I can feel my mom's trembling hand as she carry me to the room. She's also gazing at her phone and I could see fear in her eyes.
"Mom, what's wrong?" I asked in low voice because I'm starting to feel nervous.
"Kalli, baby. Listen to Mom."
She opened the closet and put me inside of it.
"Mom?"
"No matter what happen you have to be silent, okey?"
Nakarinig ako nang kalampag mula sa labas.
"What was that?"
My question put another weight of fear in her eyes. But then, she smiled.
"I love you Kalli. Mom will always love you."
~~~~~
Malalim na paghinga at impit na hikbi ang maririnig sa apat na sulok ng aking kwarto.Agad kong pinunasan ang takas na luha sa pisngi ko. Kinalma ko ang sarili at pinigilan ang pag-iyak.
I've been like this for 12 years and it really sucks. I wake up in the middle of the night, either sobbing or calling for my mom and sometimes dad will come in my room just to wake me because of I'm shouting while sleeping.
At nang magkaedad ako, medyo naging mild na rin ang mga nightmares ko.
I gaze at the watch and it says 3:35 am. Tutal hindi narin naman ako makakatulog ulit, bumangon nalang ako at naligo. Maybe I'll just prepare for school.
May mga bata pa akong babantayan.
~~~~~
Time flies and I'm now in school at hindi good morning ang sumalubong sakin.Rambulan.
And take note, hindi lang simpleng rambulan to. Dahil may tayaang nagaganap.
"Kay Walter ako!"
"Kay Felix ako!"
"Oh taya taya taya!"
"Naks! Magkano ba?"
"Sherwin umusog ka nga! Hindi ko makita!"
"Asan na si Xander?! Jusmi naman tataya yun ng malaki eh!"
"Pre kalma lang ha!"
"Tangina pag ikaw natalo masasapak kita Felix!"
"Aaron! Peter! Sino manok niyo?"
Napahawak nalang ako sa batok ko at parang aatakihin ako ng high blood kahit hindi naman ako high blood.
Paano pa ako magkaklase nito? Nakaayos na ang mga upuan sa bawat gilid ng classroom at may mga tali pa sa gitna na nagmistulang ring ng mga kumag. At ito pa! May round boy!
"Okey okey okey! Ladies and gentle men!" Sigaw ni Keith habang naglalakad paikot sa ring habang hawak ang illustration board na may nakalagay na Round 1.
YOU ARE READING
Gangster Teacher
Teen FictionA teacher? Hello no. I'll never enter that job! I've been assigned to play a role of being a teacher in a private High School. This is a mission and a challenge. A mission that will make me reach the justice I've been dying to have, and a challenge...