Esguera POV
Naka landing na ang eroplano namin sa airbase at heto as usual sasabak na naman kami sa gyera neto.
Kinuha ko na ang bag ko at nagsimula na kaming mag form in line ng mga kasamahan ko. Naglalakad na palapit samin yung chief commander namin.
"Attention!"
Lahat kami naka position lahat, naka harap lang sa unahan.
"Salute!"
At naka saludo lahat..
"Alam nyo naman kung bakit kayo nandito diba?" Tanong ng chief namin.
"Dapat naka handa na ang sarili nyo sa ano mang mangyari."
"Sagot!"
"Sir! Yes sir!" Sabay na sagot naming lahat."Bukas start na ng training nyo at yung sa mga hukbong pamhipapawid sumunod kayo sakin"
"Dismiss!" Pagka dismiss ayy kanya kanya na kaming kuha ng mga bagahe namin na may laman na gamit namin dito sa training namin.
Nakasunod ako ngayon sa chief namin dahil nasa hukbong pamhipapawid ako na assign ng biglang may tumawag sa akin.
"Hey! Buddy.." tinignan ko lang sya at di ako umimik.
"I'm Ryujin, Jin na lang for short." inabot nya yung kamay nya para makipagkilala at kinuha ko eto at nakipag kamay na rin.
"I'm Kim nice to know you buddy," ngiti kong pagpakilala sa kanya.
Ilang minuto pa nakarating na kami sa isang Hangar kung saan naka garahe yung mga eroplanong pandigma.
"Okay guys, since kararating nyo lang pwede muna kayo gumala at bibigyan ko kayo ng limang oras para gumala pero pagkatapos ng limang oras pag hindi pa kayo nakabalik dito kampo sa tamang oras ay may parusang naka antay sa inyo." pag anunsyo ng commander namin.
"Sir! Yes sir!"
"Okay good you may go now." pag utos ng commander namin.
Agad naman kaming pumunta sa kanya kanyang quarters namin kung saan kami mag stay.
"Kim! Dito," sigaw ni jin na kumakway pa sa akin.
Agad ko naman syang pinuntahan at tinignan yung sign sa labas ng pintuan na may naka lagay na mga pangalan namin at ng makakasama ko sa kwarto.
"Magkasama pala tayo sa iisang room ayos diba?" Sabi ni jin habang naka taas baba yung kilay.
"Mhmm.. i see.." sagot ko.
Nauna na akong pumasok sa loob at nilapag ang bag sa kung saan ang kama ko.
"Ano na kim?" Tanong ni jin sa akin dahil naka upo pa ako sa kama ko.
"May kasabay ka bang maglibot sa bayan?"
"Wala eh.. wala naman kasi akong malapit na kakilala dito." Sagot ko.
"Tara? Samahan kita may alam ako na kung saan pwede tayo kumain" sabi nya sakin.
Tumango ako sa kanya, bigla nya akong hinila palabas sa quarter na muntikan ko pang ikatumba.
"Tara na mauubos pa oras natin kung di pa tayo umalis," inis na sabi ni jin.
Tama limang oras lang pala yung binigay sa amin para gumala dito sa bayan dahil bukas start na ng training namin.
"Bilis.."
Wala na akong nagawa kundi sumunod na lang sa kanya habang hatak hatak nya ko palabas sa kampo namin.
BINABASA MO ANG
The Untold Love Story (On-hold)
FanfictionA soldier named SGT. Kim esguera (winter) was fall inlove to the daughter of a noble man Miss Anastasia Madrigal (karina) but unfurtunately the war begins. 𝑖𝑛 𝑡ℎ𝑒 𝑝𝑟𝑒𝑠𝑒𝑛𝑡... Where Jimin grandaughter of anastasia accidentally found a pictu...