Đoạn Trục và Quý Biệt ở nhà dây dưa hai ngày, sáng ngày thứ ba, Quý Biệt mơ màng bị anh gọi dậy, Đoạn Trục nói định ra ngoài, rồi nói tiếp: “Ba anh dẫn ông bà nội tới Boston rồi.”
Quý Biệt giật mình choàng tỉnh, ngồi dậy, nhìn Đoạn Trục.
“Bây giờ đang ở công ty, giờ anh qua đó.” Đoạn Trục vừa thắt cà vạt vừa nói.
Quý Biệt lắc lắc đầu, bình tĩnh lại, hỏi anh: “Vậy bọn họ có đến nhà mình không? Em có cần dọn ra ngoài vài ngày không?”
Đoạn Trục nói: “Không cần, bọn họ có chỗ ở khác rồi.”
Thấy Quý Biệt còn nghi ngờ, Đoạn Trục hỏi cậu: “Sao, sợ cái gì?”
Quý Biệt vừa tỉnh, ánh mắt còn mơ màng, chậm rãi nói chuyện Đoạn Trục: “Sợ bị phát hiện đó, chứ còn sợ cái gì nữa.”
“Em đang giận anh đấy à?” Đoạn Trục hình như đã hiểu sai ý của Quý Biệt, cho rằng Quý Biệt đang giận vì anh vẫn chưa nói với người nhà, liền đi tới dịu dàng dỗ Quý Biệt, “Bị phát hiện cũng không cần sợ, có anh chống đỡ rồi.”
Quý Biệt không nói gì, Đoạn Trục lại rất vui, hôn lên mặt Quý Biệt một hồi mới đứng dậy đi.
Quý Biệt miệt mài quá độ, cơ thể chẳng còn sức lực, về lại giường, nhưng ngủ không được, nằm một lúc thì rời giường.
Cậu vẫn sợ người nhà Đoạn Trục sẽ đến đây, bảo người giúp việc dọn dẹp sạch sẽ phòng ngủ của Đoạn Trục, đem bộ đồ vệ sinh cá nhân của mình ở trong phòng tắm sang phòng cho khách, còn ngồi một lúc trên giường trong phòng cho khách, giả định như đã sinh hoạt ở đây.
Cảm thấy phòng ngủ dọn dẹp cũng ổn rồi, Quý Biệt lại đi đến phòng sách, cất tấm ảnh chụp chung của hai người trên bàn của Đoạn Trục.
Trước khi cất đi, Quý Biệt vô thức liếc tấm ảnh một cái.
Đây là bọn họ chụp khi ở vườn quốc gia Yellowstone, đứng ở một nơi có thể chụp được núi lửa, xung quanh không có người, Đoạn Trục nói muốn chụp chung, Quý Biệt giơ máy chụp hình lên tự sướng, Đoạn Trục ôm lấy Quý Biệt, hơi cúi đầu, dựa gần vào người Quý Biệt.
Khoảnh khắc bấm nút chụp, Quý Biệt cũng không biết nghĩ thế nào, liền quay đầu hôn Đoạn Trục một cái trên môi anh, mắt thì nhắm tịt.
Quý Biệt cảm thấy tấm ảnh này rất ngu ngốc, Đoạn Trục lại rất thích, in nó ra, bỏ vào một khung ảnh rất đẹp, nhất định đòi đặt trên bàn mỗi ngày đều nhìn thấy.
Quý Biệt cầm khung ảnh lên, mở ngăn kéo ra, thấy bên trái ngăn kéo có một chiếc hộp thiếc, hoa văn trên hộp rất quen mắt, nhưng vì phép lịch sự, Quý Biệt không mở ra xem, cất khung ảnh vào, rồi đóng ngăn kéo lại.
Buổi trưa Quý Biệt ngồi trên bàn ăn, Đoạn Trục gọi điện thoại cho cậu, nói chiều và tối anh đều sẽ ở bên cạnh người nhà, bảo Quý Biệt ăn cơm đàng hoàng.
Quý Biệt thầm nhủ, thân xác anh còn không ở đây thì anh quản được chắc, miệng thì vâng dạ rất ngoan, còn nhắn Đoạn Trục nhớ về sớm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CHỈ DẪN CỦA PHỤ HUYNH
Short StoryTác giả:Tạp Bỉ Khâu Thể loại:Đam mỹ, ngọt sủng, HE. Bản gốc: Hoàn (23 chương) Bản dịch: Hoàn Văn án: Đây là một câu chuyện giữa vị thiếu gia lạnh lùng và một bé trai được ba cậu nhận nuôi. Chỉ có thể nói, ngọn nguồn tóm tắt giản lược rằng,báo ân cứ...