CHƯƠNG 19

701 38 0
                                    

Vé máy bay Quý Biệt đặt rồi lại phải đổi.

Cậu đặt vé chiều hôm sau đi, nhưng sáng sớm, trợ lý của Đoạn tiên sinh gọi tới nói Đoạn Trục hạ sốt rồi, bảo Quý Biệt không cần tới.

Quý Biệt vẫn chưa kịp hỏi kỹ, đối phương lại nói như đang đọc bản thảo, dây chuyền của Quý Biệt đã được trả cho Đoạn Trục rồi, lại ám chỉ Quý Biệt, nếu đã đi rồi thì đi cho sạch sẽ, đừng có dây dưa vương vấn gì nữa.

Trường của Quý Biệt tháng Chín khai giảng, cậu mở laptop lên suy tư rất lâu, đổi thời gian về Boston thành giữa tháng Tám, lúc đó căn phòng cậu thuê ở thành phố A đã đến kỳ hạn, sau đó cậu bắt đầu tìm nhà ở Boston.

Đoạn tiên sinh không gọi tới nữa.

Khi Quý Biệt cầm điện thoại lên muốn liên lạc với Đoạn Trục, hỏi xem sức khỏe anh đã khỏe hơn chưa, vừa nghĩ đến dây chuyền đã được trả lại rồi, thì cậu mãi không ấn nổi cái phím gọi.

Một tuần sau, khi Quý Biệt đi mua đồ dùng hàng ngày, ở cổng siêu thị gặp được một người không ngờ tới.

Quý Biệt đẩy xe hàng định đi, có người gọi cậu một tiếng, cậu quay đầu lại nhìn, Đoạn Úy Nhiên kéo tay một nữ sinh, giật mình nhìn Quý Biệt, hỏi cậu: “Sao cậu lại ở đây?”

Đoạn Úy Nhiên và bạn đến viện bảo tàng ở thành phố A, ở chơi ba ngày, khách sạn cô ở nằm kế bên siêu thị, hai người đang đi mua về ăn.

Trùng hợp bạn của Đoạn Úy Nhiên buổi tối có hẹn, cô liền hỏi Quý Biệt có rảnh cùng nhau ăn tối không.

Hai người tìm một nhà hàng gần đó, lúc đợi thức ăn, Đoạn Úy Nhiên ôm má nhìn Quý Biệt, giống như rất muốn nói gì đó, lại do dự không biết có nên nói hay không.

Quý Biệt nhìn ra, uống một ngụm nước, hỏi cô: “Cậu muốn nói cái gì?”

“Không có gì.” Đoạn Úy Nhiên nghĩ một hồi rồi lắc đầu, nói đến chuyện trước đó cô gặp được thành viên trong câu lạc bộ hùng biện của Quý Biệt.

Chủ đề của hai người từ bạn câu lạc bộ đến trường học, cuối cùng lại quay về Đoạn Trục, Đoạn Úy Nhiên nói với Quý Biệt, “Tết này lại đến trang viên nữa đó, cậu biết chưa?”

Quý Biệt lắc đầu, Đoạn Úy Nhiên liền nói: “Đoạn thiếu gia nhà cậu năm nay chắc cũng sẽ bị vây dữ lắm cho xem, mẹ mình cứ bắt mình làm thân với ảnh, mình mệt mỏi gần chết luôn.”

“Vậy sao.” Quý Biệt uống một ngụm nước, hỏi theo lời cô nói.

“Đối diện với một khuôn mặt không có chút cảm xúc, sao cậu có thể sống lâu được như vậy hả…” Đoạn Úy Nhiên ôm hận, “Bái phục cậu thật đó.”

Quý Biệt liếc Đoạn Úy Nhiên một cái, nói đỡ cho Đoạn Trục: “Anh ấy cũng rất tốt mà, cậu khoa trương quá rồi.”

“Khoa trương chỗ nào.” Đoạn Úy Nhiên phất tay, hỏi cậu vô cùng chân thành, “Đoạn Trục thật sự biết cười sao?”

“Anh ấy ——“ Quý Biệt dừng lại vài giây, mới nói, “Đương nhiên là biết rồi.”

Đoạn Trục rất biết cười, sao lại không biết cười được chứ.

[ĐM] CHỈ DẪN CỦA PHỤ HUYNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ