TULS (5)

149 9 0
                                    

Third person

Ilang araw at buwan ang lumipas, binigyan sila ng isang buwan na pahinga mula sa kanilang training. Sa susunod na buwan ay magiging staff sergaent na si kim.

Napag desisyonan ni kim na manatili ng isang linggo muna sa kampo at the rest uuwi sya sa kanilang bayan.

Ganon narin ang ginawa ng mga kaibigan nya kaya sasamahan muna sya ng mga 'toh, sa loob ng isang linggo.

"Mga buddy since wala tayong training at break natin, bakit hindi tayo pumunta sa bayan?" Pag i-ingganyo ni raider sa mga kaibigan nya.

"Kol ako dyan.. kayo ba?" Tanong ni yujin.

"Sige sure' tsaka bakit kaya hindi tayo uminom naman, minsan lang naman toh diba.." nagka tinginan silang lahat at naka ngising sumang ayon ang anim maliban kay kim.

"Pasensya mga buddy pero hindi naman ako umiinom," pag tanggi nya sa mga toh.

" Ano ba yan kim kunti lang naman iinomin natin tsaka magsaya ka naman kahit minsan?" Tugon ni ate LiLi.

"Pwede naman di ka uminon pero sama ka na lang sa amin nang sa gayon di ka ma bored dito kung sakaling di ka sumama," sabi ni akira.

"Hmm sige sama ako pero di talaga ako iinom."

"Ou na kim di ka naman namin pipilitin."

"Oh ano pa hinihintay nyo? Pasko' tara na.." pag aya ni ryujin sa mga kaibigan nya.

Nakarating na sila ng bayan at nag lakad na sa isang busy na daanan papunta sa isang bar na kanilang pupuntahan ng biglang may nakabunggo si kim at nagkalat ang mga prutas ng babaeng nabunggo nya.

Pinulot ni kim isa isa ang mga prutas at tunulongan sya ng mga kaibigan nya.

"Sorry miss pasensya na," pag hingi ng tawad ni kim sa babae.

"Di okay lang ako naman kasi etong di tumitingin sa dinadaanan ko," mahinhin ang boses ang babae.

Tumayo na si kim at inabot sa babae ang mga prutas na pinulot nya na nagkalat dahil nagka bunggo silang dalawa.

"Hey! Kim.." napalingon si kim sa boses.

Si stella.. teka?

(Yeji is Stella)

"Kamusta stella?" bati ko sa kanya.

"Do you know each other?" Tanong ng babae na nasa harap ni kim.

"Ahh ou we met last month tsaka kasama ko si anastasia that time" nag hum lang ang babae.

"Ah kim naka kabatang kapatid ko si sarah,"

"Hi sarah nice to meet you hehe." bati ni yujin kay sarah na kanina pa nasa tabi kim.

"Sarah pasensya na kanina," pag hingi ng tawad ni kim.

Ngumiti lang ang babae at mahinang tinapik sya sa balikat nito.

"Wala yun kasalanan ko din naman," hiyang sabi ni sarah.

(Minju is sarah, younger sister ni yeji)

"Soo..ano ginagawa nyo ngayon kim' at Napa gawi kayo dito sa bayan?" Tanong ni stella kay kim.

"bakasyon namin ng isang buwan kaya heto kami naghahanap kami ng lugar kung saan tanggal lahat ng pagod namin mula sa training." sagot ni ryujin kay stella.

"Ahh i see.."

"Usto nyo sumama?" Alok ni yujin sa dalawang dalaga.

"Hmm sige pero sandali lang kami baka kami'y mapagalitan ni uncle pag nag tagal kami tsaka may kasama pa kaming isa," alinlangang sagot ni stella.

The Untold Love Story (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon