CHƯƠNG 18

637 37 0
                                    

Quý Biệt đi rất vội vàng.

Cậu gọi xe về lại căn nhà của cậu và Đoạn Trục, thu dọn chưa đến nửa tiếng đồng hồ, chỉ đem theo những thứ thiết yếu nhất rồi đi ngay.

Không có che giấu hành tung, cũng không làm nhiều chuyện dư thừa, trực tiếp mua một vé máy bay gần nhất về nước, ba giờ sáng lên máy bay.

Quý Biệt không có hành lý ký gửi, xuống sân bay thì ra ngoài ngay.

Theo lý thì đáng ra cậu phải rất mệt, nhưng tinh thần lại rất tốt, không lãng phí một phút nào, mua vé ngồi tàu lửa đến tỉnh A.

Phần mộ của ba Quý Biệt nằm ở tỉnh A, cậu biết Đoạn tiên sinh đã mua cho ba cậu một mảnh đất ở nghĩa trang, tu sửa lại rất lớn rất đẹp, nhưng mà trước giờ cậu chưa từng tới.

Không ai nhớ đến chuyện này, Quý Biệt cũng không có cơ hội đề xuất.

Lúc nhỏ cậu ở nhà họ Đoạn không có địa vị gì, muốn đề xuất cũng không tìm được ai.

Hành trình của Quý Biệt rất thuận lợi, bởi vì cậu đã đi đến đây vô số lần trong tâm trí rồi.

Mấy năm trước, những chuyến xe lửa từ thành phố S đến thành phố A, Quý Biệt thuộc làu làu, chuyến đi lần này đến thành phố A, là món quà sinh nhật mười tám tuổi cậu vẫn luôn muốn dành tặng cho chính mình.

Nhưng mà sau khi ở bên Đoạn Trục, làm cái gì cũng phải báo cáo với anh, nếu như cậu nói với Đoạn Trục là muốn đến thăm mộ phần của ba, thì giống như là cậu đang vô ý thu nhận sự thông cảm của Đoạn Trục, rõ là giả tạo.

Cứ như thế, Quý Biệt suốt mười bốn năm cũng chưa đến đây lần nào.

Trên xe lửa từ thành phố S đến thành phố A, Quý Biệt nhìn cánh đồng và dòng sông lướt qua ngoài cửa sổ, nghĩ dù đã muộn, nhưng cuối cùng cũng đến được rồi, hy vọng ba đừng trách, muốn trách cũng muộn rồi, dẫu sao cũng đã đoàn tụ.

Nghĩa trang nằm ở phía nam thành phố A, Quý Biệt dư dả thời gian, trước tiên tìm một khách sạn, sau đó đến cửa hàng tiện lợi mua rượu đế và chén rượu nhỏ, rồi đến tiệm hoa mua một bó hoa trắng tươi thắm, rồi mới đến trước cửa nghĩa trang mua nhang và đồ cúng, xách hết tất cả đi vào nghĩa trang, chậm rãi tìm mộ phần của ba.

Cậu mất hai mươi phút mới tìm được.

Mộ của ba cậu được lát đá cẩm thạch màu trắng, rất lớn, là một trong những phần mộ có khí thế nhất trong những phần mộ được xây mười mấy năm nay ở nghĩa trang này.

Trên bia mộ là một tấm ảnh ông mặc đồ tây, mũi và miệng hơi giống Quý Biệt, dưới tấm ảnh viết “Mộ của Quý Đông Chí”.

Trước mộ rất quạnh quẽ, có mấy đám cỏ dại chưa được cắt.

Quý Biệt đặt hoa bên cạnh mộ, nhìn tỉ mỉ ảnh chụp ba mình một hồi, muốn ghi nhớ lại gương mặt của ba, nhưng cho dù có nhìn bao lâu, nhắm mắt một cái cậu lại quên mất, cậu thử vài lần rồi từ bỏ, lấy nhang ra, cắm trên bục trước mộ, đốt nhang, lại ngẩn người, nhìn thấy rượu trong túi, lại mở chai rượu ra, rót ra chén nhỏ, vẩy ra trước mộ.

[ĐM] CHỈ DẪN CỦA PHỤ HUYNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ