"West oh si ano..."Nguso ni celene sa akin habang nakatingin sa likod ko.
"Sino?"kunot noong tanong ko.
"Si ano nga!"Inis na saad niya, tumingin ako sa inginunguso niya at biglang nanlaki ang mga mata ko ng makita kung sino yun.
"Omg celene!Maganda bakong tingnan?Mukha paba akong tao?!"Tanong ko sa kanya habang siya ay inis na inis.
"Hindi mukha lang hayop beh,"
"Wala ka talagang kwentang kausap!"Inis na sigaw ko bago tumingin kay brandon.
SHET!Ang gwapo halatang hindi mapapasakin.
"Beh titig mo beh,baka matunaw yan!"Untag sa akin ni celene.
"Wag kang epal, bitter kalang eh!"
Gusto ko siyang lapitan pero parang ang sungit,bakit naman kasi ang suplado niya?Hindi naman gwapo...este gwapo pala masungit lang period.
"Tara punta tayo dun!"Wika ni celene bago ako hilain papunta sa bench na inuupuan nila brandon.
"Ayoko!"Tugon ko dahil nahihiya ako sa kanya,sino ba naman ang hindi diba?
"Tanga,wag kanang pakipot alam kong gusto mo din dhuh!"Wika nito bago ako hilain.
Nang makarating na kami sa bench nila ay hinila niya ako papaupo sa harapan ng bench nila brandon kung saan may nakapagitan na mga lamesa.
"Brandon,pa autograph daw bestfriend ko!"Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi ni celene,tangina naman 'tong babaeng 'to.
"Wala akong sinabi!"
"Meron kaya kanina pa!"Giit niya,pinanlakihan ko siya ng mata.
"What do you need?"He looked at me.
"W-wala..."Sagot ko bago ko hilain papuntang kabilang bench si celene,tangina nakakahiya.
"Parang tanga 'to,ikaw na nga 'tong inilalakad ko."Saad niya pa bago umirap.
"Boang kaba?Wala naman akong chance dyan eh,sino ba naman ako para magustuhan ng isang sikat na main vocalist ng EL VENICE BAND diba?"Inis na wika ko
"Mas boang ka tanga,"Inis na sagot niya.
Ganito ang normal naming pag-uusap ni celene,palaging may kasamang panglalait sa isat-isa kaya nasanay na ako,isa pa celene is a good friend of mine,nakilala ko siya since we're grade 7.
"Pano yan susuko ka nala—"Hindi niya naituloy ang sasabihin niya ng ibahin ko ang topic,ang daldal-daldal pa naman niya,baka naririnig kami sa likod niyan.
"Alam mo,ang gwapo nung professor natin sa history shet! Kung siya magiging adviser ko hinding hindi nako a-absent."Saad ko para umiba topic namin.
"Talaga?"Kumikinang na ngayon ang mga mata niya,parang nakarinig ng kaaya-kaya,uto-uto talaga eh.
"Yep!"Tugon ko.
"Diko nakita eh,"
"Bulag ka kasi!"Wika ng kung sino sa likod niya,si vixen ang isa pa naming bestfriend,so bali trio kami.
"Witwew!"Natatawang asar ko.
"Isa kapa,parehas talaga kayo ni west,parehas kayong epal!"
YOU ARE READING
The Unforgettable Melody (EL VENICE SERIES #1)
RomanceWhy do we need to always sacrifice our happiness in order to make them satisfied? It's like surrendering your own life just to save someone. "I'd rather die than living in this miserable world. I never ever been happier!" -WEST LORENZO