"Si Fabian nag reload, nagtago sa pader oops sumisilip ngayon." Ani ni Claud at Ayer.
We're watching Asra and Fabian's live stream on my Tv screen in my bedroom with the girls. I'm laying on my bead with Twilla, Iris and Ella. Habang sila Ely, Deborah, Blanca at Rave ay nasa coach dahil sa pagkain.
Claud and Ayer joined their live stream. Sila ang commentator ngayong live. Panay tuloy tawa ng mga fans.
"Oy angas naman!" Sigaw ni Ely.
We saw how Asra positioned herself to snipe the back of their enemy.
Hindi siya pinansin ng kalaban dahil inikutan ito ni Fabian para siya ang pansinin.
"Gosh, I don't know anything about this game but.... Asra and Fabian really have each other's back." Manghang sabi ni Twilla habang nanonood.
Tumango ako. "Yeah, they have a special connection." That's only for them
Hindi ko naririnig ang shot calls ng dalawa. Lagi lang silang tahimik mag laro, at kung mag iingay man ay sa asaran lang.
"Victory na naman! 5th win streak sa rank game!" Anunsyo ni Claud habang pumapalakpak.
"Grabe 'yon napaka angas!" Dagdag ni Ayer.
Asra looked at the screen. "Keep watching guys! We'll have a 1v1 game now."
"Ay ay, hindi na kuntento sa rank naghamunan pa!" Si Ayer.
Tumuro si Blanca sa screen. "Ayan, tignan niyo si Asra, ang hilig ngumisi kala mo mananalo!"
Tumawa naman kami ng malakas sa kanya.
"Eh ano ba, confident siya." Sagot sa kanya ni Rave.
"Confident? Ngising may balak na masama 'yan!"
Bumalik ang tingin ko kay Asra at natawang oo nga, may gagawin na naman tong babaeng 'to.
"Sit back, relax and watch how Fabian will durog durog Asra." Rinig naming sabi ni Claud.
Ayer scoffed. "Who you ka kapag pinisces pisces ni Asra yang si Fabian."
Nakikita na namin sa screen kung paano na naman mag takipan ng screen ang dalawa. They're both changing guns and adjusting them.
One thing that is fun in their 1v1 match? It has no rules.
Use everything. Use your guns, bombs, knives and especially...your brain.
"Go Asra! Pinuhin mo yang si Fabian ah!" Sigaw ni Ayer habang waiting na sila Asra.
Asra laughed when she heard him. "Pinuhin sa laro o sa personal?"
"Grabe 'yon! Foul foul! Prrrtt time out!" Putol sa kanila ni Claud.
"Wala pang dugo!" Tinakpan ni Ayer ang bibig ni Claud.
Claud removed Ayer's hand. "Ikaw nga nung sportsfest dinugo pero hindi foul eh." Tumawa siya.
"Ohhhhhh," Rinig kong pang aasar nila Ely sa kanya.
"Totoo! Kawawang bata." Tumawa si Blanca.
Napailing na lang kami ni Ella sa kanila.
The game started.
Fabian switched his weapon to sniper, shotgun and a katana. He's playing with it while walking, he's finding Asra.
I looked at Asra'a point of view and found her proning. Nagtatago at hindi kumikibo.
Saglit akong kinabahan when I saw Fabian's feet in Asra's view. Without hesitation, Asra backed a bit to squat and shot Fabian.
Fabian jumped and quickly hid at the steel wall. Iniintay kong mag ratratan sila pero tahimik ang laro.
BINABASA MO ANG
Triumphs (Book 2 of Trials End)
RomanceOne year with them is not enough. We're still lacking, left behind, and doubted by the adults. However, we're not going to just sit still and cry over it. We will fight, learn and pave our own way. But after the trials end, what will happen? Will we...