Chiều thứ tư Đoạn Nguyên lên máy bay, Đoạn phu nhân cũng cùng đi theo.
Đoạn Trục và Quý Biệt về nhà, cuộc sống cứ bình bình đạm đạm trôi qua.
Trước tết, Đoạn Trục nhận được vài lá thư thông báo trúng tuyển, đều là những trường danh giá, Quý Biệt rất ngưỡng mộ, kéo Đoạn Trục đòi anh truyền thụ kinh nghiệm.
Đoạn Nguyên được nghỉ sớm, nhưng lần này hắn về cũng rất kì lạ, không lần nào tới trêu chọc Quý Biệt, ngày nào cũng im lìm nhìn Quý Biệt và Đoạn Trục một cách quái gở, khiến Quý Biệt nổi cả da gà.
Đoạn Nguyên ở nhà vài ngày rồi ra ngoài chơi với bạn, chỉ có Đoạn phu nhân ở nhà, hồn vía lên mây, lượn từ lầu trên xuống lầu dưới, từ nhà chính sang nhà phụ, trong nhà yên ổn đến kỳ dị, còn thoải mái và sung sướng hơn cả lúc Đoạn Nguyên ở nước ngoài.
Cũng may Quý Biệt sắp thi cuối kỳ, không có thời gian nghĩ đến chuyện khác, chỉ chuyên tâm ôn luyện.
Thời gian trôi qua rất nhanh, kỳ thi cuối kỳ của Quý Biệt kết thúc, bắt đầu kỳ nghỉ, chớp mắt một cái đã đến năm mới.
Đoạn tiên sinh bay thẳng từ công ty đến trang viên, ba người nhà họ Đoạn thêm Quý Biệt cùng nhau đi, Đoạn Trục bảo Quý Biệt theo sát anh, Quý Biệt rất nghe lời, dường như không rời anh nửa bước.
Trang viên của ông Đoạn ở thành phố M, cách sân bay khoảng hai tiếng đi xe, diện tích rất lớn, phủ đầy cây xanh, còn có một sân golf đủ tiêu chuẩn.
Ông Đoạn từng là một sĩ quan cao cấp, nhà bà Đoạn làm kinh doanh, bà là con một, hai ông bà sinh được năm người con, Đoạn tiên sinh là con thứ, sau khi kế thừa gia nghiệp của bà Đoạn, việc làm ăn phất lên như diều gặp gió, người nhà họ Đoạn đa số đi ra từ thương trường, làm quan chức thì ít.
Số người nhà họ Đoạn cũng xem như là sung túc, phân bố từ bắc chí nam, đều không ở cùng một thành phố, con cháu cũng chỉ có tết mới có thể gặp nhau, Quý Biệt không thích đón tết lắm, bởi vì cậu không hòa nhập được với nhà họ Đoạn.
Còn Đoạn Trục thì luôn là trung tâm của đám đông, ai cũng vây quanh Đoạn Trục, hình thành nên một vòng xã giao thu nhỏ.
Những lúc thế này Quý Biệt sẽ rất hiểu chuyện, có thể trốn bao xa là trốn ngay, cúi đầu nghịch điện thoại, cho bớt phần lúng túng.
Năm nay đám cháu nhà Đoạn như đã hẹn trước với nhau, thái độ lấy lòng Đoạn Trục cấp thiết hơn, dường như trong lúc Quý Biệt không biết thì đã xảy ra chuyện gì rồi.
Trang viên mới xây một hồ bơi trong nhà, Đoạn Trục nói muốn đi bơi, bảy, tám thanh thiếu niên chạy đi thay đồ như ong vỡ tổ, đi về phía hồ bơi.
Quý Biệt vốn không muốn đi, nhưng cậu chưa từng thấy Đoạn Trục bơi bao giờ, nảy sinh tâm lý muốn góp vui khó tả, Quý Biệt khoác một cái áo choàng tắm lớn, cũng thong thả đi phía sau bọn họ.
Quý Biệt ngồi trên ghế bên cạnh hồ bơi, bảo người giúp việc làm một ly nước trái cây, nhìn người trong hồ bơi vui đùa.
Em gái họ của Đoạn Trục, Đoạn Úy Nhiên, ngồi bên cạnh cậu, cùng cậu nhìn mọi người bơi.
Trong đám cháu nhà họ Đoạn, Quý Biệt nói chuyện với Đoạn Úy Nhiên nhiều nhất.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CHỈ DẪN CỦA PHỤ HUYNH
Short StoryTác giả:Tạp Bỉ Khâu Thể loại:Đam mỹ, ngọt sủng, HE. Bản gốc: Hoàn (23 chương) Bản dịch: Hoàn Văn án: Đây là một câu chuyện giữa vị thiếu gia lạnh lùng và một bé trai được ba cậu nhận nuôi. Chỉ có thể nói, ngọn nguồn tóm tắt giản lược rằng,báo ân cứ...