sunday so it's means church day and family day.
Simula no'ng dumating si Papa Ash sa buhay namin ang dating walang kulay at tahimik na bahay namin ay na puno ng liwanag, saya at ingay. Kung dati my Dad is a busy man ngayon busy man parin naman siya but this time he has time for us na, takot siyang mawala sa paningin niya si Papa Ash eh hahaha. Tuwing sunday ay day off ni Daddy dahil sa rule na sunday is church day and family day. Wala namang kaso kay Daddy yun, ang sabi pa nga niya ay pabor iyon sa kaniya para mas makilala pa namin ang isat-isat bilang isang pamilya.
"Kuya, you are so mabagal po. Come on kuya ikaw nalang po ang hinihintay". My little brother Thunder said.
" tsk, okay coming. " I said.
Pagka baba ko, I saw My Daddy hugging Papa Ash.
"Daddy stop being clingy po!. " I said and I hug Papa Ash. " Because it's my turn po to hug Papa Ash."
"Aww, my Ten-ten is so sweet. " Then Papa Ash hug me back.
"Love you Pa Ash. " I said and I kiss his cheeks.
" Aww, love you too my baby. Wait baby paba? Or big boy na hahahaha. " Papa Ash said.
" Pa Ash, I will always be your Baby boy po. Kahit may asawa at anak na'ko sa future, I'm still your baby boy. " I said.
"Aww, baby that's so sweet, but no Asawa and anak. Baby you're just 11 years old, so no muna. Tsaka na kapag nasa tamang edad kana. " Papa Ash said, haha.
1 year na simula ng dumating si Papa Ash sa buhay namin. Yung dating 10 years old na Hunter ay 11 years old na. Ang bilis ng taon.
" Yes Pa. I'm only your baby, right? ". I said.
" ofc—
"Hey stop that. Mi Amor I'm your one on only baby not Hunter! ". My Dad said. Haha nasabi ko ba sa inyo? My Daddy is a big baby. Lagi kasi siyang nagpapa baby kay Papa Ash.
" Nope, I'm the one in only baby of Papa Ash. Right Papa Ash". Thunder said. Guess what. This dimwit, kinuha niya lang naman si Papa Ash sakin at tsaka niya niyakap. Tsk.
"Ofc—
" Nope, You're wrong kuya Thunder. Because the original baby is here! . " Haider said, at nag pa karga siya kay Papa Ash.
" I love you Pa Ash. I'm your one in only baby, right?. " he ask with his puppy eyes look. Wala na talo ka kami.
"Ofcourse my baby!. " Papa Ash said at binugbog kang naman ng halik si Haider.
" BWAHAHAHAHA, wala na may nanalo na!. " Natatawang saad ni Kuya Clyde.
Me, Dad and Thunder, glare at him.
" HAHAHA— sabi ko nga, I zi-zip ko nalang yung mouth. "
// END OF THIS CHAPTER //
BINABASA MO ANG
Babysitting His Three Sons [BxB] [UNDER EDITING]
Short StoryOne day, a cold King was being bullied because he was a ugly and fat little King. But a little brave Prince, saved him from the people who were throwing bad words about him. In a blink of the King's eyes, the little brave Prince became his instant h...