Tân Tân: tui lười quá nên viết đơn giản dễ hỉu cho mọi ngừi nhe :)))
31. Thời Sênh xuyên qua là đang ở trong trường khi. Bài thi của Trần Huyền Kính đã làm được một nửa.
Thời Sênh suy nghĩ một chút rồi hoàn thành phần còn lại.
32. Ra khỏi trường thi, cô nhìn thấy một chiếc xe ngựa, cửa xe chính là gia huy của Trần gia.
Trên xe là hai tiểu tư mặt mũi thanh tú, chính là thư đồng hầu hạ Trần Huyền Kính.
Đó là hai thiếu niên, một người cao ráo rắn chắc là A Lương, một người môi hồng răng trắng là A Phúc.
Mà thiếu niên A Phúc, cũng thực chất là một tiểu nha hoàn. Nàng được Trần lão gia tử chọn để hầu hạ việc cá nhân của Trần Huyền Kính.
Lúc này, A Phúc nhanh tay lẹ chân tiến đến đỡ Thời Sênh, nhỏ nhẹ hỏi: "Công tử, ngài đã thi xong rồi ạ? Ngài mau hồi môn đi ạ, lão thái gia đợi ngài sốt ruột lắm rồi, cứ đi qua đi lại trong nhà không ngồi yên được. Ngài mau về khuyên ngài ấy đi."
A Lương cũng nhanh lẹ lấy ra một chiếc ghế con đặt bên xe ngựa, tiện cho Thời Sênh trèo lên.
Cả đoàn xe nhanh chóng khởi hành về nhà.
33. Thời Sênh vừa vào nhà đã nhanh chóng thấy một ông lão thấp bé cao bằng nửa cô, chống một chiếc gậy gỗ tử đàn, dùng sức mạnh liều cả cái mạng già chạy ra ôm chầm lấy Thời Sênh.
Lão gia tử gào lên: "Tôn nhi của ta, ôi, tôn nhi tốt của ta? Đi thi thế nào? Mệt lắm hả con? Cái trường thi đông người ngợp chết ruồi đó có làm con khó chịu không? Ôi, đứa cháu số khổ của ta. Con từ nhỏ sức khoẻ không tốt, da kiều thịt mềm, sao lại bì với lũ hán tử kệch cỡm đó, ôi...."
Thời Sênh: "...."
Nghi thức chào đón quỷ gì đây?
Ông cụ nói như nã pháo khiến Thời Sênh nghệt mặt đần thối ra một chút.
Sau đó cô học thái độ của Trần Huyền Kính mà thật "từ tốn" và "ôn hoà" để trấn an lão gia tử: "Gia gia, con không sao, thi rất tốt ạ! Có lẽ không làm nhục sứ mệnh, mất mặt với gia môn đâu."
Lão gia tử nhỏ con vừa lau mắt vừa khóc, liên tục nói giỏi giỏi giỏi.
34. Trần gia nhiều đời trung lương. Lão gia tử sau khi từ quan hồi hương, thì Trần lão gia, tức là phụ thân của Trần Huyền Kinh cũng con kế nghiệp cha, trở thành một vị quan thanh liêm chính trực, nhưng cuối cùng ông và phu nhân lại chết dưới tay đào phạm.
Cả Trần gia gia lớn nghiệp lớn, cũng chỉ còn có hai ông cháu Trần Huyền Kính nương tựa lẫn nhau.
Trần Huyền Kính có thể tha thứ cho việc Hạ Chinh giết y, nhưng ko thể tha thứ việc nàng ta dồn toàn bộ Trần gia vào đường chết.
35. Trần Huyền Kính mất mấy tháng dọn ra ngoài tập trung cho thi cử. Lão gia tử thấy Thời Sênh gầy nhom thì thương vô cùng, chả biết nghe ai kể mà đem một đống thập toàn đại bổ loạn thất bát tao về cho cô.
Nào là món đuôi ngựa hầm đậu đen, cháo gà nấu thuốc bắc, thịt dê xào tỏi, rùa nấu đông cô, vân vân.
Khoé mắt Thời Sênh giật liên hồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tiểu Kịch Trường Về Các Nhân Vật Trong Tác Phẩm Của Mặc Linh Đại Đại
LosoweFan của Tiểu Tiên Nữ a~ Kết thúc mỗi bộ truyện của Mặc Linh luôn cảm thấy tiếc nuối, ta làm chút tiểu kịch trường để các TTS đọc cho vui nhà vui cửa. #Tân Tân là một fan có tâm