Quý Biệt đứng trên hành lang giữa nhà chính với sảnh bên, từ mắt cá chân đến cổ tay cậu đều mềm nhũn, tuy rằng không phải đứng dựa vào đâu, nhưng chỉ cần nhúc nhích một chút, cậu sẽ ngã xuống đất.
Cậu không thể nghĩ được gì, đầu căng trướng, cậu thừ người ra nhìn cánh cửa dẫn tới sảnh bên, rõ ràng là quần áo đã mặc rất chỉnh tề, nhưng vẫn cảm thấy mình đang khỏa thân.
Đoạn Trục ở trong linh đường sảnh bên, quỳ trước mặt bàn thờ của ông cố.
Ông nội anh tay cầm một cây gậy, liên tục lặp lại duy nhất một câu hỏi.
Mỗi lần Đoạn Trục trả lời, ông nội sẽ quất cây gậy đó lên lưng anh một cái.
Đoạn Trục nói: “Con sẽ chỉ kết hôn với Quý Biệt.”
Quý Biệt đếm được hai ba lần thì loạn lên, không thể đếm nổi Đoạn Trục đã nói bao nhiêu lần câu muốn kết hôn với cậu, chỉ biết là rất nhiều lần.
Mấy ngày trước Đoạn Trục mới nói, không muốn để hạt châu đẹp như vậy ở mãi trong hộp sắt, có thể nói như một lời tiên tri, Quý Biệt nghĩ, sớm biết vậy đã bịt miệng Đoạn Trục lại rồi, không cho anh nói nửa chữ.
Ông nội Đoạn Trục càng đánh càng mạnh tay, Quý Biệt đứng rất xa mà cũng có thể nghe thấy tiếng gió khi cây roi vụt trong không khí, tiếng vang khi nó quật vào lưng Đoạn Trục.
Đoạn Trục nhịn tiếng kêu rên trong lòng, giống như đang sợ ai nghe thấy.
Bà nội Đoạn Trục trước kia là một cụ bà rất lạnh lùng, bây giờ đứng ngoài cửa linh đường lại hơi gù lưng, cầm khăn tay lau nước mắt, giọng cũng khàn đặc, tự nói với bản thân: “Hai đứa con trai đi đâu mà kết hôn.”
Quý Biệt trước giờ chưa từng thấy người nhà họ Đoạn bộc lộ cảm xúc mạnh đến như vậy, không giữ thể diện đến như vậy.
Lúc này cậu mới nhớ ra, ông nội Đoạn Trục từng là tướng.
Quý Biệt, một người ngoài, chưa từng nhìn thấy những huân chương của ông, chỉ từng thấy vài lính cần vụ đi theo ông.
Dù đã tới tuổi, nhưng sức của ông Đoạn cũng mạnh hơn nhiều so với những người già bình thường khác.
Đoạn Trục ở trước mặt Quý Biệt luôn biểu hiện rất mạnh mẽ, không bao giờ biết đau cũng không bao giờ ngã xuống, nhưng lần này Quý Biệt rất muốn khuyên Đoạn Trục, khuyên anh bớt bướng bỉnh một chút, để ông Đoạn nương tay, vì cậu cảm thấy Đoạn Trục chắc chắn đang rất đau.
Quý Biệt không bị đánh mà cũng đau muốn chết rồi.
Không có ai để ý đến Quý Biệt, đến cả Đoạn Nguyên cũng không tới kiếm chuyện với cậu, Đoạn Nguyên và Đoạn phu nhân cùng lên lầu.
Quý Biệt giống như một người vô hình, chỉ cần không vào linh đường, thì sẽ không có ai nói bất kì câu nào với cậu.
Giống như cuộc sống mười chín năm qua sống ở nhà họ Đoạn.
Đoạn tiên sinh đi ngang qua Quý Biệt, cũng không chú ý tới cậu, trước tiên ông đến bên cạnh bà Đoạn vỗ lưng bà, an ủi bà mấy câu, sau đó đi vào linh đường, nói mấy câu với ba mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM] CHỈ DẪN CỦA PHỤ HUYNH
Short StoryTác giả:Tạp Bỉ Khâu Thể loại:Đam mỹ, ngọt sủng, HE. Bản gốc: Hoàn (23 chương) Bản dịch: Hoàn Văn án: Đây là một câu chuyện giữa vị thiếu gia lạnh lùng và một bé trai được ba cậu nhận nuôi. Chỉ có thể nói, ngọn nguồn tóm tắt giản lược rằng,báo ân cứ...