Quý Biệt về phòng rồi thì có hơi buồn ngủ, liền ngủ một giấc, vừa mặc đồ vào, người giúp việc tới gõ cửa, khẽ giọng mời cậu ra tiền sảnh ăn bữa cơm tất niên.
Rất đông người đến đón tết, ở đây xếp theo thứ bậc, các cháu và thân thích nhà họ Đoạn đa số đều ở khu nhà phụ, chỉ có mình Đoạn Trục và Đoạn Nguyên là được ở nhà chính.
Quý Biệt được phân đến ở một phòng nằm tút trong cùng lầu ba khu nhà phụ, cách tiền sảnh khá xa.
Quý Biệt cầm theo điện thoại, nhìn thấy Đoạn Úy Nhiên gửi tin nhắn cho mình, cô ở lầu hai, hỏi Quý Biệt khi nào đi, có muốn đi cùng không.
Quý Biệt nhớ đến sức lực Đoạn Trục nắm mắt cá chân cậu lúc nãy, nên không dám xuất hiện cùng Đoạn Úy Nhiên.
Cậu không trả lời tin nhắn, đi tới tiền sảnh trước, bàn lớn đã có mười mấy người ngồi rồi, Đoạn Trục và Đoạn Nguyên ngồi bên cạnh Đoạn tiên sinh, rồi lần lượt là ông nội và bà nội của họ.
Quý Biệt chào hỏi xong, thức thời kiếm một chỗ trong góc, lát sau, Đoạn Úy Nhiên và ba mẹ cô cùng đi vào, cô liếc thấy Quý Biệt, cố ý ngồi bên cạnh cậu.
“Sao không trả lời tin nhắn của mình?” Đoạn Úy Nhiên hỏi.
Quý Biệt giả ngốc: “Vừa nãy không xem điện thoại.”
Vừa dứt lời, điện thoại trong túi rung lên.
Đoạn Úy Nhiên bật cười, Quý Biệt lấy điện thoại ra xem, là Đoạn Trục gửi tin nhắn: “Qua đây ngồi.”
Quý Biệt nhìn Đoạn Trục, Đoạn Trục cũng nhìn cậu, Quý Biệt cúi đầu trả lời: “Hôm nay chắc không được đâu.”
“Ngày mai thì được?” Đoạn Trục lặng lẽ trả lời tin nhắn.
“Không phải nói chỉ ở một ngày, rồi em muốn đi đâu thì đại thiếu gia đưa em đi đó sao?” Quý Biệt trả lời xong, liền cười ngọt ngào nhìn Đoạn Trục, thấy Đoạn Trục nhanh chóng cúi đầu, liếc điện thoại một cái, sau đó lại ngẩng đầu liếc Quý Biệt một cái.
Đoạn tiên sinh thấy động thái của Đoạn Trục, ngón tay gõ gõ lên bàn, nhắc nhở Đoạn Trục chú ý cử chỉ, Đoạn Trục liền cất điện thoại đi, không gửi tin nhắn lại nữa.
“Quý Biệt.” Đoạn Úy Nhiên gọi cậu.
Quý Biệt cũng cất điện thoại, quay đầu nhìn Đoạn Úy Nhiên, “hửm” một tiếng, hỏi cô có chuyện gì.
Đoạn Úy Nhiên lại không nói gì.
Chuông vang lên sáu tiếng, những người giúp việc bắt đầu đi gắp thức ăn rót rượu, bữa cơm tất niên bắt đầu rồi.
Ông Đoạn thấy rượu đã rót hết, nâng ly rượu lên, rồi giống như vừa nghĩ ra cái gì đó, đặt ly xuống, tạm hoãn một chút, nói với vợ mình: “Không phải bà có chuyện muốn nói sao?”
“Ờ…” Bà Đoạn cười, nói với Đoạn Trục, “Tiểu Trục, con qua đây.”
Đoạn Trục đứng dậy, đi đến bên cạnh bà, cung kính cúi người nói chuyện cùng bà, bà khẽ giọng nói với Đoạn Trục vài câu, vỗ vỗ vào tay anh, quay đầu lại nói với mọi người: “Thời gian trôi qua nhanh thật, đứa cháu lớn nhất trong nhà năm nay đã vào công ty rồi. Mọi người đều biết, tôi và lão Đoạn đều đối xử với người trong nhà như nhau. Nhưng mà mỗi việc lớn nhỏ trong nhà, nếu như phân chia rạch ròi, thì sẽ rất lộn xộn. Cho nên có một vài việc vẫn cần phải nói rõ thì tốt hơn. Tiểu Trục sắp vào đại học rồi, những thứ ba con nhận từ tay bà nội, cũng sẽ sớm giao lại cho con. Con phải theo học tập ba con, sau này mấy đứa cháu khác trong nhà, đứa nào muốn theo Đoạn Trục, thì phải theo học cho nghiêm túc.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CHỈ DẪN CỦA PHỤ HUYNH
Short StoryTác giả:Tạp Bỉ Khâu Thể loại:Đam mỹ, ngọt sủng, HE. Bản gốc: Hoàn (23 chương) Bản dịch: Hoàn Văn án: Đây là một câu chuyện giữa vị thiếu gia lạnh lùng và một bé trai được ba cậu nhận nuôi. Chỉ có thể nói, ngọn nguồn tóm tắt giản lược rằng,báo ân cứ...