Chapter 20

15 1 0
                                    


"Yeah, let's stop playing spin the bottle. Let's just ask." Rave leaned closer. She's looking at Deborah with a weird smirk on her face.

My, these demons!

Well, I myself am also not an angel. Maybe I'm a demigod.

Half angel and half demon.

But, they're not gods. So, I'm a human? Yes, I am.

"Uy anong ako? Bakit ako?" Takang tanong ni Deborah.

"Anong meron sa inyo ni Graig? Grabe ka dumamoves eh." Ani ni Asra.

Iris nodded. "Yeah. It's cute naman kasi Graig flushes every time."

I saw that one too. And his smile whenever he turned his back to Deborah.

"Huh? Hibang ka ba Iris? Si Graig, mag flulfush? Asa, baka flush sa toilet pwede pa!" Hindi makapaniwala si Deborah.

I can't help but chuckle.

Witnessing my friend's love story made me really happy. But, I can feel a faint prick in my heart whenever I think of Ivo and Iris.

"Geez, ano bang meron? Crush mo ba?" Blanca asked.

Deborah is stunned.

"Gusto mo ba?" Tanong ni Iris at lumapit pa lalo sa kanya.

She bit her lips.

"Do you love him?" I can't help but join their conversation..

Deborah's ears are slowly turning red.

"Ahh, papakasalan mo?" Biglang tanong ni Ely.

There, namula na ang mukha ni Deborah.

Agad naman hinampas ni Deborah si Ely na tumatawa ngayon.

"A-Aray naman! Nagtatanong lang naman eh! Syempre pag mahal mo papakasalan mo diba? Date to marry kumabaga." Hawak na ni Ely ang ulo niya.

"S-Sandali naman! Crush ko pa nga lang e-" Nahinto si Deborah.

"Eh?" Takang tinignan siya ni Ely.

"Eh?" Si Iris.

"E-Eh?" Twilla reacted when Asra translated it.

"Ehhhhhhh," Sabay sabay naming sigaw sa kanya. Tinakpan lang ni Deborah ang tenga niya habang nakatingin sa'min

"Joke lang naman..... Gusto ko siya maging boyfriend." Pag amin ni Deborah.

Nalaglag na ang panga namin sa sinabi niya. Nakatingin lang talaga kaming lahat at iniintay siyang magsalita.

Deborah......is really so damn straightforward!

"Da-Date to marry ba yan Deborah o date to bully?" Tanong sa kanya ni Ely.

I chuckled when I saw Ely's face, she's interested.

"Date to marry malamang! Saka anong bully, siya pa nga nang aaway sa'kin!"

Asra cleared her throat. "Take note ha, sa'yo lang po suplado si Graig."

She got a point there. Inaasar rin naman nila Ely si Graig pero hindi grabe mag react. Nakakausap ko rin naman siya ng maayos pag kaming dalawa lang.

Iris' nodded in awe. "Wow, do your best Deborah!" She smiled.

Deborah's face flushed when she saw us smiling at her. Genuine smile not our usual teasing smile.

Ella shrugged. "Well, everyone knew it already. You're too obvious."

Triumphs (Book 2 of Trials End)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon