Teacher 3

142 6 0
                                    

At this time, I should be now in our classroom together with those students of mine kaso mas pinili kong hindi sumipot.


After my maliit na sagutan with Stephan nung isang araw, hindi na ako nagpakita sa kanila. Hindi dahil sa hindi ko sila kayang harapin or what. I'm just trying to focus on my real goal here and that's to find any clue that might point me to find out about an organization.


Zero.


That's the name of the organization. I need to find them in able to have justice.


My Mom, Kallizia Ashford Hart, were killed by them.


It was 12 years ago and I will never forget about that day. The day when she was killed in front of me.


That's why I'm in this situation. Dad discovered that this school is somewhat connected to Zero and my job is to discover what's that connection. Sa loob ng mga nagdaang taon, ngayon lang kami nakakuha ng clue about sa kanila kaya hindi ko pwedeng palampasin ito. If I have to open all the doors in this school, then I will. Makuha ko lang ang hustisyang kailangan ko.


And now, I'm here in the Principal's Office. Pinatawag lang naman ako dahil isa sa mga students sa class ko ang nasangkot na naman sa gulo.


Isang balakid talaga sakin tong mga bata na ito. Pano ako malayang makakagalaw dito kung bawat lingon ko eh problema ang dala nila?


"This is actually the third time, Miss Ashford." panimula nitong principal na mukha pa namang mataray.


Bakit mukhang kasalanan ko pa na pangatlo na to?


"I'm not going to suspend that kid since isa sa mga major shareholder in this school ang parents niya, but I can't ignore the complains of the other students from the higher section who was also involved on the trouble."


Gagi, may iba naman palang sangkot sa gulo. Bakit ako lang ang pinatawag dito?!


"Ma'am, I would like to apologize in behalf of my advisory." Paghingi ko ng dispensa, umiling naman siya.


"No Miss Ashford, you don't have to apologize for that kid. Wala ka namang kasalanan dito."


Sabi ko nga, pero kung makatingin ka sakin parang ako yung nambugbog ah.


"Then, bakit nyo po ako pinatawag dito?"


"I want you to keep your eyes on him. I don't want this to happen on the fourth time dahil nauubusan na ako ng dahilan sa ibang students at maging sa mga parents nila kung bakit hindi ko pwedeng isuspend ang batang iyon. Ayoko rin namang lumaki pa ang gulo na ito so I'm asking you to handle that kid. Miss Ashford you're the only one I can count on."


Jusko, alam ko na na ito ang mangyayari. Dagdag gawain pa to sakin! Wala pa nga akong nauumpisahan sa mission ko, kailangan ko pang magbantay ng bata?!


"I'll do my best ma'am."


Laglag ang mga balikat na lumabas ako sa principal's office. Talo ko pa isang magulang dahil dito eh.


Gangster TeacherWhere stories live. Discover now