CHAPTER 4

12 6 0
                                    

"So mahal mo?"Tanong ko sa kanya habang nangangalkal sa refrigerator.

"Manahimik ka west,hindi nako natutuwa sayo!"Inis na sabi nito habang nakaupo sa sofa.

"Sus...Ayaw mo lang aminin eh,pero ang totoo hulog na."

"Hindi,hindi ako hulog."Pag dedeny niya.

Siya ang kapatid kong si Wade,kapatid ko siya sa nanay ko,in short unang asawa ni mommy.

"Bahala ka nga,"Sabi ko nang may makita na makakain sa loob.

"So bakit ka nandito?"He asked.

"Suspended ako kuya,anong gusto mong gawin ko?Umuwi sa tanginang village na yun?"Inis na tanong ko.

"Sinasaktan kaba nila?"Seryosong tanong niya.

Hindi ako nakasagot doon.

"West!"

"Hindi,"Maikling sagot ko.

"Sigurado ka?"He asked.

"Oo nga,"Umirap ako.

"Mabuti,"Seryoso padin siya hanggang ngayon.

"By the way, pupunta dito sila hailey."

"Woah,naisip niya yun?"Manghang tanong ko,si hailey kasi 'yong tipo ng babaeng hindi naggagala,ewan ko nalang ngayon.

"Dito muna ako habang suspended ako,buti pa si celene hindi."Saad ko habang kumakagat ng cookies.

"Ayan sige inom pa,"

"Text ko nga si celene,"Sabi ko habang nakangisi sa kanya.

"What's with that look?"He asked.

"Wala,bakit ba?"Nang-aasar na tanong ko.

"West sinasabi ko sayo,"

"Sabi ko nga tatahimik na,"Sagot ko bago nilabas ang aking phone.

Ini-open ko na ang aking Instagram account dahil doon kami madalas nag chichikahan ni celene.Pinindot ko na ang messages pero napahinto din nang mabasa ko ang kanyang ig story.

"Bakit kasi sa lahat ng magugustuhan ko,ikaw pa?"Ito ang nakalagay sa quote.

"Sino naman to tej?"I replied to her story.

But i didn't receive a response.

I typed again."Kumusta?Masakit pa ulo mo? Hangover?Ayan sige alak pa."I pressed the sent button.

Again,i didn't receive a response even though she's online,i bet she's busy or something.

Habang nag-aantay ng response ay napa scroll muna ako,napahinto ako sa isang post,kuha ito sa isang lugar sa WEST kung saan hawak ni brandon ang kamay ni whestley at naka mention pa si brandon doon.

@Whest.
See you on my birthday ;)

Pero wala man lang akong nakita na nag like or nag comment si brandon.

Mukhang mababadtrip lang ako dito kaya hanggat maaga pa ay itinigil ko na,so kasama pala ni brandon si Whestley kagabi?

"Tapos na biyernes santo pero mukha mo hindi padin naka usad,"Biglang sabi ni wade na naging dahilan ng pagtingin ko ng masama dito.

"Lumayas ka nga sa harapan ko!"

"Condo ko 'to,"Nakangising sabi niya.

"Magtigil ka nga kuya,nag iinit ulo ko sayong hinayupak ka!"

The Unforgettable Melody (EL VENICE SERIES #1)Where stories live. Discover now