CHAPTER 11

9 3 0
                                    

It's been five months since me and brandon started seeing each other.After my class we always go to a different street foods just to waste time there.


"Anong nginingiti-ngiti mo diyan?"Tanong ni vixen bago umupo sa tabi ko.


"Pake mo?"


"Aba't,parang di kaibigan ah!"Singhal niya.

"Amp!"


Akmang magsasalita pa sana ako pero itinikom ko din ang bibig ko nang makita si celene na naglalakad palapit,akala ko ay pupuntahan niya kami pero akala ko lang pala,lumihis siya ng daan at hindi man lang kami tinapunan ng tingin.



It's been a month since celene started avoiding us or maybe it's just me.I don't know what's her problem,she didn't replied to my messages.Since the day that brandon and i seeing each other, that's also the exact day she avoided me.Why?




"She suddenly change,"Malungkot na sabi ko kay vixen.


"Hayaan mo,malay mo nag ta-tantrums lang."Tumawa ito.


"Wala ka talagang kwenta,"Inirapan ko siya.

Habang nakaupo sa bench ay bigla niya akong binatukan.

"Potangina mo ang sakit!"Sigaw ko.

Akmang magsasalita siya nang biglang may magsalita sa likod ko.

"West,"Someone said my name.


"Ayan na,"Bubulong bulong na sabi ni vixen.

Tiningnan ko siya ng masama.

"Ayan na!Ako ay nalulula,"Pagkanta niya.


"Lalandi ampota,"Dagdag pa ni vixen.

"Bakit wala bang lumalandi sayo kaya para kang kinulang sa pagmamahal?"Brandon smirked.

Tumawa ako ng malakas,pota.


"Sige ayos lang,hindi naman masakit parang,awts,pain,pighati,lumbay,hinagpis, kirot,sakit,pagtangis,iyak,lungkot,siphayo, dalamhati,galit,paghihirap,pagkasira, pangamba,poot,pagkabuhi,kinabuhi, pagkamuhi,dusa,pait,saklap,pananambitan,  pagdaramdam,hinanakit,panlulumo,lang naman."Mahabang sabi niya habang nakahawak pa sa dibdib,hindi ko nga alam kung pano niya na memorized yun.


"Does he drink his medicine?"Brandon asked me.

"Siguro hindi,umaatake na naman."Sagot ko na mas ikinasimangot ni vixen.



"Lumayas kayong dalawa sa paningin ko,nandidilim paningin ko."Saad niya.


Sabay kaming tumawa ni brandon ng malakas.

Buti hindi na siya masyadong rude ngayon kay vixen,dati kasi ay halos magsalubong ang kilay niya kapag nakikita kaming magkasama.


"Anong oras dismissal niyo?"He asked,ito pa mas napapadalas siyang managalog ngayon.

"After ng period ko kay Mrs.Batumbacal, dismissal na."Sagot ko.


"I'll fetch you later then,"Saad niya.

"I'll gonna go,we have a meeting."Saad niya bago ako yakapin.

Yes normal na sa amin ang ganito kahit wala pang label,palagi niya akong niyayakap,not just like other guys who wants kiss,brandon is different, he's contented with a piece of hug.


"Ingat!"I shouted.

He smiled before mouthing "I love you,"damn i can't hide my smile, he's so cute.


The Unforgettable Melody (EL VENICE SERIES #1)Where stories live. Discover now