CHAPTER 40

1.9K 46 7
                                    

Chapter 40



RYU POV



Nang maihatid ko sa bahay nya si carol ay pinaandar ko kaagad ang sasakyan ko. mabuti nalang natakasan ko ang babaeng yon ayaw pa kase akong paalisin.


nakaka sura na nga ang pag mumuka eh pinag tiisan ko lang para maka kuha ako ng impormasyon tungkol sa kapatid nyang nag tatangka sa buhay ni floricel wala rin naman akong nakuha sa kanyang impormasyon maliban nalang sa babae ang kapatid nya yon ang sinabi nya sakin baka daw hinahanap na sya ng ate nya.

Pag karating ko sa ospital ay hinanap ko kaagad ang room 153 ang sinabi sakin kanina ni hestia yon daw ang room number kung saan dinala si floricel.

Bubuksan ko na sana ang pinto ng marinig ko ang boses ni floricel. "Ryu? sino ba yon?" rinig kong tanong nya sa kausap nya na ikina panlumo ko. may nakita naman akong doctor kaya hinarang ko sya.

"Yong pasyente sa room 153 anong nangyari sa kanya?" tanong ko nangunot naman ang noo nya saka may tiningnan sa hawak nyang papel.

"Amnesia. Meron syang selective amnesia" sagot nong doctor na mas lalong ikina panlumo ko. totoo ba to? baka naman kasama to sa plano ni hestia. tama! baka pinag titripan lang ako nong dalawa.

Pag kaalis nong doctor na pinag tanongan ko ay walang katok katok akong pumasok sa kwarto ni floricel napatingin naman sila sakin ni ian.


"Bab–" hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng bigla akong suntukin ni ian na ikinalaki ng mata ni floricel at nag aalalang lumapit sakin.



"Ian Baliw kana ba bakit ka ba nanununtok?" sinamaan nya ng tingin si ian at inalalayan ako sa pag tayo ng maka tayo ako ay niyakap ko kaagad sya ng mahigpit.


"Ano ba bumitaw ka nga sino ka ba?" pilit nya akong itinutulak pero hindi parin ako bumibitaw sa pag kakayakap sa kanya hanggang sa tinuhod nya yong ano ko basta yong arghhh yong kaibigan ko..


"Bakit mo ginagawa yon" namumutlang tanong ko pero inirapan nya lang ako na bahagyang ikina awang ng labi ko napapaano ba talaga ang babaeng to? don't tell me wala talaga syang naaalala.


"Hindi mo ba ako kilala?" tanong ko umiling lang sya saka bumalik sa kama nya tumingin naman ako kay ian pero sinamaan nya lang din ako ng tingin.


"Asawa mo ako nakalimutan mo na ba nag honeymoon pa nga tayo sa isla diba?" napangisi ako ng namula ang mukha nya na agad naman nyang tinakpan ng dalawa nyang kamay.

"You also stole my first kiss nong una nating pag kikita"


"LIAR ANONG UNANG PAG KIKITA HINALIKAN LANG NAMAN KITA AY NONG NANDON TAYO SA KWARTO MO YONG ITINULAK KIT–" tumigil sya sa pag sasalita ng marealize nya kung anong sinabi nya. ngumisi lang ako samantalang gulat na gulat parin si ian na pinag lipat lipat ang tingin saming dalawa ni floricel. hindi ko alam kung saan ba sya nagulat don ba sa nalaman nyang hinalikan ako ni floricel o don sa totoong walang amnesia ang boss nya.

Humarap naman ako kay floricel at hinawakan ang mag kabila nyang pisnge.

"Oww hindi magaling umarte ang baby ko" pangaasar ko sa kanya na ikina nguso nya kaya mas lalo akong natawa. ang cute!

"Ewan sa inyong dalawa maka alis na nga abala kayo eh" pag sabi non ni ian ay lumabas na sya ng kwarto at naiwan kami ni floricel.


"Amnesia pala huh"


"Trip ko lang eh pake mo ba" bored na sagot nya at nag talukbong ng kumot. hinila ko ang kumot saka tumabi sa kanya malaki naman kase yong kama kaya kasya kaming dalawa.

"Sinabi rin ba sayo ni hestia na mag panggap kang may amnesia?" tanong ko na ikinaharap nya sakin.

"Hindi napag tripan ko lang si ian kanina kaso bigla kang pumasok."

"Eh yong carol na yon may nakuha ka bang impormasyon sa kanya?" tumango naman ako saka inilabas ang cellphone ko ini-record ko kase ang usapan namin kanina sa kotse.




-FLASHBACK-



"Hey Babe drive faster baka hinahanap na ako ni ate" kahit hindi nya sabihin yon ay talagang bibilisan ko talaga ang pag mamaneho dahil kailangan ko pang puntahan ang baby ko.

"Ate? May ate ka pala?" tanong ko tumango naman sya

"Yup si ate Erika Gonzales" napa preno ako dahil sa sinabi nya. Fvck ang Erika Gonzales bang iniika nya ang kaibigan ni floricel. Sh*t so all this time kasama lang pala namin ang nag tatangka sa buhay ni floricel kaya pala palagi syang nawawala.

-END OF FLASHBACK-


Pag katapos nyang pakinggan ang record ay nakita kong humigpit ang pag kakahawak nya sa cellphone ko kaya kinuha ko agad yon sa kanya mahirap na baka masira pa nya.

"Si Erika ba ang tinutukoy nya?" tanong pa nya ulit tumango lang ako bilang sagot.


"Hey Ryu Alcohol" biglang singit ni ian na kakapasok lang hinagisan din nya ako ng alcohol na agad ko namang sinalo.


"Para san?"


"That girl carol dalawang beses ka nyang hinalikan diba" nanlaki bigla ang mata ko dahil sa sinabi nya. sh*t bat koba nakalimutan yon? pero mas bumilis ang tibok ng puso ko dahil sa kaba ng makita kong walang emosyong naka tingin saakin si floricel.


"Ba-Baby sya ang humalik sakin remember sa harapan mo tapos nong umalis she kissed  me but promice i don't like feeling ko nga masusuka ako eh." kinakabahang paliwanag ko at lumapit sakanya.

"Tell me what do you want me to do. do you want me to drink that alcohol?" tanong ko at hinawakan ang dalawa nyang kamay. nakangiti naman syang tumango saka iniabot sakin ang alcohol.

Shit nag bibiro lang naman ako eh. seryoso ba sya? pero kung yon lang paraan para hindi sya magalit then gagawin ko.

akamang bubuksan ko na ang alcohol ng agawin nya sakin yon at hinalikan ako sa labi na ikina-laki ng mata ko bibitaw na sana sya sa pag hahalikan namin. pero mas lalo ko yong pinalalim.



"Tangna ano to live porn? gagi alam nyo namang nag mo-move-on ako dito." rinig kong sabi ni ian at binato kami ng unan. sinamaan ko naman sya ng tingin pero nginisian nya lang ako at lumabas tumingin naman ako kay floricel pero naka yuko lang sya.



(END OF CHAPTER 40)


A/N : To my silent reader(s) kung meron man hindi mona ako mag uupdate uunahin ko mona yonh kay renier at ella pero promice tataposin ko to. not now not soon but not never hehehe.

MAFIA SERIES 1 : FALLING IN LOVE WITH A MAFIA BOSS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon