Sáng mùng một, Quý Biệt dậy rất sớm.
Thứ mà Đoạn Trục đưa cho cậu, cậu đặt ở đầu giường, vừa tỉnh giấc là đã quay đầu nhìn nó, nhìn thế nào cũng cảm thấy khó giải quyết.
Quý Biệt vươn tay cầm lấy cái túi nhung, mở ra, lấy hạt châu ra xem.
Hạt châu rất lớn, tròn vành vạnh, có mùi gỗ đàn thoang thoảng, Quý Biệt nhìn một hồi, rồi lại cất nó đi, thầm nhủ Đoạn Trục nửa năm sau rõ ràng là sẽ đi học đại học rồi mà cứ luôn nói với cậu “năm sau năm sau”, “sau này sau này”, rốt cuộc có ý gì chứ.
Gần đây Quý Biệt thường cảm thấy giữa cậu và Đoạn Trục thật ra có một chút ngăn cách mà Đoạn Trục mặc nhận còn Quý Biệt thì không, điều này khiến Quý Biệt mỗi khi nhớ tới, cậu đều nơm nớp lo sợ, hít thở không thông.
Giữa hai người hình như cách nhau một tấm kính vẽ hoa, Đoạn Trục cách tấm kính hôn Quý Biệt, Quý Biệt đứng sau tấm kính nhìn mà lòng nóng như lửa đốt.
Cậu có thể mở miệng, nhưng không dám.
Buổi trưa lúc ăn cơm, người lớn đều không có mặt, bầu không khí thoải mái đi nhiều.
Đoạn Úy Nhiên lại ngồi bên cạnh Quý Biệt, hỏi cậu buổi chiều có dự định gì chưa.
Quý Biệt nói không có, Đoạn Úy Nhiên khẽ nói: “Đại thiếu gia phải tối mới về được, buổi chiều mình có hẹn với Đoạn Tiêu đi mua sách, không có ai khác nữa đâu, cậu đi chung không?”
Thấy Quý Biệt vẫn còn do dự, Đoạn Úy Nhiên nói tiếp: “Cậu hỏi đại thiếu gia coi có cho không.”
Đoạn Nguyên từ ngoài cửa đi vào, mặc bộ đồ thể thao, bên cạnh có một cậu bé nhặt bóng lưng đeo gậy đánh golf cho hắn.
Đoạn Nguyên lớn tiếng hỏi: “Đánh golf ở sân sau, ai tham gia?”
Mấy thằng con trai đều giơ tay bảo đi, hắn lại nhìn về phía Quý Biệt, hỏi Quý Biệt một cách kỳ quái: “Đi không?”
“Chiều Quý Biệt ra ngoài với bọn em rồi.” Đoạn Úy Nhiên nói.
Quý Biệt hết cách, đành gửi tin nhắn cho Đoạn Trục, nói: “Buổi chiều em có hai lựa chọn. 1, Đi mua sách với Đoạn Úy Nhiên; 2, Đánh golf với Đoạn Nguyên.”
Lát sau, Đoạn Trục mới ân chuẩn một cách không tình nguyện: “1.” Rồi nói tiếp, “Đừng đi lâu quá.”
Đoạn Tiêu là một cô nhóc thuộc họ hàng nhà họ Đoạn, mười lăm tuổi, rất điềm đạm.
Ba người ăn cơm xong thì lên xe ra ngoài.
Thành phố M có một hiệu sách rất lớn, bọn họ từ lầu một lượn tới lầu năm, mua được rất nhiều sách, sau đó ra ngoài tìm một tiệm cà phê, ngồi chơi một chút rồi chuẩn bị về nhà.
Đoạn Tiêu tình cờ gặp được một người bạn hồi còn đi du học, hai người sang một bên trò chuyện.
Chỉ còn Đoạn Úy Nhiên nhìn Quý Biệt nửa ngày trời, hỏi cậu: “Học kỳ sau Đoạn Trục đi rồi à?”
Quý Biệt gật đầu.
Đoạn Úy Nhiên nhìn cậu, hơi do dự nói: “Mình sẽ không nói cho người khác biết đâu.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CHỈ DẪN CỦA PHỤ HUYNH
Short StoryTác giả:Tạp Bỉ Khâu Thể loại:Đam mỹ, ngọt sủng, HE. Bản gốc: Hoàn (23 chương) Bản dịch: Hoàn Văn án: Đây là một câu chuyện giữa vị thiếu gia lạnh lùng và một bé trai được ba cậu nhận nuôi. Chỉ có thể nói, ngọn nguồn tóm tắt giản lược rằng,báo ân cứ...