CHAPTER 61

1.8K 31 2
                                    

Chapter 61



FLORICEL'S POV


"Steven What happend? Ok na ba sya?" nag aalalang tanong ko kay steven tumango lang sya saka sinamahan ako papunta sa kwarto ni seven. wala dito ngayon si ryu dahil umalis sya ang sabi nya may pupuntahan lang sya at hindi sya mag tatagal.

Nang maka pasok kami sa kwarto ni seven ay imbes na ang naka higang si seven iba ang bumungad saamin.

Isang kwarto na punong puno ng heart ballons at may mga iba pang decoration. napunta naman ang tingin ko kay seven na naka ngiti lang na naka tingin saakin. nag mamadali akong lumapit sa kanya at tiningnan kung may sugat ba sya pero wala akong kahit na anong nakita na sya namang ikina hinga ko ng maluwag.

Pero akala ko ba naaksidente si seven?

Tumingin ako sa likuran ko pero wala na ron si steven. "Tita Mommy Come with po" biglang sabi ni seven at hinila ako palabas ng kwarto nag tataka ko pa syang tinanong kung saan kami pupunta pero ang isinagot lang nya ay 'basta jan lang po' diba ang bait na bata.

Takang taka na ako kung saan nya ako dadalhin pero hindi nalang ako umimik napansin ko rin na sa rooftop ang punta namin na mas lalong ikina kunot ng noo ko.
napapaano ba kase ang batang to?


Nang maka rating kami sa rooftop ng ospital ay bahagya akong napaatras dahil sa sobrang dilim don.

"Seven ano bang ginagawa natin dito?" tanong ko pa kay seven pero ngumiti lang sya sakin at mahina akong itinulak.

"Seven" saway ko sa kanya akamang hahawakan ko sya pero tumakbo lang sya papalayo saakin na ikinalaki ng mata ko. baka kung anong mangyari sakanya kaya kahit na madilim ay humakbang parin ako para sundan sya. pero ng maka tapak ako sa kung saan ay biglang nag liwanag ang paligid ko at may tumugtog.




Uhh-uhh-uhh, ohh-yeah, hmmm

A hundred and five is the number that comes to my head

When I think of all the years I wanna be with you

Wake up every morning with you in my bed

That's precisely what I plan to do


Nanlaki ang mata ko ng mabosesan ko ang kumakanta. kinusot kusot ko pa ang mata ko para siguradohing hindi ako namamalik mata sa nakikita ko.

Nandito ang pamilya ko ang mga kaibigan ko. nandito rin sila steven at seven lahat sila ay naka ngiting naka tingin saakin.

Tumingin naman ako sa gitna nila at don ko nakita si ryu na may hawak na mike at gitara sya ang kumakanta. Papalapit sya sakin ng papalapit na ikinabilis ng tibok ng puso ko.

And you know one of these days, when I get my money right

Buy you everything and show you all the finer things in life

Will forever be enough, so there ain't no need to rush

But one day, I won't be able to ask you loud enough

"R-Ryu" mahinang banggit ko sa pangalan nya ng makalapit sya sakin. nginitian nya lang ako saka hinawakan ang kamay ko at lumuhod sa harapan ko ma ikina laki ng mga mata ko.

Sandali nyang binitawan ang mic at gitara saka nag labas ng kulay itim na maliit na kahon.

I'll say, will you marry me?

"Floricel Valencia Millazo Will You Marry Me?" tanong nya. naramdaman kung unti unting tumutulo ang luha hindi dahil sa lungkot kundi dahil sa saya. sobrang saya

MAFIA SERIES 1 : FALLING IN LOVE WITH A MAFIA BOSS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon