CHAPTER 6

14 7 2
                                    

"Do you like him?"Hailey asked when she noticed that i keep on staring on brandon.

"Ako?Huh?"Tanong ko habang nakatingin kay brandon sa table nila gael.


She laughed."No need to answer,nakita ko na."


"Grabe ka ah,hindi kaya."


"You're so in denial,"Wika nito bago sumimsim ng juice,yes juice lang ang iniinom niya dahil bawal siyang uminom ng alak.


"Hindi,"Sagot ko bago tinungga ang shot glass.


"Do you see that guy?"Tanong ko sa kanya habang itinuturo yung lalaking kamukha ni vixen.


"Yeah,he's kind a gwapo."Tugon nito.


"Target ko yun ngayon,"Bigla ko nalang nasabi para malihis kay brandon ang topic namin.


"That's nice,"Komento niya pero hindi umabot sa mata.


"Ayos yan,"Naiinis na saad ko pero tumawa lang ito,ganyan siguro kapag inlove no?


Natigil kami sa pag-uusap ni hailey ng may lalaking lumapit sa amin,moreno ito at matangkad.


"Would you two mind if i invite you to a body shot game?"He asked.


Me and hailey look at each other.


"Of course,i'm in!"Masayang sabi ko pero tiningnan ako ng masama ni hailey.


"West,no we're not going to play that game,"Banta niya.


"But it's fun,"


"But still no,"Matigas na sabi niya.


"Okay fine,ako nalang ang sasali."Sabi ko at tumango naman siya.


Ngumiti naman sa akin ang lalaki at nagpatiunang maglakad.Pagkarating ko doon sa game ay nagsisigawan sila,malakas ang music at masyadong wild mga ikinikilos.


"Girls may bagong dating!"Sigaw ng isa sa mga babae.

"Hi!Pwede kanang pumila,"Ngumisi ito.

Pumila ako doon sa lalaking nakamaskara na matangkad,siyempre sa mukhang gwapo.


"Go girls!"Sigawan nila,sa totoo lang medyo nakakarindi dahil sobrang lakas din ng music.


Nang ako na dapat ang susunod ay ininom ko na ang shot glass,"Sh*t!Anong klaseng alak 'to?Ang pait."Sambit ko sa sarili ko habang halos umikot na ang paningin.


Lalagyan ko na sana ng asin ang bandang leeg ng lalaki ng biglang may humila sa akin,sobrang lakas ng pagkakahila na feeling ko ay hihiwalay na ang kaluluwa ko dito.



"Aw,mukhang nahuli ng boyfriend,muntikan na yun!"Tumawa ang mga kababaihan sa sitwasyon ko.


"Ano bang problema mo?!"Sigaw ko sa kanya habang pilit inaagaw ang kamay ko dito.



"Let me go!"Sigaw ko ulit pero parang wala siyang naririnig.


Dinala niya ako sa isang sofa kung saan walang halos tao at pinaupo ako doon.



"Here drink it, you're too drunk."Malamig na wika niya habang iniaabot sa akin ang tubig.


"Teka,ano bang pakealam mo?"Inis na tanong ko.


"Lower your voice young lady,"He said coldly.


Young lady? What the fuck.


"Tangina!Ang sakit kaya ng pagkakahila mo sa akin parang hihiwalay na ang kaluluwa ko tapos gusto mo akong kumalma ngayon?"Inis na tanong ko.


The Unforgettable Melody (EL VENICE SERIES #1)Where stories live. Discover now